Toyota có sếp mới tại Việt Nam

Đức Thọ
Hãng ôtô nước ngoài chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam chính thức thay đổi nhân sự ở 2 vị trí lãnh đạo cao nhất từ ngày 1/1/2017
Ông Toru Kinoshita, tân Tổng giám đốc Toyota Việt Nam.<br>
Ông Toru Kinoshita, tân Tổng giám đốc Toyota Việt Nam.<br>
Tập đoàn Toyota Nhật Bản vừa chính thức bổ nhiệm vị trí tổng giám đốc mới tại liên doanh Toyota Việt Nam.

Theo đó, kể từ ngày 1/1/2017, ông Toru Kinoshita sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Công ty Ôtô Toyota Việt Nam thay cho ông Yoshihisa Maruta.

Ông Toru Kinoshita sinh năm 1964 tại Fukuoka, Nhật Bản. Trước khi nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam, ông Toru Kinoshita từng nắm nhiều chức vụ quan trọng của tập đoàn ôtô Nhật Bản. Đáng chú ý, ông Toru Kinoshita cũng đã từng làm việc tại chính liên doanh Toyota Việt Nam trong giai đoạn từ năm 1999 đến năm 2002.

Đồng thời với vị trí tổng giám đốc, liên doanh Toyota Việt Nam cũng có sự thay đổi ở vị trí phó tổng giám đốc thứ nhất. Cụ thể, cũng từ ngày 1/1/2017, bà Đỗ Thu Hoàng sẽ đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc thứ nhất Công ty Ôtô Toyota Việt Nam.

Trước khi nhận nhiệm vụ mới, bà Đỗ Thu Hoàng giữ vai trò Chánh văn phòng Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM), đơn vị có tỷ lệ góp vốn lớn thứ 2 tại liên doanh Toyota Việt Nam.

Cũng kể từ ngày 1/1/2017, ông Yoshihisa Maruta, nguyên Tổng giám đốc Toyota trở về Nhật Bản làm việc tại công ty Toyota Administa Corpporation; trong khi đó, bà Đoàn Thị Yến, nguyên Phó tổng giám đốc thứ nhất Toyota trở về làm việc tại VEAM.

Hiện tại Toyota đang quản lý 2 thương hiệu tại thị trường ôtô Việt Nam là Toyota và Lexus.

Thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tính đến hết tháng 11, tổng sản lượng bán hàng cộng dồng năm 2016 của Toyota đạt 50.703 chiếc, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 20,8% thị phần, vượt xa so với các thương hiệu còn lại. Trong khi đó, lượng xe Lexus bán ra thị trường giai đoạn 11 tháng năm 2016 cũng đạt 1.571 chiếc, tăng trưởng đến 78% so với cùng kỳ.

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.