Toyota hết “độc quyền” lỗi dính chân ga
Chrysler vừa quyết định thu hồi khoảng 35.000 chiếc Dodge Caliber trên toàn cầu để sửa lỗi “dính chân ga”
Hãng Chrysler vừa quyết định thu hồi khoảng 35.000 chiếc Dodge Caliber trên toàn cầu để sửa lỗi “dính chân ga”, Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết.
Theo NHTSA, Chrysler đang thực hiện thu hồi 25.000 chiếc Dodge Caliber đời 2007 và một lượng nhỏ Jeep Compass đời 2007 được bán ở Mỹ. Các sản phẩm thuộc diện thu hồi đều được sản xuất từ tháng 3 - 5/2006.
Ngoài ra, Chrysler còn tiến hành các vụ thu hồi ở Mexico, Canada và một vài quốc gia khác.
Chân ga của những model này là do công ty CTS Corp, trụ sở tại Elkhart (Mỹ), cung cấp. Đây cũng chính là công ty đã sản xuất chân ga liên quan đến cuộc thu hồi đình đám 2,3 triệu xe Toyota đầu năm nay.
Trong thông báo gửi NHTSA, Chrysler cho hay, thiết kế chân ga của hãng hoàn toàn khác và thiết bị sử dụng cũng khác với loại chân ga mà Toyota đã phải thu hồi.
Chrysler cũng nói rằng, các loại xe bị thu hồi của hãng đã được trang bị một hệ thống phanh phụ cho phép kiểm soát động cơ và dừng hẳn chiếc xe khi cả chân ga và phanh chính bị trục trặc.
Hãng xe Mỹ tin rằng, vấn đề này không phải là nguy cơ cao gây mất an toàn cho khách hàng, nhưng hãng vẫn quyết định thu hồi xe. Chrysler cho biết chưa nhận được thông tin tai nạn nào do lỗi này gây ra.
Theo số liệu công bố ngày 2/6, trong tháng 5 vừa qua, Chrysler đã tiêu thụ được gần 105.000 xe các loại, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây cũng là tháng thứ hai liên tiếp doanh số của hãng tăng mạnh và là tháng đầu tiên trong hơn một năm qua lượng xe bán ra vượt ngưỡng 100.000 xe
NHTSA đã mở một cuộc điều tra nhằm vào chân ga của hãng xe Chrysler từ hôm 29/4, sau khi nhận được 5 khiếu nại. Hiện cơ quan này cũng đang điều tra nguy cơ thảm lót sàn gây kẹt chân ga ở hai mẫu xe của Ford.
Theo NHTSA, Chrysler đang thực hiện thu hồi 25.000 chiếc Dodge Caliber đời 2007 và một lượng nhỏ Jeep Compass đời 2007 được bán ở Mỹ. Các sản phẩm thuộc diện thu hồi đều được sản xuất từ tháng 3 - 5/2006.
Ngoài ra, Chrysler còn tiến hành các vụ thu hồi ở Mexico, Canada và một vài quốc gia khác.
Chân ga của những model này là do công ty CTS Corp, trụ sở tại Elkhart (Mỹ), cung cấp. Đây cũng chính là công ty đã sản xuất chân ga liên quan đến cuộc thu hồi đình đám 2,3 triệu xe Toyota đầu năm nay.
Trong thông báo gửi NHTSA, Chrysler cho hay, thiết kế chân ga của hãng hoàn toàn khác và thiết bị sử dụng cũng khác với loại chân ga mà Toyota đã phải thu hồi.
Chrysler cũng nói rằng, các loại xe bị thu hồi của hãng đã được trang bị một hệ thống phanh phụ cho phép kiểm soát động cơ và dừng hẳn chiếc xe khi cả chân ga và phanh chính bị trục trặc.
Hãng xe Mỹ tin rằng, vấn đề này không phải là nguy cơ cao gây mất an toàn cho khách hàng, nhưng hãng vẫn quyết định thu hồi xe. Chrysler cho biết chưa nhận được thông tin tai nạn nào do lỗi này gây ra.
Theo số liệu công bố ngày 2/6, trong tháng 5 vừa qua, Chrysler đã tiêu thụ được gần 105.000 xe các loại, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây cũng là tháng thứ hai liên tiếp doanh số của hãng tăng mạnh và là tháng đầu tiên trong hơn một năm qua lượng xe bán ra vượt ngưỡng 100.000 xe
NHTSA đã mở một cuộc điều tra nhằm vào chân ga của hãng xe Chrysler từ hôm 29/4, sau khi nhận được 5 khiếu nại. Hiện cơ quan này cũng đang điều tra nguy cơ thảm lót sàn gây kẹt chân ga ở hai mẫu xe của Ford.