Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Lê Vũ
Thương hiệu ô tô GAC đến từ Trung Quốc sẽ chính thức được Tập đoàn Tan Chong nhập khẩu, phân phối. Cụ thể, thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam.
Những mẫu xe của GAC đang sản xuất.
Những mẫu xe của GAC đang sản xuất.

Theo thông tin từ Tập đoàn Tan Chong, với vai trò mới, Tập đoàn đánh giá đây sẽ là cơ hội để mở rộng sự hiện diện của mình trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Tan Chong là một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất tại Malaysia, hiện sở hữu mạng lưới kinh doanh tại 16 quốc gia, trong đó, thị trường Đông Nam Á đặc biệt được chú trọng, bao gồm 8 quốc gia: Malaysia, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia và Việt Nam.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Tan Chong đã hoạt động trong ngành công nghiệp ô tô hơn một thập kỷ và là một trong những nhà đầu tư Đông Nam Á lớn nhất tại Việt Nam. Ngoài ra, Tập đoàn này cũng sở hữu một nhà máy lắp ráp đạt tiêu chuẩn toàn cầu tại Đà Nẵng.

Ngoài thoả thuận đạt được với GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn Tan Chong cũng là đơn vị phân phối độc quyền các dòng xe máy xăng, PHEV và dòng xe thuần điện GAC AION với 11 đại lý tại thị trường Malaysia. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng được GAC MOTOR chỉ định xây dựng nhà máy lắp ráp xe trị giá 12 triệu USD tại Malaysia để sản xuất mẫu B-SUV, GS3 EMZOOM hoàn toàn mới, ra mắt tháng 4 năm 2024 vừa qua.

Tính đến hết 2020, 08 năm liền GAC MOTOR đứng đầu trong bảng xếp hạng Nghiên cứu chất lượng ban đầu tại Trung Quốc (China Initial Quality Study – IQS) của J.D.Power – công ty phân tích dữ liệu hàng đầu thế giới với mẫu SUV GS3 hay MPV GN6. Nghiên cứu này (tính riêng 2020) bao gồm khảo sát trên 241 mẫu xe của 57 thương hiệu tại thị trường “tỷ dân” xác định 218 vấn đề liên quan đến chất lượng ban đầu và ghi lại 32.536 phản hồi của người tiêu dùng, qua đó đưa ra nhận định về sự tin cậy của người dùng với thương hiệu. 

Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam - Ảnh 1

Trong nhiều năm, công tác R&D luôn được GAC MOTOR chú trọng trên từng sản phẩm. Mỗi mẫu xe của GAC MOTOR đều phải trải qua bài kiểm tra thực tế hơn 4 triệu km di chuyển trên các cung đường để đảm bảo mẫu xe đó có thể chịu đựng được mọi điều kiện địa hình, hay các yếu tố gây hao tổn với một chiếc ô. Bên cạnh đó, thương hiệu hàng đầu Trung Quốc cũng liên tục ứng dụng các công nghệ tối tân, các tính năng tối ưu trang bị trên các mẫu xe của mình, mang lại trải nghiệm tốt nhất đến với khách hàng.

GAC MOTOR đến nay đã hiện diện tại hơn 39 Quốc gia và vùng lãnh thổ, xây dựng mạng lưới bán hàng và dịch vụ bài bản, tạo ra những bước đột phá quan trọng cùng 18 đối tác sản xuất linh kiện hàng đầu thế giới, mang đến chuỗi giá trị toàn cầu cho từng quốc gia, từng khách hàng. Tính đến hết năm 2023, Tập đoàn GAC đã bán được hơn 2,5 triệu xe trên toàn cầu, trong đó có hơn 100,000 xe năng lượng mới.

Tập đoàn GAC (GAC Group) được thành lập năm 1997 và có trụ sở chính tại Quảng Châu, Trung Quốc, là công ty cổ phần nhà nước lớn được niêm yết tại cả hai Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong (Trung Quốc) với hơn 93.000 nhân viên. Hiện nay, GAC Group cung cấp các loại xe chở khách cỡ lớn đến trung bình, xe tải hạng nhẹ và hạng nặng, xe xây dựng và xe năng lượng; xe máy bao gồm xe máy tiêu chuẩn, xe đạp thể thao, xe tay ga...; phụ tùng ô tô và phụ kiện. Kể từ năm 2010, GAC Group đã liên tiếp tung ra thị trường hàng loạt mẫu xe bao gồm sedan, SUV, MPV, PHEV và xe năng lượng mới (NEV). Năm 2020, GAC Group sản xuất và bán ra hơn 2 triệu xe và đã thành lập các nhà máy sản xuất tại Quảng Châu, Tân Cương, Nghi Xương và Hàng Châu.

Tin mới

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.