Toyota, BMW khai xuân giảm giá

An Nhi
Ngay sau Tết, Toyota Việt Nam và Euro Auto đã tiến hành giảm giá xe bán ra thị trường, với mức giảm trên dưới 5%
Thị trường ôtô trong nước đang rất cần những cú hích về giá bán - Ảnh: Đức Thọ.
Thị trường ôtô trong nước đang rất cần những cú hích về giá bán - Ảnh: Đức Thọ.
Ngay sau Tết, Toyota Việt Nam và Euro Auto đã tiến hành giảm giá xe bán ra thị trường, với mức giảm trên dưới 5%.

Trong đó, Công ty Cổ phần Ôtô Âu châu (Euro Auto), nhà phân phối chính thức thương hiệu xe hơi BMW, tiến hành giảm giá từ 3.000 - 9.000 USD/chiếc.

Mức giảm thấp nhất thuộc về mẫu xe 320i phiên bản Business, từ 65.900 USD/chiếc xuống còn 62.900 USD/chiếc, mức giảm cao nhất thuộc về mẫu xe M3, từ 153.000 USD/chiếc xuống còn 144.000 USD/chiếc.

Cùng với Euro Auto, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) cũng tiến hành giảm giá cho 7 mẫu xe với mức giảm từ 1.200 - 4.900 USD/chiếc.

Mức giảm thấp nhất thuộc về mẫu xe Vios phiên bản Limo, từ 25.500 USD/chiếc xuống còn 24.400 USD/chiếc; mức giảm cao nhất thuộc về mẫu xe Land Cruiser nhập khẩu, từ 108.000 USD/chiếc xuống còn 103.100 USD/chiếc.

Mức giá mới của TMV được áp dụng từ ngày 1/2/2009 và mức giá mới của Euro Auto áp dụng từ 2/2/2009.

Đại diện Euro Auto và TMV cho biết, chương trình giảm giá này được đưa ra nhằm đảm bảo lợi ích tốt nhất cho khách hàng khi mức thuế giá trị gia tăng đối với ôtô vừa được tiến hành giảm từ 10% xuống còn 5%. Mức thuế mới được áp dụng cho các mẫu xe xuất hóa đơn từ ngày 1/2 đến hết ngày 31/2/2009.

Việc tiến hành điều chỉnh giảm thuế giá trị gia tăng đối với ôtô có thể coi là một động tác hỗ trợ từ phía Chính phủ đối với các nhà sản xuất và nhập khẩu ôtô trong tình hình thị trường đang rất khó khăn hiện nay.

Hiện tại, các nhà sản xuất ôtô trong nước đang có lượng xe tồn kho rất lớn, lên đến hàng chục nghìn chiếc. Do đó, việc thuế giá trị gia tăng giảm 5% kéo theo giá bán xe có thể được điều chỉnh giảm khoảng trên dưới 5% tùy theo lựa chọn của từng hãng xe sẽ giúp thị trường phần nào khởi sắc hơn.

Các loại xe BMW nhập khẩu
SttMẫu xeGiá cũ (USD)Giá mới (USD)Mức giảm (USD)
1 320i Business65.90062.9003.000
2 320i Professional76.50072.9003.600
3 325i Business77.90074.3003.600
4 325i Professional83.90079.9004.000
5 523i Business91.90087.7004.200
6 523i Professional98.90094.4004.500
7 530i116.900111.5005.400
8 X5 3.0si153.900146.8007.100
9 X6 35 i189.900181.2008.700
10 Z4113.900106.9007.000
11 M3 153.000144.0009.000
12 630i mui trần (cabriole) 189.900 
Giá các loại xe Toyota
1 Camry 3.5 Q 67.600 64.500 3.100
2 Camry 2.4 G 52.100 49.700 2.400
3 Corolla Altis 1.8 AT 37.200 35.500 1.700
4 Corolla Altis 1.9 MT 34.900 33.300 1.600
5 Vios 1.5 G 29.300 28.000 1.300
6 Vios 1.5 E 26.800 25.600 1.200
7 Vios Limo 25.500 24.400 1.100
8 Innova V 34.100 32.600 1.500
9 Innova G 30.800 29.400 1.400
10 Innova J 27.700 26.500 1.200
11 Hiace  Super Wagon 10 chỗ 38.400 36.700 1.700
12 Hiace Communter máy dầu 32.800 31.300 1.500
13 Hiace Communter máy xăng 31.700 30.300 1.400
14 Land Cruiser 108.000 103.100 4.900
15 Hilux 33.900 32.400 1.500

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.