Toyota công bố bảng giá mới

An Nhi
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam vừa công bố bảng giá mới cho năm 2010 sau khi một số loại thuế có sự điều chỉnh
Mẫu xe bán chạy Innova có mức tăng giá từ 25,9 đến 31,4 triệu đồng - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe bán chạy Innova có mức tăng giá từ 25,9 đến 31,4 triệu đồng - Ảnh: Đức Thọ.
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố bảng giá mới cho năm 2010 sau khi một số loại thuế có sự điều chỉnh.

Theo đó, kể từ 1/1 giá bán lẻ sau thuế của các loại xe do TMV cung cấp sẽ tăng khoảng 2,5% đến 5% so với mức giá cũ. Trong đó, mức tăng giá cao nhất thuộc về mẫu xe Fortuner V, mức tăng giá thấp nhất thuộc về mẫu SUV Land Cruiser nhập khẩu nguyên chiếc.

Các mức điều chỉnh giá của TMV dựa trên những thay đổi của thuế giá trị gia tăng và thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc.

Cụ thể, kể từ 1/1, thuế giá trị gia tăng đã tăng trở lại mức 10% thay cho mức cũ là 5%; thuế suất thuế nhập khẩu đối với xe nguyên chiếc loại thể thao đa dụng (SUV) hai cầu có dung tích xi-lanh từ 3.0 lít trở lên giảm xuống 77%.

Cũng vì vậy nên trong bảng giá mới do TMV công bố có một số điểm khác biệt. Ví dụ trường hợp mẫu xe đa dụng Land Cruiser, mặc dù phải chịu mức tăng giá cao nhất từ thuế giá trị gia tăng song do được hưởng lợi về mức giảm của thuế nhập khẩu nên mức tăng giá chung của mẫu xe này lại ở mức thấp nhất.

Ngoài việc công bố bảng giá mới, TMV cũng cho biết đã có một số thay đổi nhỏ về tính năng sản phẩm (trang bị thêm thiết bị tiêu chuẩn đi kèm nhằm nâng cao tính thẩm mỹ và tính tiện dụng cho xe) đối với hai mẫu xe là Fortuner và Hilux.

Bên cạnh đó, TMV cũng cho ra mắt thêm phiên bản mới GSR của mẫu xe Innova với nhiều trang thiết bị mới để tăng tính thể thao và sang trọng nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn hơn nữa cho khách hàng.

Bảng giá bán lẻ các loại xe Toyota áp dụng từ 1/1/2010
Stt Loại xe Giá cũ (VND) Giá mới (VND) Mức tăng
VND %
1 Camry 3.5Q 1.272.800.000 1.333.900.000 61.100.000 4,80
2 Camry 2.4G 923.200.000 967.600.000 44.400.000 4,81
3 Corolla Altis 2.0AT 697.500.000 730.800.000 33.300.000 4,77
4 Corolla Altis 1.8AT 642.000.000 673.400.000 31.400.000 4,89
5 Corolla Altis 1.8MT 603.100.000 632.700.000 29.600.000 4,91
6 Vios 1.5G 506.900.000 531.000.000 24.100.000 4,75
7 Vios 1.5E 464.400.000 486.600.000 22.200.000 4,78
8 Vios Limo 438.500.000 458.800.000 20.300.000 4,63
9 Innova V 667.900.000 699.300.000 31.400.000 4,70
10 Innova GSR (phiên bản mới)   667.900.000    
11 Innova G 603.100.000 632.700.000 29.600.000 4,91
12 Innova J 540.200.000 566.100.000 25.900.000 4,79
13 Fortuner V 847.300.000 889.900.000 42.600.000 5,03
14 Fortuner G 708.600.000 743.700.000 35.100.000 4,95
15 Hiace Super Wagon 680.800.000 714.100.000 33.300.000 4,89
16 Hiace Commuter (dầu) 580.900.000 608.700.000 27.800.000 4,79
17 Hiace Commuter (xăng) 562.400.000 588.300.000 25.900.000 4,61
18 Land Cruiser 200 (CBU) 2.312.500.000 2.371.700.000 59.200.000 2,56
19 Hilux G (4x4, CBU) 599.400.000 629.000.000 29.600.000 4,94
20 Hilux E (4x2, CBU) 479.200.000 503.200.000 24.000.000 5,01
Mức giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng áp dụng trên toàn lãnh thổ Việt Nam

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.