Thương hiệu xe nào có tỷ lệ hỏng động cơ thấp nhất 2022?

Khôi Nguyên
Động cơ ô tô là yếu tố quan trọng hàng đầu của một chiếc ô tô. Nó được ví như “trái tim” của chiếc ô tô. Do đó, tỷ lệ lỗi càng thấp thì khách hàng càng có nhiều “niềm tin” cho việc mua xe. Hẳn không ai muốn mua một chiếc ô tô có tỉ lệ lỗi động cơ cao đến mức phải bổ máy.
Thương hiệu xe nào có tỷ lệ hỏng động cơ thấp nhất 2022? - Ảnh 1

Dưới đây là top những thương hiệu có tỉ lệ lỗi động cơ thấp nhất thế giới 2022.

10. Land Rover

Tỷ lệ hỏng hóc của động cơ Land Rover là 133 trên 10.000, có nghĩa là chỉ có một trong số 72 xe bị hỏng.

9. Nissan

Nissan vấn tiếp nối truyền thống động cơ tuyệt vời của xe hơi Nhật Bản. Mặc dù vẫn còn thiếu sót so với Toyota và Honda, nhưng doanh số bán ra của Nissan cũng cho thấy hiệu quả hoạt động là đủ mạnh mẽ. Tỷ lệ hỏng hóc của động cơ Nissan là 132 trên 10.000, có nghĩa là chỉ có một trong số 76 xe bị hỏng.

8. Ford Motors

Động cơ của Ford hoạt động rất tốt, nhưng đáng ngạc nhiên là Ford đã không thể "thoát khỏi" khái niệm tiếp thị xe Mỹ ở Trung Quốc. Tỷ lệ hỏng hóc của động cơ Ford là 125 trên 10.000, có nghĩa là cứ 80 xe thì chỉ có một chiếc bị hỏng.

7. Fiat

Fiat thực sự là một công ty xe hơi nổi tiếng về nghiên cứu và phát triển hệ thống truyền lực, và ngoài việc nghiên cứu về động cơ ô tô, Fiat còn cam kết trở thành một công ty xe hơi xuất sắc trong lĩnh vực máy móc xây dựng và công nghệ hộp số. Tỷ lệ hỏng động cơ của ô tô Fiat là 118 trên 10.000, có nghĩa là cứ 85 ô tô thì chỉ có một chiếc bị hỏng.

6. Lexus

Là một thương hiệu xe sang cao cấp trực thuộc tập đoàn ô tô Toyota, Lexus không được coi là “mẫu xe sang” ở châu Mỹ và châu Âu, nhưng đối với người tiêu dùng Trung Quốc, Lexus từ lâu đã được coi là mẫu xe hạng sang. Nó được sản xuất bởi Toyota, và so với các dòng xe khác, động cơ được đảm bảo. Tỷ lệ hỏng hóc của động cơ Lexus là 99 trên 10.000, có nghĩa là cứ 101 xe thì chỉ có một chiếc bị hỏng.

5. Jaguar Motors

Động cơ của Jaguar Motors dường như là "không thể chấp nhận được" ở Trung Quốc, và nó không có vẻ mạnh mẽ như ở thị trường châu Âu. Tuy nhiên, việc áp dụng động cơ xăng dòng Ingenium có thể coi là một giải pháp cho những nhu cầu cấp thiết của Jaguar. Ngoài khả năng phun nhiên liệu trực tiếp áp suất cao, van điều chỉnh thời gian và công nghệ dừng khởi động động cơ, nó còn được trang bị hệ thống van thủy lực điều khiển điện tử và ống xả tích hợp. Tỷ lệ hỏng hóc của động cơ Jaguar là 98 trên 10.000, có nghĩa là chỉ có một trong số 103 xe bị hỏng.

4. Volvo

Kể từ khi được Geely Automobile mua lại, Volvo đã im hơi lặng tiếng trong một thời gian dài dù vẫn nằm trong mảng mẫu xe hạng sang. Tỷ lệ hỏng hóc của động cơ Volvo là 90 trên 10.000, có nghĩa là chỉ có một trong số 111 xe bị hỏng.

3. Mercedes-Benz

Sau khi động cơ của Mercedes-Benz bước vào kỷ nguyên V8, về cơ bản có thể nói là một bước nhảy vọt về chất lượng. Đặc biệt là khả năng tăng tốc tuyến tính của Mercedes-Benz, mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu hơn và phù hợp với các loại xe hơn. Tỷ lệ hỏng hóc của động cơ ô tô Mercedes-Benz là 84, có nghĩa là cứ 119 xe thì có một lần hỏng hóc.

2. Toyota

Khác với động cơ ô tô Honda, động cơ của Toyota có một đặc điểm khác với các hãng xe khác, đó là chất lượng cơ khí tốt ở Toyota, có thể duy trì chất lượng cơ học tốt sau thời gian dài sử dụng là điều rất khó. Tỷ lệ hỏng hóc của động cơ ô tô Honda là 58, có nghĩa là cứ 172 ô tô sẽ có một lần hỏng hóc.

1. Honda ô tô

Xe Honda đứng đầu hẳn không có gì quá bất ngờ. Tỷ lệ hỏng hóc của động cơ ô tô Honda là 29, tức là cứ trung bình 344 xe sẽ có một lần hỏng hóc.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.