Thị trường ôtô bất ngờ tăng mạnh
Thị trường ôtô Việt Nam bất ngờ tăng mạnh với 5.580 chiếc được bán ra trong tháng 5, vượt 898 chiếc so với tháng trước
Trong tháng 5, thị trường ôtô Việt Nam bất ngờ tăng mạnh với tổng sản lượng bán hàng của các nhà sản xuất ôtô trong nước đạt 5.580 chiếc, vượt 898 chiếc so với tháng trước.
Trước đó, tổng sản lượng bán hàng của các nhà sản xuất này chỉ tăng rất nhẹ với 4.682 chiếc, tăng so với tháng 3/2007 vẻn vẹn 213 chiếc.
Điểm đáng mừng nhất là các phân khúc xe du lịch và xe đa dụng MPV/SUV đã đạt được mức tăng khá... đột biến. Cụ thể, theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), lượng xe bán ra thuộc các phân khúc này đã đạt con số 2.813 chiếc, tăng 477 chiếc, trong khi tháng trước con số tăng này chỉ là... 3 chiếc.
Giới kinh doanh ôtô Hà Nội cho rằng, đây chính là dấu hiệu đáng mừng nhất của ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước, nhất là trong bối cảnh các thương hiệu và loại xe nhập khẩu nguyên chiếc đang ở thế “thượng phong”.
Sự “trỗi dậy” này có thể sẽ không giúp thị trường của các nhà sản xuất ôtô trong nước từ nay đến cuối năm trở lại thời kỳ hoàng kim như năm 2004 và trước đó, song chắc chắn nó sẽ giúp các nhà sản xuất này lấy lại được thế cân bằng đối với thị trường xe nhập khẩu.
Ngoài ra, thị trường ôtô nội địa cũng được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ vừa phải. Dự báo này được đưa ra dựa trên một số yếu tố như tâm lý của khách hàng không còn chờ giảm giá, các nhà sản xuất đang lên kế hoạch tung ra các dòng sản phẩm mới đồng thời với đó là việc nâng cấp cho các phiên bản cũ của mình.
Trước đó, tổng sản lượng bán hàng của các nhà sản xuất này chỉ tăng rất nhẹ với 4.682 chiếc, tăng so với tháng 3/2007 vẻn vẹn 213 chiếc.
Điểm đáng mừng nhất là các phân khúc xe du lịch và xe đa dụng MPV/SUV đã đạt được mức tăng khá... đột biến. Cụ thể, theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), lượng xe bán ra thuộc các phân khúc này đã đạt con số 2.813 chiếc, tăng 477 chiếc, trong khi tháng trước con số tăng này chỉ là... 3 chiếc.
Giới kinh doanh ôtô Hà Nội cho rằng, đây chính là dấu hiệu đáng mừng nhất của ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước, nhất là trong bối cảnh các thương hiệu và loại xe nhập khẩu nguyên chiếc đang ở thế “thượng phong”.
Sự “trỗi dậy” này có thể sẽ không giúp thị trường của các nhà sản xuất ôtô trong nước từ nay đến cuối năm trở lại thời kỳ hoàng kim như năm 2004 và trước đó, song chắc chắn nó sẽ giúp các nhà sản xuất này lấy lại được thế cân bằng đối với thị trường xe nhập khẩu.
Ngoài ra, thị trường ôtô nội địa cũng được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ vừa phải. Dự báo này được đưa ra dựa trên một số yếu tố như tâm lý của khách hàng không còn chờ giảm giá, các nhà sản xuất đang lên kế hoạch tung ra các dòng sản phẩm mới đồng thời với đó là việc nâng cấp cho các phiên bản cũ của mình.