Toyota Auris HSD đã chính thức lăn bánh

Tuệ Minh
Toyota vừa chính thức xuất xưởng chiếc Auris HSD tại Anh. Đây là lần đầu tiên, một chiếc full hybrid được “ra lò” tại châu Âu
Mẫu xe Auris HSD của Toyota - Ảnh: Telegraph.
Mẫu xe Auris HSD của Toyota - Ảnh: Telegraph.
Theo tờ Daily Telegraph của Anh, Toyota vừa chính thức xuất xưởng chiếc Auris Hybrid Synergy Drive (HSD) tại nhà máy Burnaston ở Derbyshire, nước này. Đây là lần đầu tiên, một chiếc full hybrid được “ra lò” tại châu Âu.

Tính tới thời điểm này, nhà máy của Toyota tại Anh là nơi duy nhất trên thế giới sản xuất ra dòng xe Auris HSD. Đây được coi là mẫu xe sẽ phát triển trong tương lai.

Ông Didier Leroy, Chủ tịch Toyota châu Âu, cho biết “nước Anh là một đối tác thương mại lớn của chúng tôi. 20 năm qua, Toyota đã gắn bó với thị trường này và sẽ tiếp tục cho ra đời các mẫu xe chất lượng, hiệu quả, phục vụ khách hàng châu Âu”.

Toyota Auris HSD xuất hiện lần đầu trước công chúng tại triển lãm xe hơi Frankfurt (Đức) hồi cuối năm ngoái. Theo Toyota, mẫu xe này đánh dấu mốc quan trọng trong kế hoạch của hãng, trang bị công nghệ hybrid hoàn toàn cho động cơ của các phiên bản Châu Âu.

Toyota cho biết, Auris HSD được trang bị động cơ xăng Atkinson Cycle 1,8L công suất 98 mã lực, cùng một động cơ điện 60kW-80 mã lực và một bộ pin kim loại kền-hydrua. Công suất kết hợp của cả hệ thống động cơ là 134 mã lực.

Là phiên bản hybrid hoàn toàn, vì vậy Auris có thể chỉ sử dụng động cơ xăng hay động cơ điện, hoặc sử dụng kết hợp đồng thời 2 động cơ này.

Auris HSD có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km trong vòng 10 giây, trong khi mức tiết kiệm nhiên liệu thuộc top hàng đầu, hàm lượng khí thải CO2 khoảng 100 g/km.

So với một mẫu Auris thường, phiên bản hybrid mang nhiều nét mới, nhằm tăng hiệu quả của khí động lực, cũng như tạo sự khác biệt so với những mẫu xe cùng phân khúc, như mũi xe với lưới tản nhiệt mới và đèn pha LED, cản trước mới với những góc dẹt, đèn hậu LED, cánh gió sau mở rộng hơn.

Ngoài ra, theo bản concept được công bố tại triển lãm Frankfurt, Auris HSD còn có những thay đổi khác với Auris thường, như chiều cao xe được hạ thấp hơn 20 mm, ván sàn xe, bộ la-zăng 18 inch 5 chấu được thiết kế để giảm sức cản của gió, phù hợp với bộ lốp chống trượt thấp.

Dưới đây là một số hình ảnh về mẫu xe này được Toyota giới thiệu tại triển lãm Geneva (Thụy Sỹ) hồi đầu năm nay:

Toyota Auris HSD đã chính thức lăn bánh - Ảnh 1

Toyota Auris HSD đã chính thức lăn bánh - Ảnh 2

Toyota Auris HSD đã chính thức lăn bánh - Ảnh 3

Toyota Auris HSD đã chính thức lăn bánh - Ảnh 4

Toyota Auris HSD đã chính thức lăn bánh - Ảnh 5

Toyota Auris HSD đã chính thức lăn bánh - Ảnh 6

Toyota Auris HSD đã chính thức lăn bánh - Ảnh 7

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.