Thị trường ôtô sẽ ảm đạm đến hết quý 2?
Đại diện một liên doanh ôtô Việt Nam nhận định thị trường ôtô trong nước sẽ tăng trở lại song có thể phải mất vài tháng nữa
Đại diện một liên doanh ôtô Việt Nam nhận định thị trường ôtô trong nước sẽ tăng trở lại song có thể phải mất vài tháng nữa.
Vị đại diện này cho rằng, việc thị trường ôtô 2 tháng đầu năm giảm sút là điều khó tránh khỏi và đó hầu như đã trở thành một quy luật. Kể từ khi thị trường ôtô được nhắc đến đầy đủ với sự góp mặt của các liên doanh, thị trường sau thời điểm Tết Nguyên đán luôn có chiều hướng đi xuống.
Tất nhiên, sụt giảm mạnh như thời gian vừa qua cũng là hiện tượng nằm ngoài dự đoán và đáng để các nhà sản xuất ôtô trong nước phải cân nhắc từng động thái của mình.
Hiện tại, dư luận vẫn đang trông chờ vào các động tác kích cầu thị trường từ các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA). Tuy nhiên, một số hãng xe tiết lộ trước mắt sẽ chưa đưa ra “chiến dịch” nào ngoại trừ một vài chương trình đã nằm trong kế hoạch dài hạn đã được “chốt” từ năm trước và một số chương trình chăm sóc khách hàng.
Cũng không loại trừ khả năng các nhà sản xuất ôtô trong nước sẽ tung ra các giải pháp mới nhắm kích cầu thị trường trước sức ép giảm sút trầm trọng về mãi lực và sức ép từ thị trường xe nhập khẩu.
Vị đại diện này cho rằng, việc thị trường ôtô 2 tháng đầu năm giảm sút là điều khó tránh khỏi và đó hầu như đã trở thành một quy luật. Kể từ khi thị trường ôtô được nhắc đến đầy đủ với sự góp mặt của các liên doanh, thị trường sau thời điểm Tết Nguyên đán luôn có chiều hướng đi xuống.
Tất nhiên, sụt giảm mạnh như thời gian vừa qua cũng là hiện tượng nằm ngoài dự đoán và đáng để các nhà sản xuất ôtô trong nước phải cân nhắc từng động thái của mình.
Hiện tại, dư luận vẫn đang trông chờ vào các động tác kích cầu thị trường từ các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA). Tuy nhiên, một số hãng xe tiết lộ trước mắt sẽ chưa đưa ra “chiến dịch” nào ngoại trừ một vài chương trình đã nằm trong kế hoạch dài hạn đã được “chốt” từ năm trước và một số chương trình chăm sóc khách hàng.
Cũng không loại trừ khả năng các nhà sản xuất ôtô trong nước sẽ tung ra các giải pháp mới nhắm kích cầu thị trường trước sức ép giảm sút trầm trọng về mãi lực và sức ép từ thị trường xe nhập khẩu.