Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc

Khánh Huyền
Những màn rượt đuổi ngoạn mục, những cú ngã, đâm xe liên tiếp xảy ra và nhiều hơn hẳn so với các giải đua trước
Các tay đua ganh đua nhau ngay từ vạch xuất phát - Ảnh: Bobi.
Các tay đua ganh đua nhau ngay từ vạch xuất phát - Ảnh: Bobi.
Những màn rượt đuổi, bứt phá đầy ngoạn mục, những cú đâm xe thót tim… của các tay đua môtô tốc độ đã làm mãn nhãn người hâm mộ thể thao có mặt ở giải đua xe Vietnam Motor Cub Prix lần thứ 1 năm 2012 diễn ra hôm 25/6 tại Đà Nẵng.

Mở rộng thêm loại hình thi đấu, giải đua môtô 125 phân khối tranh cúp các câu lạc bộ mạnh toàn quốc (Vietnam Motor Cub Prix) lần này không chỉ bó hẹp với nội dung đua xe 2 kỳ cho các tay đua chuyên nghiệp mà còn có nội dung tranh tài cho dòng xe 4 kỳ Yamaha Exciter dành cho hạng phong trào.
 
Mục đích của việc mở rộng thể thức đua không dừng lại ở việc giúp giảm bớt sự đơn điệu mà còn thúc đẩy bộ môn đua xe tốc độ của Việt Nam lên tầm cao mới, đồng thời góp phần tôi luyện cho tay đua Việt Nam hướng đến tranh tài trong các giải đua lớn tại châu Á như Petronas Cub Prix Malaysia, Asia Road Racing Championship,… Ngoài ra, ban tổ chức còn đặt kỳ vọng đưa cuộc đua ra miền Bắc, nơi có nhiều người hâm mộ chưa có cơ hội tiếp cận.

Cũng bởi vậy, cuộc đua vừa diễn ra tại sân vận động quân khu 5 (Đà Nẵng) vô cùng khốc liệt. Các tay đua ở cả hai thể thức chuyên nghiệp và phong trào đều so kè nhau trên từng mét đường đua. Vì thế, những cú ngã, đâm xe liên tiếp xảy ra, nhiều hơn hẳn so với các giải đua trước.

Trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Đà Nẵng trong suốt hơn 3 tiếng đồng hồ tranh tài, các tay đua đã thể hiện những màn rượt đuổi thót tim trên những chiếc xe 125 phân khối. Mỗi vòng đua, các tay lái phải đua 8 vòng quanh sân vận động quân khu 5 với tốc độ lên đến 110 km/giờ ở những đoạn đường thẳng và đạt tốc độ vào cua lên đến 80km/giờ.

Để chiến thắng ở mỗi vòng, các tay đua không những phải thể hiện được sự bền bỉ và khả năng điều khiển xe điêu luyện, xe đua cũng phải được nâng cấp hàng loạt chi tiết ở động cơ, hệ thống làm mát, bộ xả khí và giảm sóc

Giữa giải đua, khán giả còn được thưởng thức màn trình diễn của mẫu xe thể thao Visitor Phonix 125 phân khối với những màn bứt tốc đầy ngoạn mục.

Kết thúc ngày tranh tài, tay đua Nguyễn Ngọc Thiện thuộc Câu lạc bộ Hải Tân Bình Tp.HCM đoạt giải nhất hạng phong trào. Tay đua Nguyễn Viết Linh của Câu lạc bộ Thảo Tân Bình đoạt chức vô địch ở hạng chuyên nghiệp cùng giải thưởng 15 triệu đồng.

Hình ảnh cuộc đua Vietnam Motor Cub Prix lần thứ nhất năm 2012:

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 1
Căng thẳng từ vạch xuất phát...

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 2
Bứt tốp ngoạn mục...

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 3
Ganh đua quyết liệt trên từng mét đường, đặc biệt là ở những khúc cua...

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 4
Khán giả Đà Nẵng cổ vũ hết mình cho tất cả các tay đua...

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 5
Góc cua luôn là vị trí nóng nhất trên đường đua ...

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 6
Những đoạn nước rút luôn là lúc tốc độ xe đạt ở mức cao nhất.

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 7
Các đội đua sẵn sàng trước giờ thi đấu.

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 8
Tay đua hồi hộp chờ đến lượt tranh tài.

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 9
Xe đua được ban tổ chức dán niêm phong động cơ để tránh gian lận.

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 10
Sau mỗi vòng đua, kỹ thuật viên của các đội nhanh chóng chăm sóc lại xe cho vòng kế tiếp.

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 11
Kết quả của một cú đâm xe.

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 12
Nhân viên y tế luôn trong tư thế sẵn sàng giúp đỡ cho các tay đua không gặp may mắn vì đâm xe.

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 13
Dàn xe môtô lắp ráp trong nước Visitor Phoenix chuẩn bị trình diễn...

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 14
với những cú ôm của ở tốc độ rất cao.

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 15
Ba tay đua hạng phong trào trên bục chiến thắng.

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 16
Nhà vô địch của Vietnam Motor Cub Prix lần thứ nhất năm 2012 - Nguyễn Viết Linh.

Tin mới

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.