Toyota Hilux dùng xăng máy bay chinh phục Nam cực

Hữu Tuyến
Không phải một mà có đến 3 chiếc Hilux vừa kết thúc cuộc đua mang tên Extreme World Races đến Nam Cực dưới cái lạnh -58 độ C
Ba chiếc xe động cơ dầu phải sử dụng xăng A1 để vận hành - Ảnh: Leftlane.
Ba chiếc xe động cơ dầu phải sử dụng xăng A1 để vận hành - Ảnh: Leftlane.
Toyota Hilux vừa lập kỷ lục thế giới khi trở thành dòng xe hơi đầu tiên chinh phục cả Bắc Cực lẫn Nam Cực sau hành trình kéo dài 4 tháng và vượt qua chặng đường dài 10.000 km.

Không phải một mà có đến 3 chiếc Hilux vừa kết thúc cuộc đua mang tên Extreme World Races đến Nam Cực. Sau 5 năm (kể từ năm 2007) chinh phục Bắc Cực, cuối cùng dòng bán tải đậm chất off-road này đã biến ý tưởng trở thành hiện thực khi kết thúc thử thách với cực còn lại của Trái đất.

Để hoàn thành cuộc đua mang đầy thách thức đến Nam Cực dưới cái lạnh -58 độ C, 3 chiếc Hilux động cơ dầu dung tích 3.0 lít, dẫn động 4 bánh lại phải sử dụng nhiên liệu A1 dành riêng cho máy bay phản lực để chống lại sự đông cứng của nhiên liệu.

Trong điều kiện thời tiết lạnh giá và vô cùng khắc nghiệt trên độ cao 3.328m so với mặt biển, để có thể vận hành trên mặt tuyết dầy đặc, ba đội đua còn phải sử dụng một loại lốp đặc biệt có áp suất thấp hơn 17 lần so với bình thường cho những chiếc xe Hilux.

Cuộc đua thực sự là thách thức không nhỏ và thử thách sự chịu đựng không chỉ đối với những chiếc xe bán tải mà còn cả những người điều khiển.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.