Toyota, BMW khai xuân giảm giá

An Nhi
Ngay sau Tết, Toyota Việt Nam và Euro Auto đã tiến hành giảm giá xe bán ra thị trường, với mức giảm trên dưới 5%
Thị trường ôtô trong nước đang rất cần những cú hích về giá bán - Ảnh: Đức Thọ.
Thị trường ôtô trong nước đang rất cần những cú hích về giá bán - Ảnh: Đức Thọ.
Ngay sau Tết, Toyota Việt Nam và Euro Auto đã tiến hành giảm giá xe bán ra thị trường, với mức giảm trên dưới 5%.

Trong đó, Công ty Cổ phần Ôtô Âu châu (Euro Auto), nhà phân phối chính thức thương hiệu xe hơi BMW, tiến hành giảm giá từ 3.000 - 9.000 USD/chiếc.

Mức giảm thấp nhất thuộc về mẫu xe 320i phiên bản Business, từ 65.900 USD/chiếc xuống còn 62.900 USD/chiếc, mức giảm cao nhất thuộc về mẫu xe M3, từ 153.000 USD/chiếc xuống còn 144.000 USD/chiếc.

Cùng với Euro Auto, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) cũng tiến hành giảm giá cho 7 mẫu xe với mức giảm từ 1.200 - 4.900 USD/chiếc.

Mức giảm thấp nhất thuộc về mẫu xe Vios phiên bản Limo, từ 25.500 USD/chiếc xuống còn 24.400 USD/chiếc; mức giảm cao nhất thuộc về mẫu xe Land Cruiser nhập khẩu, từ 108.000 USD/chiếc xuống còn 103.100 USD/chiếc.

Mức giá mới của TMV được áp dụng từ ngày 1/2/2009 và mức giá mới của Euro Auto áp dụng từ 2/2/2009.

Đại diện Euro Auto và TMV cho biết, chương trình giảm giá này được đưa ra nhằm đảm bảo lợi ích tốt nhất cho khách hàng khi mức thuế giá trị gia tăng đối với ôtô vừa được tiến hành giảm từ 10% xuống còn 5%. Mức thuế mới được áp dụng cho các mẫu xe xuất hóa đơn từ ngày 1/2 đến hết ngày 31/2/2009.

Việc tiến hành điều chỉnh giảm thuế giá trị gia tăng đối với ôtô có thể coi là một động tác hỗ trợ từ phía Chính phủ đối với các nhà sản xuất và nhập khẩu ôtô trong tình hình thị trường đang rất khó khăn hiện nay.

Hiện tại, các nhà sản xuất ôtô trong nước đang có lượng xe tồn kho rất lớn, lên đến hàng chục nghìn chiếc. Do đó, việc thuế giá trị gia tăng giảm 5% kéo theo giá bán xe có thể được điều chỉnh giảm khoảng trên dưới 5% tùy theo lựa chọn của từng hãng xe sẽ giúp thị trường phần nào khởi sắc hơn.

Các loại xe BMW nhập khẩu
SttMẫu xeGiá cũ (USD)Giá mới (USD)Mức giảm (USD)
1 320i Business65.90062.9003.000
2 320i Professional76.50072.9003.600
3 325i Business77.90074.3003.600
4 325i Professional83.90079.9004.000
5 523i Business91.90087.7004.200
6 523i Professional98.90094.4004.500
7 530i116.900111.5005.400
8 X5 3.0si153.900146.8007.100
9 X6 35 i189.900181.2008.700
10 Z4113.900106.9007.000
11 M3 153.000144.0009.000
12 630i mui trần (cabriole) 189.900 
Giá các loại xe Toyota
1 Camry 3.5 Q 67.600 64.500 3.100
2 Camry 2.4 G 52.100 49.700 2.400
3 Corolla Altis 1.8 AT 37.200 35.500 1.700
4 Corolla Altis 1.9 MT 34.900 33.300 1.600
5 Vios 1.5 G 29.300 28.000 1.300
6 Vios 1.5 E 26.800 25.600 1.200
7 Vios Limo 25.500 24.400 1.100
8 Innova V 34.100 32.600 1.500
9 Innova G 30.800 29.400 1.400
10 Innova J 27.700 26.500 1.200
11 Hiace  Super Wagon 10 chỗ 38.400 36.700 1.700
12 Hiace Communter máy dầu 32.800 31.300 1.500
13 Hiace Communter máy xăng 31.700 30.300 1.400
14 Land Cruiser 108.000 103.100 4.900
15 Hilux 33.900 32.400 1.500

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.