Thiết kế ôtô điện tự lái như phòng khách của Renault

Đức Anh
Về cơ bản, EZ-Ultimo là phiên bản siêu xa xỉ của mẫu xe EZ-Go được Renault ra mắt hồi tháng 3 năm nay

Mẫu ôtô điện tự lái EZ-Ultimo bản thử nghiệm (concept) của hãng xe Pháp Renault có thiết kế như một phòng khách sang trọng với nội thất cao cấp từ các chất liệu như gỗ, da và đá cẩm thạch.

Video: CNN.

Thiết kế ôtô điện tự lái như phòng khách của Renault - Ảnh 2.

EZ-Ultimo sử dụng công nghệ lái tự động cấp độ 4 theo tiêu chuẩn của Hiệp hội kỹ sư Mỹ (SAE). Theo đó, xe gần như tự lái hoàn toàn, không cần tương tác của lái xe và hệ thống tự dừng lại khi phát hiện lỗi.

Thiết kế ôtô điện tự lái như phòng khách của Renault - Ảnh 3.

Thiết kế ôtô điện tự lái như phòng khách của Renault - Ảnh 4.

EZ-Ultimo có thiết kế mang vẻ sang trọng kiểu Pháp, từ kiểu dáng, góc cạnh cho đến nội thất xa hoa.

Thiết kế ôtô điện tự lái như phòng khách của Renault - Ảnh 5.

Thiết kế bên trong như phòng khách.

Thiết kế ôtô điện tự lái như phòng khách của Renault - Ảnh 6.

Trần xe làm bằng kính giúp mở rộng không gian và bên trong luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Cửa sổ 2 bên giống như gương 1 chiều, chỉ cho phép từ trong nhìn ra, đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối cho hành khách.

Thiết kế ôtô điện tự lái như phòng khách của Renault - Ảnh 7.

Thiết kế EZ-Ultimo nhìn từ bên trên.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.