Toyota Corolla GR 2023: Mạnh mẽ hơn với công suất 300 mã lực

Minh Long
Mẫu hatchback Toyota GR Corolla 2023 đã chính thức được ra mắt. Mẫu xe này sẽ sử dụng hộp số sàn, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và "body" cường tráng. Quan trọng nhất, nó thậm chí còn có nhiều sức mạnh hơn...
Toyota Corolla GR 2023: Mạnh mẽ hơn với công suất 300 mã lực - Ảnh 1

Động cơ tăng áp 1,6 lít ba xi-lanh tạo ra công suất 300 mã lực tại 6.500 vòng/phút, tăng 32 mã lực so với Yaris GR được bán ở các thị trường khác. Mô-men xoắn vẫn giữ nguyên ở mức 273 pound-feet trong khoảng từ 3.000 đến 5.500 vòng/phút. Theo Toyota, sức mạnh bổ sung một phần đến từ ống xả ba lỗ van mới.

Toyota Corolla GR 2023: Mạnh mẽ hơn với công suất 300 mã lực - Ảnh 2

Mẫu xe này chỉ có một hộp số duy nhất có sẵn: hộp số sàn 6 cấp. Và ngay bên cạnh cần số là phanh tay vật lý, hoàn hảo để thực hiện các đường trượt kiểu rally. Sức mạnh chuyển từ hộp số sang hệ dẫn động tất cả các bánh với sự phân chia mô-men xoắn biến thiên.

Toyota Corolla GR 2023: Mạnh mẽ hơn với công suất 300 mã lực - Ảnh 3

Giống như Yaris GR, mẫu xe cơ sở có bộ vi sai mở phía trước và phía sau, nhưng bộ vi sai chống trượt giới hạn có sẵn trong Gói hiệu suất hoặc theo tiêu chuẩn trên phiên bản Circuit (nhiều trang bị hơn một chút).

Toyota Corolla GR 2023: Mạnh mẽ hơn với công suất 300 mã lực - Ảnh 4

Những điều này được đặt trong một cơ thể Corolla mạnh mẽ hơn nhiều. Tất cả các phiên bản đều có lưới tản nhiệt phía trước dựa trên lưới tản nhiệt của Yaris GR. Chắn bùn phía trước rộng hơn nhiều với các lỗ thông hơi bên chức năng và các tấm chắn bùn lớn đã được thêm vào phía sau.

Nối các tấm chắn bùn là hai bên hông rộng với khuôn đúc "GR FOUR". Phía sau có cánh gió lớn và ống xả ba lỗ. Phiên bản Circuit trở nên tinh tế hơn với các điểm nhấn màu đen bóng, mui xe phình ra với các lỗ thông hơi và mái bằng sợi carbon rèn thay vì sơn.

Toyota Corolla GR 2023: Mạnh mẽ hơn với công suất 300 mã lực - Ảnh 5

Bên trong khoang bánh xe rộng hơn là bánh xe 18 inch với lốp Michelin Pilot Sport 4 rộng 235 mm.

Khung xe đã được tăng cường với các mối hàn bổ sung và chất kết dính cấu trúc, đồng thời mui xe và cửa bằng nhôm giúp giảm trọng lượng.

Toyota Corolla GR 2023: Mạnh mẽ hơn với công suất 300 mã lực - Ảnh 6

Tuy nhiên, là một chiếc xe lớn hơn với hai cửa phụ có nghĩa là GR Corolla sẽ nhẹ nhàng hơn Yaris GR.

Hệ thống treo bao gồm thanh chống MacPherson ở phía trước và thiết kế đa liên kết ở phía sau. Phanh trước có kẹp phanh bốn pít-tông cố định với rô-to thông gió và có rãnh, trong khi phanh sau có kẹp kẹp hai pít-tông cố định với rô-to thông gió.

Toyota Corolla GR 2023: Mạnh mẽ hơn với công suất 300 mã lực - Ảnh 7

Có hai phiên bản GR Corolla. Bản cơ sở được gọi là model Core, bao gồm ghế thể thao, các điểm nhấn nội thất màu đen và xám, bàn đạp nhôm, màn hình hiển thị công cụ 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 8 inch với Apple CarPlay và Android Auto không dây và hệ thống âm thanh sáu loa. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, điều khiển hành trình thích ứng, định tâm làn đường, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và đèn pha chiếu sáng tự động.

Toyota Corolla GR 2023: Mạnh mẽ hơn với công suất 300 mã lực - Ảnh 8

Phiên bản Circuit là sự lựa chọn khác và nó chỉ có sẵn cho model 2023. Ngoài những cải tiến về ngoại thất, nó đi kèm với tất cả các tính năng tiêu chuẩn và tùy chọn ở trên, đồng thời có nội thất màu đen và đỏ, hệ thống kiểm soát khí hậu tự động, núm chuyển số có chữ ký của "Morizo”.

Giá bán dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm nay, gần với thời điểm GR Corolla được bán ra.

Tin mới

Thị trường lithium toàn cầu mất cân bằng

Thị trường lithium toàn cầu mất cân bằng

Giá lithium liên tục giảm ngay cả khi nhu cầu về kim loại dùng trong pin xe điện này tiếp tục tăng là một "nghịch lý" đáng ngại, khó có thể được giải quyết trước ít nhất là năm 2030, các nhà sản xuất lớn nhất thế giới đã phát biểu tại một hội nghị lớn của ngành mới đây.
Nhật Bản phản ứng cứng rắn về mức thuế ô tô của Mỹ trước vòng đàm phán thương mại

Nhật Bản phản ứng cứng rắn về mức thuế ô tô của Mỹ trước vòng đàm phán thương mại

Nhà đàm phán thương mại hàng đầu của Nhật Bản, ông Ryosei Akazawa, cho biết hôm thứ Năm tuần này rằng mức thuế 25% của Tổng thống Trump đối với ô tô sản xuất ở nước ngoài là “không thể chấp nhận được”. Ông Ryosei Akazawa không ngại đưa ra một phản ứng cứng rắn trước vòng đàm phán thương mại Mỹ-Nhật Bản tại Washington.
Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô Việt có tuổi đời còn non trẻ so với nhiều quốc gia khác đang đứng trước một cơ hội lớn bước chân ra toàn cầu khi thế giới đang có xu hướng “reset” lại ngành ô tô trong “cơn lốc” xanh hoá. Không còn lo bị tụt hậu về phát triển xe động cơ đốt trong, Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin thẳng tiến lên con đường phát triển EV và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu đang định hình lại.
Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí CarExpert của Úc mới đây, ông Rouven Mohr, Giám đốc kỹ thuật của hãng xe Lamborghini lập luận rằng nhiên liệu tổng hợp "có thể sẽ là vị cứu tinh của động cơ đốt trong".