Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc

Khánh Huyền
Những màn rượt đuổi ngoạn mục, những cú ngã, đâm xe liên tiếp xảy ra và nhiều hơn hẳn so với các giải đua trước
Các tay đua ganh đua nhau ngay từ vạch xuất phát - Ảnh: Bobi.
Các tay đua ganh đua nhau ngay từ vạch xuất phát - Ảnh: Bobi.
Những màn rượt đuổi, bứt phá đầy ngoạn mục, những cú đâm xe thót tim… của các tay đua môtô tốc độ đã làm mãn nhãn người hâm mộ thể thao có mặt ở giải đua xe Vietnam Motor Cub Prix lần thứ 1 năm 2012 diễn ra hôm 25/6 tại Đà Nẵng.

Mở rộng thêm loại hình thi đấu, giải đua môtô 125 phân khối tranh cúp các câu lạc bộ mạnh toàn quốc (Vietnam Motor Cub Prix) lần này không chỉ bó hẹp với nội dung đua xe 2 kỳ cho các tay đua chuyên nghiệp mà còn có nội dung tranh tài cho dòng xe 4 kỳ Yamaha Exciter dành cho hạng phong trào.
 
Mục đích của việc mở rộng thể thức đua không dừng lại ở việc giúp giảm bớt sự đơn điệu mà còn thúc đẩy bộ môn đua xe tốc độ của Việt Nam lên tầm cao mới, đồng thời góp phần tôi luyện cho tay đua Việt Nam hướng đến tranh tài trong các giải đua lớn tại châu Á như Petronas Cub Prix Malaysia, Asia Road Racing Championship,… Ngoài ra, ban tổ chức còn đặt kỳ vọng đưa cuộc đua ra miền Bắc, nơi có nhiều người hâm mộ chưa có cơ hội tiếp cận.

Cũng bởi vậy, cuộc đua vừa diễn ra tại sân vận động quân khu 5 (Đà Nẵng) vô cùng khốc liệt. Các tay đua ở cả hai thể thức chuyên nghiệp và phong trào đều so kè nhau trên từng mét đường đua. Vì thế, những cú ngã, đâm xe liên tiếp xảy ra, nhiều hơn hẳn so với các giải đua trước.

Trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Đà Nẵng trong suốt hơn 3 tiếng đồng hồ tranh tài, các tay đua đã thể hiện những màn rượt đuổi thót tim trên những chiếc xe 125 phân khối. Mỗi vòng đua, các tay lái phải đua 8 vòng quanh sân vận động quân khu 5 với tốc độ lên đến 110 km/giờ ở những đoạn đường thẳng và đạt tốc độ vào cua lên đến 80km/giờ.

Để chiến thắng ở mỗi vòng, các tay đua không những phải thể hiện được sự bền bỉ và khả năng điều khiển xe điêu luyện, xe đua cũng phải được nâng cấp hàng loạt chi tiết ở động cơ, hệ thống làm mát, bộ xả khí và giảm sóc

Giữa giải đua, khán giả còn được thưởng thức màn trình diễn của mẫu xe thể thao Visitor Phonix 125 phân khối với những màn bứt tốc đầy ngoạn mục.

Kết thúc ngày tranh tài, tay đua Nguyễn Ngọc Thiện thuộc Câu lạc bộ Hải Tân Bình Tp.HCM đoạt giải nhất hạng phong trào. Tay đua Nguyễn Viết Linh của Câu lạc bộ Thảo Tân Bình đoạt chức vô địch ở hạng chuyên nghiệp cùng giải thưởng 15 triệu đồng.

Hình ảnh cuộc đua Vietnam Motor Cub Prix lần thứ nhất năm 2012:

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 1
Căng thẳng từ vạch xuất phát...

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 2
Bứt tốp ngoạn mục...

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 3
Ganh đua quyết liệt trên từng mét đường, đặc biệt là ở những khúc cua...

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 4
Khán giả Đà Nẵng cổ vũ hết mình cho tất cả các tay đua...

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 5
Góc cua luôn là vị trí nóng nhất trên đường đua ...

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 6
Những đoạn nước rút luôn là lúc tốc độ xe đạt ở mức cao nhất.

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 7
Các đội đua sẵn sàng trước giờ thi đấu.

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 8
Tay đua hồi hộp chờ đến lượt tranh tài.

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 9
Xe đua được ban tổ chức dán niêm phong động cơ để tránh gian lận.

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 10
Sau mỗi vòng đua, kỹ thuật viên của các đội nhanh chóng chăm sóc lại xe cho vòng kế tiếp.

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 11
Kết quả của một cú đâm xe.

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 12
Nhân viên y tế luôn trong tư thế sẵn sàng giúp đỡ cho các tay đua không gặp may mắn vì đâm xe.

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 13
Dàn xe môtô lắp ráp trong nước Visitor Phoenix chuẩn bị trình diễn...

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 14
với những cú ôm của ở tốc độ rất cao.

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 15
Ba tay đua hạng phong trào trên bục chiến thắng.

Thót tim giải đua Vietnam Motor Cub Prix 125cc - Ảnh 16
Nhà vô địch của Vietnam Motor Cub Prix lần thứ nhất năm 2012 - Nguyễn Viết Linh.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi; Hãng xe điện bất ngờ đệ đơn phá sản; Chạy xe ôm bằng xe máy điện; Tiêu điểm: Tầm quan trọng của hoạt động đăng kiểm xe cơ giới...
Mary Barra – “Nữ tướng” đầu tiên của ngành ô tô và triết lý kinh doanh khác biệt

Mary Barra – “Nữ tướng” đầu tiên của ngành ô tô và triết lý kinh doanh khác biệt

Kể từ khi trở thành CEO của General Motors, Mary Barra là một trong những giám đốc điều hành được theo dõi nhiều nhất trên thế giới. Đặc biệt, là một kỹ sư chuyên nghiệp, Giám đốc điều hành General Motors (GM) Mary Barra luôn tìm cách cải thiện tình hình và giải quyết các thách thức một cách mạnh mẽ. Với năng lực tưởng tượng những gì tiếp theo và sau đó tận dụng những cơ hội đó trở thành bản chất của “bà đầm thép” này, gần giống như cách cải thiện cuộc sống của mọi người và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.
ChatGPT nói gì về xu hướng phát triển công nghệ của ngành ô tô năm 2023?

ChatGPT nói gì về xu hướng phát triển công nghệ của ngành ô tô năm 2023?

ChatGPT đang là từ khoá rất hot, làm mưa làm gió trên toàn cầu trong những ngày qua. ChatGPT có khả năng tương tác dưới dạng đàm thoại và đưa ra những phản hồi rất đáng kinh ngạc trong nhiều lĩnh vực. Trước khả năng đặc biệt của ChatGPT, các nhà nghiên cứu của CARIAD, công ty con của Tập đoàn Volkswagen, đã nhận được câu trả lời đáng ngạc nhiên dự đoán về xu hướng công nghệ với ngành ô tô năm 2023.
Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Không có công ty nào thể hiện tiềm năng tăng trưởng của xe điện hơn Tesla. Nhưng với việc giá trị công ty của Elon Musk giảm từ hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái xuống còn 383 tỷ USD, nhiều nhà đầu tư đang suy nghĩ lại về cách tiếp cận với sự bùng nổ xe điện.