Toyota có sếp mới tại Việt Nam

Đức Thọ
Hãng ôtô nước ngoài chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam chính thức thay đổi nhân sự ở 2 vị trí lãnh đạo cao nhất từ ngày 1/1/2017
Ông Toru Kinoshita, tân Tổng giám đốc Toyota Việt Nam.<br>
Ông Toru Kinoshita, tân Tổng giám đốc Toyota Việt Nam.<br>
Tập đoàn Toyota Nhật Bản vừa chính thức bổ nhiệm vị trí tổng giám đốc mới tại liên doanh Toyota Việt Nam.

Theo đó, kể từ ngày 1/1/2017, ông Toru Kinoshita sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Công ty Ôtô Toyota Việt Nam thay cho ông Yoshihisa Maruta.

Ông Toru Kinoshita sinh năm 1964 tại Fukuoka, Nhật Bản. Trước khi nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam, ông Toru Kinoshita từng nắm nhiều chức vụ quan trọng của tập đoàn ôtô Nhật Bản. Đáng chú ý, ông Toru Kinoshita cũng đã từng làm việc tại chính liên doanh Toyota Việt Nam trong giai đoạn từ năm 1999 đến năm 2002.

Đồng thời với vị trí tổng giám đốc, liên doanh Toyota Việt Nam cũng có sự thay đổi ở vị trí phó tổng giám đốc thứ nhất. Cụ thể, cũng từ ngày 1/1/2017, bà Đỗ Thu Hoàng sẽ đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc thứ nhất Công ty Ôtô Toyota Việt Nam.

Trước khi nhận nhiệm vụ mới, bà Đỗ Thu Hoàng giữ vai trò Chánh văn phòng Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM), đơn vị có tỷ lệ góp vốn lớn thứ 2 tại liên doanh Toyota Việt Nam.

Cũng kể từ ngày 1/1/2017, ông Yoshihisa Maruta, nguyên Tổng giám đốc Toyota trở về Nhật Bản làm việc tại công ty Toyota Administa Corpporation; trong khi đó, bà Đoàn Thị Yến, nguyên Phó tổng giám đốc thứ nhất Toyota trở về làm việc tại VEAM.

Hiện tại Toyota đang quản lý 2 thương hiệu tại thị trường ôtô Việt Nam là Toyota và Lexus.

Thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tính đến hết tháng 11, tổng sản lượng bán hàng cộng dồng năm 2016 của Toyota đạt 50.703 chiếc, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 20,8% thị phần, vượt xa so với các thương hiệu còn lại. Trong khi đó, lượng xe Lexus bán ra thị trường giai đoạn 11 tháng năm 2016 cũng đạt 1.571 chiếc, tăng trưởng đến 78% so với cùng kỳ.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.