Toyota đóng cửa một nhà máy tại Thái Lan

Tuệ Minh
Hãng xe hơi Nhật Bản sẽ đóng cửa một trong 4 nhà máy tại Thái Lan, do khủng hoảng kinh tế tác động làm sụt giảm xuất khẩu
Khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã khiến nhu cầu tiêu thụ ô tô sụt giảm mạnh - Ảnh: Getty.
Khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã khiến nhu cầu tiêu thụ ô tô sụt giảm mạnh - Ảnh: Getty.
Hãng xe hơi Nhật Bản cho biết sẽ đóng cửa một trong 4 nhà máy tại Thái Lan, do khủng hoảng kinh tế tác động làm sụt giảm xuất khẩu.
 
Theo hãng tin Reuters, Toyota sẽ dừng hoạt động nhà máy Thai Auto Works (TAW), nơi đang lắp ráp các xe đa dụng Fortuner và Hilux Vigo vào cuối tháng này, và chuyển việc sản xuất sang hai nhà máy khác tại Thái Lan.
 
Nhà máy TAW nằm ở Samrong, ngoại ô Bangkok. TAW được đưa vào hoạt động từ năm 1988, sản lượng hàng năm đạt 60.000 xe, chủ yếu dùng để xuất sang châu Âu và châu Á – Thái Bình Dương.
 
Việc đóng cửa nhà máy TAW đã được hội đồng quản trị thông qua từ tháng 11/2009. 960 công nhân của TAW sẽ chuyển sang làm việc tại các nhà máy khác của Toyota ở Thái Lan.
 
Cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã khiến nhu cầu tiêu thụ ô tô sụt giảm mạnh trong hơn một năm qua, ảnh hưởng đến lợi nhuận của nhiều nhà sản xuất xe hơi, trong đó có Toyota.
 
Toyota đã đặt mục tiêu cắt giảm sản lượng tại Nhật Bản xuống còn khoảng 3,2 triệu xe trong vòng 5 - 6 năm tới, so với mức 3,9 triệu xe hiện tại, bằng cách tái tổ chức các dây chuyền sản xuất.
 
Riêng tại Thái Lan, ngoài những tác động từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu, ngành sản xuất xe hơi còn chịu ảnh hưởng bởi những bất ổn về mặt chính trị. Tuy vậy, 4 tháng đầu năm nay, doanh số của Toyota vẫn tăng 43% lên khoảng 92.000 xe.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.