Toyota hết “độc quyền” lỗi dính chân ga

Dương Lâm
Chrysler vừa quyết định thu hồi khoảng 35.000 chiếc Dodge Caliber trên toàn cầu để sửa lỗi “dính chân ga”
Mẫu Dodge Caliber đời 2007.
Mẫu Dodge Caliber đời 2007.
Hãng Chrysler vừa quyết định thu hồi khoảng 35.000 chiếc Dodge Caliber trên toàn cầu để sửa lỗi “dính chân ga”, Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết.

Theo NHTSA, Chrysler đang thực hiện thu hồi 25.000 chiếc Dodge Caliber đời 2007 và một lượng nhỏ Jeep Compass đời 2007 được bán ở Mỹ. Các sản phẩm thuộc diện thu hồi đều được sản xuất từ tháng 3 - 5/2006.

Ngoài ra, Chrysler còn tiến hành các vụ thu hồi ở Mexico, Canada và một vài quốc gia khác.

Chân ga của những model này là do công ty CTS Corp, trụ sở tại Elkhart (Mỹ), cung cấp. Đây cũng chính là công ty đã sản xuất chân ga liên quan đến cuộc thu hồi đình đám 2,3 triệu xe Toyota đầu năm nay.

Trong thông báo gửi NHTSA, Chrysler cho hay, thiết kế chân ga của hãng hoàn toàn khác và thiết bị sử dụng cũng khác với loại chân ga mà Toyota đã phải thu hồi.

Chrysler cũng nói rằng, các loại xe bị thu hồi của hãng đã được trang bị một hệ thống phanh phụ cho phép kiểm soát động cơ và dừng hẳn chiếc xe khi cả chân ga và phanh chính bị trục trặc.

Hãng xe Mỹ tin rằng, vấn đề này không phải là nguy cơ cao gây mất an toàn cho khách hàng, nhưng hãng vẫn quyết định thu hồi xe. Chrysler cho biết chưa nhận được thông tin tai nạn nào do lỗi này gây ra.

Theo số liệu công bố ngày 2/6, trong tháng 5 vừa qua, Chrysler đã tiêu thụ được gần 105.000 xe các loại, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây cũng là tháng thứ hai liên tiếp doanh số của hãng tăng mạnh và là tháng đầu tiên trong hơn một năm qua lượng xe bán ra vượt ngưỡng 100.000 xe

NHTSA đã mở một cuộc điều tra nhằm vào chân ga của hãng xe Chrysler từ hôm 29/4, sau khi nhận được 5 khiếu nại. Hiện cơ quan này cũng đang điều tra nguy cơ thảm lót sàn gây kẹt chân ga ở hai mẫu xe của Ford.

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.