Toyota giảm doanh số lần đầu tiên trong 10 năm qua

T. Hiếu
Toyota, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản, có thể sẽ phải cắt giảm dự báo doanh số cho năm 2008
Năm 2008 có thể coi là năm tồi tệ của nền kinh tế thế giới nói chung và ngành công nghiệp ôtô nói riêng, trong đó có Toyota.
Năm 2008 có thể coi là năm tồi tệ của nền kinh tế thế giới nói chung và ngành công nghiệp ôtô nói riêng, trong đó có Toyota.
Nhật báo Nikkei Daily vừa cho biết Toyota, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản, có thể sẽ phải cắt giảm dự báo doanh số cho năm 2008 từ mức 10,4 triệu xe xuống còn 9,7 triệu xe.

Tuy nhiên, Nikkei Daily cho rằng họ chỉ mong chờ vào con số 8,3 triệu xe mà thôi. Nếu điều đó trở thành hiện thực, đây sẽ là năm đầu tiên trong vòng 10 năm qua, Toyota có doanh số bán hàng bị sụt giảm.

Nikkei Daily không cho biết nguồn cung cấp thông tin chính xác của mình nhưng “gợi ý” muốn biết thực hư như thế nào, chỉ cần đợi đến tháng 1 năm sau, khi mà tất cả các hãng xe, gồm cả Toyota sẽ phải chính thức công bố doanh số bán hàng.

Năm 2008 có thể coi là năm tồi tệ của nền kinh tế thế giới nói chung và ngành công nghiệp ôtô nói riêng. Doanh số bán hàng của các hãng liên tục sụt giảm, hàng loạt các nhà máy phải giảm ca làm việc, thu hẹp quy mô sản xuất hoặc tồi tệ hơn, phải đóng cửa.

(Theo Autoblog)

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.