Toyota giảm doanh số lần đầu tiên trong 10 năm qua

T. Hiếu
Toyota, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản, có thể sẽ phải cắt giảm dự báo doanh số cho năm 2008
Năm 2008 có thể coi là năm tồi tệ của nền kinh tế thế giới nói chung và ngành công nghiệp ôtô nói riêng, trong đó có Toyota.
Năm 2008 có thể coi là năm tồi tệ của nền kinh tế thế giới nói chung và ngành công nghiệp ôtô nói riêng, trong đó có Toyota.
Nhật báo Nikkei Daily vừa cho biết Toyota, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản, có thể sẽ phải cắt giảm dự báo doanh số cho năm 2008 từ mức 10,4 triệu xe xuống còn 9,7 triệu xe.

Tuy nhiên, Nikkei Daily cho rằng họ chỉ mong chờ vào con số 8,3 triệu xe mà thôi. Nếu điều đó trở thành hiện thực, đây sẽ là năm đầu tiên trong vòng 10 năm qua, Toyota có doanh số bán hàng bị sụt giảm.

Nikkei Daily không cho biết nguồn cung cấp thông tin chính xác của mình nhưng “gợi ý” muốn biết thực hư như thế nào, chỉ cần đợi đến tháng 1 năm sau, khi mà tất cả các hãng xe, gồm cả Toyota sẽ phải chính thức công bố doanh số bán hàng.

Năm 2008 có thể coi là năm tồi tệ của nền kinh tế thế giới nói chung và ngành công nghiệp ôtô nói riêng. Doanh số bán hàng của các hãng liên tục sụt giảm, hàng loạt các nhà máy phải giảm ca làm việc, thu hẹp quy mô sản xuất hoặc tồi tệ hơn, phải đóng cửa.

(Theo Autoblog)

Tin mới

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.