“Tiền trạm viên” Mitsubishi Pajero Sport
Mẫu SUV lạ mắt Pajero Sport của Mitsubishi vừa xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2010 với vai trò tiền trạm
Xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2010, mẫu SUV Pajero Sport của liên doanh Vinastar (Mitsubishi) với thiết kế ngoại thất khá lạ mắt đã gây được sự chú ý của người tiêu dùng.
Thoạt nhìn, sẽ ít ai cho rằng đó là một phiên bản của mẫu xe đa dụng Pajero vốn đã khá nổi tiếng tại thị trường Việt Nam từ gần 10 năm nay.
Mang phong cách thiết kế mới, ngoại thất của Pajero Sport hao hao giống “người anh em” là chiếc bán tải Triton, đặc biệt là phần đầu xe. Với các nét thiết kế mượt hơn, tròn trịa hơn, những đường gân nổi cũng bớt sắc cạnh hơn, Pajero Sport đã trở nên phóng khoáng hơn khi so với các phiên bản Pajero trước.
Pajero Sport được trang bị động cơ diesel 2.5 lít Common Rail Turbo công suất 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 32 kg-m. Hộp số của Pajero Sport là loại tự động 4 cấp INVECS-II với chế độ điều khiển thể thao cùng công nghệ điều khiển hộp số tự động thông minh của Mitsubishi.
Thừa hưởng hệ thống treo tiên tiến của Pajero, Pajero Sport là niềm vui cho những người đam mê xe 2 cầu với hệ thống treo 4WD Super Select. Khả năng chuyển đổi dễ dàng từ chế độ 1 cầu chủ động -2WD sang 2 cầu chủ động - 4WD (hay ngược lại) ngay khi xe đang chạy tốc độ cao.
Pajero Sport cũng sở hữu các hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hai túi khí cho hàng ghế trước.
Các phiên bản Pajero trước đây vốn không cạnh tranh thật sự mạnh mẽ với các đối thủ tại thị trường Việt Nam như Toyota Fortuner hay Ford Everest. Do đó, với thiết kế mới đồng thời thừa hưởng một số ưu điểm của Pajero, Pajero Sport được kỳ vọng có thể trở thành một đối thủ nặng ký của Toyota Fortuner và Ford Everest.
Hiện tại, sự xuất hiện của Pajero Sport tại Việt Nam mới chỉ mang vai trò tiền trạm. Khi nhận được sự chú ý của người tiêu dùng tại Vietnam Motor Show 2010, nhiều khả năng Pajero Sport sẽ được Vinastar lắp ráp để có thể chính thức gia nhập thị trường.
Thoạt nhìn, sẽ ít ai cho rằng đó là một phiên bản của mẫu xe đa dụng Pajero vốn đã khá nổi tiếng tại thị trường Việt Nam từ gần 10 năm nay.
Mang phong cách thiết kế mới, ngoại thất của Pajero Sport hao hao giống “người anh em” là chiếc bán tải Triton, đặc biệt là phần đầu xe. Với các nét thiết kế mượt hơn, tròn trịa hơn, những đường gân nổi cũng bớt sắc cạnh hơn, Pajero Sport đã trở nên phóng khoáng hơn khi so với các phiên bản Pajero trước.
Pajero Sport được trang bị động cơ diesel 2.5 lít Common Rail Turbo công suất 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 32 kg-m. Hộp số của Pajero Sport là loại tự động 4 cấp INVECS-II với chế độ điều khiển thể thao cùng công nghệ điều khiển hộp số tự động thông minh của Mitsubishi.
Thừa hưởng hệ thống treo tiên tiến của Pajero, Pajero Sport là niềm vui cho những người đam mê xe 2 cầu với hệ thống treo 4WD Super Select. Khả năng chuyển đổi dễ dàng từ chế độ 1 cầu chủ động -2WD sang 2 cầu chủ động - 4WD (hay ngược lại) ngay khi xe đang chạy tốc độ cao.
Pajero Sport cũng sở hữu các hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hai túi khí cho hàng ghế trước.
Các phiên bản Pajero trước đây vốn không cạnh tranh thật sự mạnh mẽ với các đối thủ tại thị trường Việt Nam như Toyota Fortuner hay Ford Everest. Do đó, với thiết kế mới đồng thời thừa hưởng một số ưu điểm của Pajero, Pajero Sport được kỳ vọng có thể trở thành một đối thủ nặng ký của Toyota Fortuner và Ford Everest.
Hiện tại, sự xuất hiện của Pajero Sport tại Việt Nam mới chỉ mang vai trò tiền trạm. Khi nhận được sự chú ý của người tiêu dùng tại Vietnam Motor Show 2010, nhiều khả năng Pajero Sport sẽ được Vinastar lắp ráp để có thể chính thức gia nhập thị trường.