Toyota Indonesia nhanh nhảu triệu hồi xe

Hữu Tuyến
Số xe mà Toyota Indonesia phải triệu hồi thuộc 4 dòng Yaris, Vios, Corolla Altis và Camry
Toyota Indonesia phản ứng rất nhanh với đợt triệu hồi xe toàn cầu.<br>
Toyota Indonesia phản ứng rất nhanh với đợt triệu hồi xe toàn cầu.<br>
Phản ứng ngay sau thông báo triệu hồi 7,4 triệu xe Toyota trên phạm vi toàn cầu từ tập đoàn "mẹ", Toyota Indonesia đã phát đi danh sách 53.000 xe tại quốc gia vạn đảo sẽ phải tiến hành kiểm tra và khắc phục nếu có trục trặc.

Cụ thể, số xe mà Toyota Indonesia phải triệu hồi thuộc 4 dòng Yaris, Vios, Corolla Altis và Camry, sản xuất trong khoảng năm 2006 đến 2008. Đây là một phần trong kế hoạch triệu hồi quy mô lớn mà tập đoàn Toyota đưa ra hôm 10/10.
 
Lý do triệu hồi xe tại Indonesia được xác định bắt nguồn từ thiết bị chuyển mạch điều khiển trên cửa sổ lái có thể mắc lỗi. Vì thế, khi xe hoạt động dưới trời mưa và bị nước mưa lọt vào khe cửa sẽ làm hỏng công tắc điện và bộ phận này sẽ bị nóng lên, bốc khói và có thể bị cháy.

Phát ngôn viên của Toyota Indonesia cũng cho biết, số lượng xe bị triệu hồi lần này đều được sản xuất từ Thái Lan và nhập khẩu nguyên chiếc vào Indonesia. Mặc dù, chưa ghi nhận được sự cố nào liên quan đến lỗi trên nhưng chi nhánh đã nhanh chóng thông báo chi tiết kế hoạch triệu hồi.

Toyota Indonesia nhanh nhảu triệu hồi xe - Ảnh 1Tại Indonesia, chúng tôi xác định có 4 mẫu xe sản xuất tại Thái Lan từ 2006-2008 gồm Yaris, Vios, Corolla Altis và Camry có thể gặp vấn đề gây rắc rối cho người tiêu dùng. Ông Joko Trisanyoto, Giám đốc tiếp thị của liên doanh Toyota Astra Motor (Indonesia).


Trong khi đó, Toyota Việt Nam vẫn chưa có thông tin cũng như chưa đưa ra thông báo nào về việc xe của hãng ở thị trường trong nước có liên quan gì đến đợt triệu hồi toàn cầu lần này hay không.

Tin mới

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.