Thử thách Honda Civic mới trên đường đua chuyên nghiệp

Đức Thọ
Chất thể thao của Civic thế hệ thứ 10 thể hiện rõ nét khi đối mặt những thử thách trên đường đua chuyên nghiệp
Chương trình trải nghiệm được Honda Việt Nam tổ chức với mong muốn 
truyền đạt thông điệp về sự thú vị khi cầm lái Fun-to-Drive đặc trưng 
của Honda.
Chương trình trải nghiệm được Honda Việt Nam tổ chức với mong muốn truyền đạt thông điệp về sự thú vị khi cầm lái Fun-to-Drive đặc trưng của Honda.
Gầm rú trên đường đua chuyên nghiệp vốn chỉ dành cho những mẫu xe thể thao đích thực. Thế nhưng, Honda Civic thế hệ thứ 10 lại vượt qua một loạt thử thách theo cách rất nhẹ nhàng và phấn khích.

Honda Civic thế hệ thứ 10 đã có màn lột xác với hình hài mới là một chiếc sedan thể thao. Với động cơ tăng áp hoàn toàn mới, thiết kế khí động học và loạt công nghệ hiện đại được trang bị sẵn, hãng xe Nhật Bản biết rằng Civic thế hệ mới cần những màn thử thách khó khăn để chứng minh được khả năng không thua kém nhiều so với một chiếc thể thao đích thực.

Đó là lý do để hồi cuối tháng 4/2017 vừa qua, Honda Việt Nam tổ chức chương trình trải nghiệm Fun-to-Drive dành cho Civic thế hệ mới tại trường đua Đại Nam (Bình Dương). Người trải nghiệm cầm lái là các khách hàng và phóng viên chuyên về lĩnh vực ôtô, xe máy.

Chương trình trải nghiệm được Honda Việt Nam tổ chức với mong muốn truyền đạt thông điệp về sự thú vị khi cầm lái Fun-to-Drive đặc trưng của Honda, không chỉ dừng lại ở sự an tâm, thoải mái, tiện nghi sau tay lái mà còn là sự phấn khích khi cầm lái và trải nghiệm các tính năng vận hành đặc biệt của xe.

Bên cạnh sự phá cách táo bạo, chất thể thao riêng biệt, Civic thế hệ mới sở hữu động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo hoàn toàn mới, ứng dụng các công nghệ tiên tiến trên nền tảng Earth Dreams Technology của Honda. Chiếc xe cho sức mạnh vận hành tương đương động cơ 2.4 lít thông thường.

Ngoài ra, những nâng cấp toàn diện từ hệ thống lái và khung gầm mới cứng vững, sự bổ sung của hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA cùng hàng loạt các tính năng an toàn khác đã giúp Honda Civic tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc về khả năng vận hành mạnh mẽ, cảm giác lái thể thao và độ an toàn ấn tượng - yếu tố quan trọng giúp Civic thu hút sự quan tâm đặc biệt và nhận được sự đánh giá cao của khách hàng - kể từ khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10/2016.

Đặc biệt, nhằm kiểm chứng tính năng vận hành và mang đến trải nghiệm trọn vẹn và tối đa cho người tham dự, Fun-to-Drive 2017 tăng thêm đáng kể thời gian trải nghiệm cho người lái, đồng thời các bài thi cũng được thiết kế thử thách và hấp dẫn hơn, đòi hỏi những kỹ năng lái xe tổng hợp chuyên sâu hơn trong điều kiện luôn tuân thủ các quy định về an toàn.

Quãng thời gian đầu chương trình, các tay lái tham gia trải nghiệm thực hiện rèn luyện 2 kỹ năng tập trung với những thử thách thực tế.

Ở phần trải nghiệm tăng tốc, động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo cho Civic mới khả năng thử thách tốc độ thực sự đáng nể, nhất là với một chiếc sedan hạng C. Theo thử nghiệm, Civic thế hệ mới có thể tăng tốc đến 100 km/h chỉ trong 8,3 giây. Dù vậy, đường đua Đại Nam vẫn chưa đủ điều kiện để Civic có thể đạt khả năng tăng tốc cực đại như vậy.

Ở phần trải nghiệm lái zic-zac, sự chính xác và linh hoạt của hệ thống lái, nhất là sự hiệu quả của hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA cũng như khả năng chắc chắn của hệ thống khung gầm thực sự “tôn vinh” Civic mới. Tại dải tốc độ 60-70 km/h, việc đánh lái zic-zac và làm chủ tốc độ không phải là điều khó khăn.

Phấn khích nhất là phần thi chính thức với 2 vòng đua thử trước khi bước vào vòng đua tính điểm. Đây thực sự là một cuộc đua khi người tham gia thực hiện chặng đua hỗn hợp đường thẳng và 26 góc cua với độ dài khoảng 2,2 km. Chặng đua được kết hợp từ cả 2 phần trải nghiệm tăng tốc và lái zic-zac cùng việc kéo dài quãng đường và cho phép người lái tận dụng tối đa khả năng xử lý tình huống của bản thân.

Ngay ở vạch xuất phát, người lái có thể sử dụng kỹ năng đạp hết đồng thời cả chân phanh lẫn chân ga, sau khi có hiệu lệnh lập tức thực hiện nhả chân phanh để chiếc xe bật lên và bắt tốc. Qua chặng zic-zac, khả năng đánh lái chính xác của vô-lăng cùng sự hỗ trợ của công nghệ cân bằng điện tử (VSA) giúp chiếc xe vượt qua với tốc độ tốt.

Tại các khúc cua theo đường đua lý tưởng, với sự trợ giúp của hệ thống AHA, “cơ hội” để chiếc xe rơi vào các tình huống oversteer hay understeer là không nhiều.

Khá bất ngờ là sau khi kết thúc các chặng đua, nhiều tay lái đạt được thành tích bất ngờ ngay cả với các huấn luyện viên. Trong đó, tay lái đạt thành tích tốt nhất là 1 phút 34 giây, ngắn hơn đáng kể so với quãng thời gian dự tính 1 phút 40 giây do các huấn luyện viên đặt ra.

Có thể nói rằng, việc cầm lái Civic thế hệ thứ 10 trên đường đua chuyên nghiệp là những trải nghiệm thú vị và quan trọng hơn, là thể hiện rõ nét “chất” thể thao của mẫu sedan hạng C này.

Một số hình ảnh Civic trên đường đua chuyên nghiệp:

Thử thách Honda Civic mới trên đường đua chuyên nghiệp 1
Động cơ tăng áp 1.5L cho Civic khả năng tăng tốc thực sự ấn tượng.

Thử thách Honda Civic mới trên đường đua chuyên nghiệp 2
AHA là công nghệ đặc biệt quan trọng giúp Civic thế hệ thứ 10 có khả năng ổn định và chính xác khi đánh lái zic-zac tốc độ cao.
Thử thách Honda Civic mới trên đường đua chuyên nghiệp 3
Bản chất Civic vẫn là một chiếc sedan nhưng chất thể thao lại đem đến cảm giác cầm lái đầy phấn khích.

Tin mới

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.
Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.