Toyota cắt giảm kế hoạch sản xuất toàn cầu 100.000 xe vào tháng 6

Khôi Nguyên
Toyota Motor dự kiến sẽ cắt giảm kế hoạch sản xuất toàn cầu khoảng 100.000 - 850.000 xe vào tháng 6 do tình trạng thiếu chất bán dẫn.
Toyota cắt giảm kế hoạch sản xuất toàn cầu 100.000 xe vào tháng 6 - Ảnh 1

Tuy nhiên, công ty không thay đổi ước tính dự kiến sẽ sản xuất khoảng 9,7 triệu xe trên toàn thế giới vào tháng 3 năm 2023.

Nhà sản xuất ô tô này cũng đã thông báo về việc đình chỉ thêm dây chuyền nhà máy trong nước do tình trạng thiếu nguồn cung gây ra bởi việc giãn cách do Covid-19 ở Thượng Hải.

Việc tạm ngừng sẽ ảnh hưởng đến tổng cộng 16 dây chuyền tại 10 nhà máy trong tháng Năm và tháng Sáu.

Trước đó, Toyota từng tuyên bố cắt giảm 20% sản lượng sản xuất ở Nhật Bản trong tháng 4. Nguyên nhân là do các quốc gia đang áp dụng chính sách hạn chế do Covid-19 làm thay đổi chuỗi cung ứng, sản xuất chip không đủ và căng thẳng chính trị.

Tuy nhiên, vấn đề đáng chú ý tại Trung Quốc là chính sách "zero Covid-19". Nhiều nhà cung ứng ở  quốc gia này đã phải ngừng hoạt động bởi lệnh giãn cách xã hội được ban hành mỗi khi xuất hiện ca Covid-19.

Bên cạnh đó, dù việc cắt giảm tạm thời chỉ nhắm đến những nhà máy ở Nhật Bản, Toyota từng tuyên bố có thể sẽ phải cắt giảm mở rộng. Có lẽ trong tuyên bố mới nhất, điều này đã trở thành hiện thực khi công ty dự kiến phải cắt giảm sản lượng toàn cầu trong tháng 6.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…