Thị trường ôtô sẽ ảm đạm đến hết quý 2?

Đức Thọ
Đại diện một liên doanh ôtô Việt Nam nhận định thị trường ôtô trong nước sẽ tăng trở lại song có thể phải mất vài tháng nữa
Dư luận vẫn đang trông chờ vào các động tác kích cầu thị trường từ các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam - Ảnh: Việt Tuấn
Dư luận vẫn đang trông chờ vào các động tác kích cầu thị trường từ các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam - Ảnh: Việt Tuấn
Đại diện một liên doanh ôtô Việt Nam nhận định thị trường ôtô trong nước sẽ tăng trở lại song có thể phải mất vài tháng nữa.

Vị đại diện này cho rằng, việc thị trường ôtô 2 tháng đầu năm giảm sút là điều khó tránh khỏi và đó hầu như đã trở thành một quy luật. Kể từ khi thị trường ôtô được nhắc đến đầy đủ với sự góp mặt của các liên doanh, thị trường sau thời điểm Tết Nguyên đán luôn có chiều hướng đi xuống.

Tất nhiên, sụt giảm mạnh như thời gian vừa qua cũng là hiện tượng nằm ngoài dự đoán và đáng để các nhà sản xuất ôtô trong nước phải cân nhắc từng động thái của mình.

Hiện tại, dư luận vẫn đang trông chờ vào các động tác kích cầu thị trường từ các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA). Tuy nhiên, một số hãng xe tiết lộ trước mắt sẽ chưa đưa ra “chiến dịch” nào ngoại trừ một vài chương trình đã nằm trong kế hoạch dài hạn đã được “chốt” từ năm trước và một số chương trình chăm sóc khách hàng.

Cũng không loại trừ khả năng các nhà sản xuất ôtô trong nước sẽ tung ra các giải pháp mới nhắm kích cầu thị trường trước sức ép giảm sút trầm trọng về mãi lực và sức ép từ thị trường xe nhập khẩu.

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.