Thị trường ôtô tháng 6 tiếp tục tăng trưởng

Hàn Ngọc
Lượng ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước tháng 6 tiếp tục tăng trưởng so với hai tháng trước đó, đạt sản lượng 6.083 chiếc
Sự tăng trưởng khá mạnh mẽ của phân khúc xe thương mại cũng đã phần nào thể hiện thế mạnh của các nhà sản xuất ôtô trong nước.
Sự tăng trưởng khá mạnh mẽ của phân khúc xe thương mại cũng đã phần nào thể hiện thế mạnh của các nhà sản xuất ôtô trong nước.
Lượng ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước tháng 6 tiếp tục tăng trưởng so với hai tháng trước đó, đạt sản lượng 6.083 chiếc.

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), lượng xe thuộc các phân khúc xe du lịch và SUV/MPV đóng góp đáng kể vào thành công này với 3.332 chiếc, tăng 519 chiếc so với tháng trước.

Đây chính là một thành công không nhỏ để các nhà sản xuất ôtô trong nước “tự tin” hơn trước “làn sóng” xe nhập khẩu đang tràn về Việt Nam.

Tại các phân khúc này, “ngôi vị” vẫn hầu như không thay đổi so với trước đó. Cụ thể, vị trí đầu tiên tiếp tục thuộc về “quả bom tấn” Innova của Toyota với 1.034 chiếc, tiếp theo là mẫu sedan hạng nhỏ Vios của Toyota với 259 chiếc và vị trí thứ 3 thuộc về mẫu đa dụng vẫn khuấy động thị trường ôtô Việt Nam thời gian vừa qua, mẫu Captiva của Vidamco với 237 chiếc.

Sự tăng trưởng của riêng phân khúc sedan cũng rất đáng chú ý. Trong đó có thể kể đến trường hợp của mẫu Civic của Honda Việt Nam. Nếu như trước đây, bản 2.0 luôn chiếm thế áp đảo so với 2 bản 1.8 thì nay, sau khi nhà sản xuất “tăng tốc” cho 2 bản này, Civic 1.8 ngay lập tức đạt sản lượng bán hàng ấn tượng với 217 chiếc trong tổng số 333 chiếc được bán ra trong tháng.

Bên cạnh đó, sự tăng trưởng khá mạnh mẽ của phân khúc xe thương mại cũng đã phần nào thể hiện thế mạnh của các nhà sản xuất ôtô trong nước. Thống kê của VAMA cho thấy, trong tháng 6/2007 đã có 2.751 chiếc được bán ra, tăng tới 67% so với cùng kỳ năm ngoái và đóng góp đáng kể vào tổng lượng xe tiêu thụ được trong tháng qua.

Hai gương mặt mới của VAMA là Trường Hải và Xuân Kiên có lượng xe bán ra trong tháng 6 khá ấn tượng, trong đó Trường Hải đạt 956 chiếc và Xuân Kiên đạt 608 chiếc.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.