Toyota đóng cửa một nhà máy tại Thái Lan

Tuệ Minh
Hãng xe hơi Nhật Bản sẽ đóng cửa một trong 4 nhà máy tại Thái Lan, do khủng hoảng kinh tế tác động làm sụt giảm xuất khẩu
Khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã khiến nhu cầu tiêu thụ ô tô sụt giảm mạnh - Ảnh: Getty.
Khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã khiến nhu cầu tiêu thụ ô tô sụt giảm mạnh - Ảnh: Getty.
Hãng xe hơi Nhật Bản cho biết sẽ đóng cửa một trong 4 nhà máy tại Thái Lan, do khủng hoảng kinh tế tác động làm sụt giảm xuất khẩu.
 
Theo hãng tin Reuters, Toyota sẽ dừng hoạt động nhà máy Thai Auto Works (TAW), nơi đang lắp ráp các xe đa dụng Fortuner và Hilux Vigo vào cuối tháng này, và chuyển việc sản xuất sang hai nhà máy khác tại Thái Lan.
 
Nhà máy TAW nằm ở Samrong, ngoại ô Bangkok. TAW được đưa vào hoạt động từ năm 1988, sản lượng hàng năm đạt 60.000 xe, chủ yếu dùng để xuất sang châu Âu và châu Á – Thái Bình Dương.
 
Việc đóng cửa nhà máy TAW đã được hội đồng quản trị thông qua từ tháng 11/2009. 960 công nhân của TAW sẽ chuyển sang làm việc tại các nhà máy khác của Toyota ở Thái Lan.
 
Cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã khiến nhu cầu tiêu thụ ô tô sụt giảm mạnh trong hơn một năm qua, ảnh hưởng đến lợi nhuận của nhiều nhà sản xuất xe hơi, trong đó có Toyota.
 
Toyota đã đặt mục tiêu cắt giảm sản lượng tại Nhật Bản xuống còn khoảng 3,2 triệu xe trong vòng 5 - 6 năm tới, so với mức 3,9 triệu xe hiện tại, bằng cách tái tổ chức các dây chuyền sản xuất.
 
Riêng tại Thái Lan, ngoài những tác động từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu, ngành sản xuất xe hơi còn chịu ảnh hưởng bởi những bất ổn về mặt chính trị. Tuy vậy, 4 tháng đầu năm nay, doanh số của Toyota vẫn tăng 43% lên khoảng 92.000 xe.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.