Thị trường ôtô tháng 6 tiếp tục tăng trưởng

Hàn Ngọc
Lượng ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước tháng 6 tiếp tục tăng trưởng so với hai tháng trước đó, đạt sản lượng 6.083 chiếc
Sự tăng trưởng khá mạnh mẽ của phân khúc xe thương mại cũng đã phần nào thể hiện thế mạnh của các nhà sản xuất ôtô trong nước.
Sự tăng trưởng khá mạnh mẽ của phân khúc xe thương mại cũng đã phần nào thể hiện thế mạnh của các nhà sản xuất ôtô trong nước.
Lượng ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước tháng 6 tiếp tục tăng trưởng so với hai tháng trước đó, đạt sản lượng 6.083 chiếc.

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), lượng xe thuộc các phân khúc xe du lịch và SUV/MPV đóng góp đáng kể vào thành công này với 3.332 chiếc, tăng 519 chiếc so với tháng trước.

Đây chính là một thành công không nhỏ để các nhà sản xuất ôtô trong nước “tự tin” hơn trước “làn sóng” xe nhập khẩu đang tràn về Việt Nam.

Tại các phân khúc này, “ngôi vị” vẫn hầu như không thay đổi so với trước đó. Cụ thể, vị trí đầu tiên tiếp tục thuộc về “quả bom tấn” Innova của Toyota với 1.034 chiếc, tiếp theo là mẫu sedan hạng nhỏ Vios của Toyota với 259 chiếc và vị trí thứ 3 thuộc về mẫu đa dụng vẫn khuấy động thị trường ôtô Việt Nam thời gian vừa qua, mẫu Captiva của Vidamco với 237 chiếc.

Sự tăng trưởng của riêng phân khúc sedan cũng rất đáng chú ý. Trong đó có thể kể đến trường hợp của mẫu Civic của Honda Việt Nam. Nếu như trước đây, bản 2.0 luôn chiếm thế áp đảo so với 2 bản 1.8 thì nay, sau khi nhà sản xuất “tăng tốc” cho 2 bản này, Civic 1.8 ngay lập tức đạt sản lượng bán hàng ấn tượng với 217 chiếc trong tổng số 333 chiếc được bán ra trong tháng.

Bên cạnh đó, sự tăng trưởng khá mạnh mẽ của phân khúc xe thương mại cũng đã phần nào thể hiện thế mạnh của các nhà sản xuất ôtô trong nước. Thống kê của VAMA cho thấy, trong tháng 6/2007 đã có 2.751 chiếc được bán ra, tăng tới 67% so với cùng kỳ năm ngoái và đóng góp đáng kể vào tổng lượng xe tiêu thụ được trong tháng qua.

Hai gương mặt mới của VAMA là Trường Hải và Xuân Kiên có lượng xe bán ra trong tháng 6 khá ấn tượng, trong đó Trường Hải đạt 956 chiếc và Xuân Kiên đạt 608 chiếc.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.