Thiết kế ôtô điện tự lái như phòng khách của Renault

Đức Anh
Về cơ bản, EZ-Ultimo là phiên bản siêu xa xỉ của mẫu xe EZ-Go được Renault ra mắt hồi tháng 3 năm nay

Mẫu ôtô điện tự lái EZ-Ultimo bản thử nghiệm (concept) của hãng xe Pháp Renault có thiết kế như một phòng khách sang trọng với nội thất cao cấp từ các chất liệu như gỗ, da và đá cẩm thạch.

Video: CNN.

Thiết kế ôtô điện tự lái như phòng khách của Renault - Ảnh 2.

EZ-Ultimo sử dụng công nghệ lái tự động cấp độ 4 theo tiêu chuẩn của Hiệp hội kỹ sư Mỹ (SAE). Theo đó, xe gần như tự lái hoàn toàn, không cần tương tác của lái xe và hệ thống tự dừng lại khi phát hiện lỗi.

Thiết kế ôtô điện tự lái như phòng khách của Renault - Ảnh 3.

Thiết kế ôtô điện tự lái như phòng khách của Renault - Ảnh 4.

EZ-Ultimo có thiết kế mang vẻ sang trọng kiểu Pháp, từ kiểu dáng, góc cạnh cho đến nội thất xa hoa.

Thiết kế ôtô điện tự lái như phòng khách của Renault - Ảnh 5.

Thiết kế bên trong như phòng khách.

Thiết kế ôtô điện tự lái như phòng khách của Renault - Ảnh 6.

Trần xe làm bằng kính giúp mở rộng không gian và bên trong luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Cửa sổ 2 bên giống như gương 1 chiều, chỉ cho phép từ trong nhìn ra, đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối cho hành khách.

Thiết kế ôtô điện tự lái như phòng khách của Renault - Ảnh 7.

Thiết kế EZ-Ultimo nhìn từ bên trên.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.