Toyota giảm doanh số lần đầu tiên trong 10 năm qua

T. Hiếu
Toyota, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản, có thể sẽ phải cắt giảm dự báo doanh số cho năm 2008
Năm 2008 có thể coi là năm tồi tệ của nền kinh tế thế giới nói chung và ngành công nghiệp ôtô nói riêng, trong đó có Toyota.
Năm 2008 có thể coi là năm tồi tệ của nền kinh tế thế giới nói chung và ngành công nghiệp ôtô nói riêng, trong đó có Toyota.
Nhật báo Nikkei Daily vừa cho biết Toyota, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản, có thể sẽ phải cắt giảm dự báo doanh số cho năm 2008 từ mức 10,4 triệu xe xuống còn 9,7 triệu xe.

Tuy nhiên, Nikkei Daily cho rằng họ chỉ mong chờ vào con số 8,3 triệu xe mà thôi. Nếu điều đó trở thành hiện thực, đây sẽ là năm đầu tiên trong vòng 10 năm qua, Toyota có doanh số bán hàng bị sụt giảm.

Nikkei Daily không cho biết nguồn cung cấp thông tin chính xác của mình nhưng “gợi ý” muốn biết thực hư như thế nào, chỉ cần đợi đến tháng 1 năm sau, khi mà tất cả các hãng xe, gồm cả Toyota sẽ phải chính thức công bố doanh số bán hàng.

Năm 2008 có thể coi là năm tồi tệ của nền kinh tế thế giới nói chung và ngành công nghiệp ôtô nói riêng. Doanh số bán hàng của các hãng liên tục sụt giảm, hàng loạt các nhà máy phải giảm ca làm việc, thu hẹp quy mô sản xuất hoặc tồi tệ hơn, phải đóng cửa.

(Theo Autoblog)

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.