Thử thách Honda Civic mới trên đường đua chuyên nghiệp

Đức Thọ
Chất thể thao của Civic thế hệ thứ 10 thể hiện rõ nét khi đối mặt những thử thách trên đường đua chuyên nghiệp
Chương trình trải nghiệm được Honda Việt Nam tổ chức với mong muốn 
truyền đạt thông điệp về sự thú vị khi cầm lái Fun-to-Drive đặc trưng 
của Honda.
Chương trình trải nghiệm được Honda Việt Nam tổ chức với mong muốn truyền đạt thông điệp về sự thú vị khi cầm lái Fun-to-Drive đặc trưng của Honda.
Gầm rú trên đường đua chuyên nghiệp vốn chỉ dành cho những mẫu xe thể thao đích thực. Thế nhưng, Honda Civic thế hệ thứ 10 lại vượt qua một loạt thử thách theo cách rất nhẹ nhàng và phấn khích.

Honda Civic thế hệ thứ 10 đã có màn lột xác với hình hài mới là một chiếc sedan thể thao. Với động cơ tăng áp hoàn toàn mới, thiết kế khí động học và loạt công nghệ hiện đại được trang bị sẵn, hãng xe Nhật Bản biết rằng Civic thế hệ mới cần những màn thử thách khó khăn để chứng minh được khả năng không thua kém nhiều so với một chiếc thể thao đích thực.

Đó là lý do để hồi cuối tháng 4/2017 vừa qua, Honda Việt Nam tổ chức chương trình trải nghiệm Fun-to-Drive dành cho Civic thế hệ mới tại trường đua Đại Nam (Bình Dương). Người trải nghiệm cầm lái là các khách hàng và phóng viên chuyên về lĩnh vực ôtô, xe máy.

Chương trình trải nghiệm được Honda Việt Nam tổ chức với mong muốn truyền đạt thông điệp về sự thú vị khi cầm lái Fun-to-Drive đặc trưng của Honda, không chỉ dừng lại ở sự an tâm, thoải mái, tiện nghi sau tay lái mà còn là sự phấn khích khi cầm lái và trải nghiệm các tính năng vận hành đặc biệt của xe.

Bên cạnh sự phá cách táo bạo, chất thể thao riêng biệt, Civic thế hệ mới sở hữu động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo hoàn toàn mới, ứng dụng các công nghệ tiên tiến trên nền tảng Earth Dreams Technology của Honda. Chiếc xe cho sức mạnh vận hành tương đương động cơ 2.4 lít thông thường.

Ngoài ra, những nâng cấp toàn diện từ hệ thống lái và khung gầm mới cứng vững, sự bổ sung của hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA cùng hàng loạt các tính năng an toàn khác đã giúp Honda Civic tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc về khả năng vận hành mạnh mẽ, cảm giác lái thể thao và độ an toàn ấn tượng - yếu tố quan trọng giúp Civic thu hút sự quan tâm đặc biệt và nhận được sự đánh giá cao của khách hàng - kể từ khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10/2016.

Đặc biệt, nhằm kiểm chứng tính năng vận hành và mang đến trải nghiệm trọn vẹn và tối đa cho người tham dự, Fun-to-Drive 2017 tăng thêm đáng kể thời gian trải nghiệm cho người lái, đồng thời các bài thi cũng được thiết kế thử thách và hấp dẫn hơn, đòi hỏi những kỹ năng lái xe tổng hợp chuyên sâu hơn trong điều kiện luôn tuân thủ các quy định về an toàn.

Quãng thời gian đầu chương trình, các tay lái tham gia trải nghiệm thực hiện rèn luyện 2 kỹ năng tập trung với những thử thách thực tế.

Ở phần trải nghiệm tăng tốc, động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo cho Civic mới khả năng thử thách tốc độ thực sự đáng nể, nhất là với một chiếc sedan hạng C. Theo thử nghiệm, Civic thế hệ mới có thể tăng tốc đến 100 km/h chỉ trong 8,3 giây. Dù vậy, đường đua Đại Nam vẫn chưa đủ điều kiện để Civic có thể đạt khả năng tăng tốc cực đại như vậy.

Ở phần trải nghiệm lái zic-zac, sự chính xác và linh hoạt của hệ thống lái, nhất là sự hiệu quả của hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA cũng như khả năng chắc chắn của hệ thống khung gầm thực sự “tôn vinh” Civic mới. Tại dải tốc độ 60-70 km/h, việc đánh lái zic-zac và làm chủ tốc độ không phải là điều khó khăn.

Phấn khích nhất là phần thi chính thức với 2 vòng đua thử trước khi bước vào vòng đua tính điểm. Đây thực sự là một cuộc đua khi người tham gia thực hiện chặng đua hỗn hợp đường thẳng và 26 góc cua với độ dài khoảng 2,2 km. Chặng đua được kết hợp từ cả 2 phần trải nghiệm tăng tốc và lái zic-zac cùng việc kéo dài quãng đường và cho phép người lái tận dụng tối đa khả năng xử lý tình huống của bản thân.

Ngay ở vạch xuất phát, người lái có thể sử dụng kỹ năng đạp hết đồng thời cả chân phanh lẫn chân ga, sau khi có hiệu lệnh lập tức thực hiện nhả chân phanh để chiếc xe bật lên và bắt tốc. Qua chặng zic-zac, khả năng đánh lái chính xác của vô-lăng cùng sự hỗ trợ của công nghệ cân bằng điện tử (VSA) giúp chiếc xe vượt qua với tốc độ tốt.

Tại các khúc cua theo đường đua lý tưởng, với sự trợ giúp của hệ thống AHA, “cơ hội” để chiếc xe rơi vào các tình huống oversteer hay understeer là không nhiều.

Khá bất ngờ là sau khi kết thúc các chặng đua, nhiều tay lái đạt được thành tích bất ngờ ngay cả với các huấn luyện viên. Trong đó, tay lái đạt thành tích tốt nhất là 1 phút 34 giây, ngắn hơn đáng kể so với quãng thời gian dự tính 1 phút 40 giây do các huấn luyện viên đặt ra.

Có thể nói rằng, việc cầm lái Civic thế hệ thứ 10 trên đường đua chuyên nghiệp là những trải nghiệm thú vị và quan trọng hơn, là thể hiện rõ nét “chất” thể thao của mẫu sedan hạng C này.

Một số hình ảnh Civic trên đường đua chuyên nghiệp:

Thử thách Honda Civic mới trên đường đua chuyên nghiệp 1
Động cơ tăng áp 1.5L cho Civic khả năng tăng tốc thực sự ấn tượng.

Thử thách Honda Civic mới trên đường đua chuyên nghiệp 2
AHA là công nghệ đặc biệt quan trọng giúp Civic thế hệ thứ 10 có khả năng ổn định và chính xác khi đánh lái zic-zac tốc độ cao.
Thử thách Honda Civic mới trên đường đua chuyên nghiệp 3
Bản chất Civic vẫn là một chiếc sedan nhưng chất thể thao lại đem đến cảm giác cầm lái đầy phấn khích.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.