Toyota lên kế hoạch sản xuất xe thể thao mới

Mai Phương
Toyota sắp giới thiệu một mẫu xe thể thao mới có giá phải chăng tại thị trường Mỹ
Những chiếc xe thuộc đội đua Red Bull Toyota, trên đường đua Pocono (Pennsylvania, Mỹ), ngày 2/8/2009 - Ảnh: Getty.
Những chiếc xe thuộc đội đua Red Bull Toyota, trên đường đua Pocono (Pennsylvania, Mỹ), ngày 2/8/2009 - Ảnh: Getty.
Chủ tịch tập đoàn ôtô Toyota, ông Akio Toyoda, vừa cho biết, hãng xe này sắp giới thiệu một mẫu xe thể thao mới có giá phải chăng tại thị trường Mỹ. Đây được xem là một phần của nỗ lực tăng sức hấp dẫn cho những dòng sản phẩm vốn bị xem là mang tính “bảo thủ” của hãng xe lớn nhất thế giới.

Các quan chức của Toyota cho biết, chiếc xe mới này sẽ được sản xuất bởi liên doanh giữa hãng và hãng xe đồng hương Subaru. Toyota hiện là cổ đông lớn nhất trong công ty mẹ của hãng Subaru, công ty Fuji Heavy Industries. Nhà máy của Subaru tại bang Indiana, Mỹ, là một địa điểm sản xuất xe Camry cho Toyota.

Ông Toyoda miêu tả, chiếc xe thể thao mới của Toyota sẽ là một chiếc xe “thú vị, đem lại niềm vui cho người lái”. “Tôi rất hứng thú và dự định sẽ nhanh chóng đưa chiếc xe này ra thị trường”, ông Toyoda nói.

Hiện Toyota chưa cung cấp thông tin cụ thể xem khi nào thì chiếc xe thể thao mới này sẽ ra mắt thị trường Mỹ. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng, chiếc xe sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau.

Trước đây, Toyota đã từng có những chiếc xe thể thao như MR2 và Celica. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, các dòng sản phẩm của Toyota tại Mỹ chưa hề có một mẫu xe thể thao nào.

Hiện nay, tại thị trường Mỹ, Toyota có chiếc xe coupe dáng dấp thể thao Scion tC hướng tới đối tượng các khách hàng trẻ tuổi. Các chuyên gia cho rằng, chiếc xe thể thao mới của Toyota có thể tạo ra sự chồng chèo với chiếc Scion tC này.

Ông James E. Lentz, Chủ tịch công ty bán hàng của Toyota tại Mỹ Toyota Motor Sales USA, cho biết, từ nhiều năm nay, chi nhánh của Toyota tại Mỹ đã vận động hãng mẹ ở Nhật phát triển một chiếc xe thể thao, nhưng chiếc xe này phải có sự độc lập.

Ông Lentz không cho biết mức doanh số mà Toyota kỳ vọng đối với chiếc xe thể thao mới, nhưng tỏ ý cho biết, hãng không mong đợi một mức doanh số cao. “Xe thể thao và doanh số cao là hai khái niệm khó đi cùng với nhau”, ông nói.

(Theo New York Times)

Tin mới

Tái chế lốp xe: Xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu

Tái chế lốp xe: Xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu

Tái chế lốp xe thời gian gần đây đã nổi lên như một giải pháp thay thế tiết kiệm năng lượng hơn cho sản xuất lốp xe truyền thống, nơi nguyên liệu thô được chiết xuất, chế biến và định hình thành lốp xe mới.
VinFast miễn phí sạc thêm 2 năm: Các đối thủ ngoại đối mặt thêm nhiều khó khăn

VinFast miễn phí sạc thêm 2 năm: Các đối thủ ngoại đối mặt thêm nhiều khó khăn

VinFast vừa công bố áp dụng chính sách miễn phí sạc pin cho tất cả khách hàng cá nhân đã và sẽ mua xe tới hết ngày 30/06/2027. Với “0 đồng nhiên liệu” trong vòng hơn 2 năm tới, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm nhiều động lực để chuyển đổi sang xe điện, góp phần kiến tạo môi trường xanh bền vững. “Nước cờ” mới này của VinFast cũng sẽ khiến các đối thủ ngoại đứng ngồi không yên.
Top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn thế giới 2024

Top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn thế giới 2024

Trong danh sách top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn nhất thế giới do Forbes công bố, đó là những người tiên phong trong lĩnh vực xe điện đến các nhà sản xuất xe thể thao hạng sang, những công ty này đại diện cho hình mẫu của sự đổi mới, hiệu suất và sự xuất sắc trong thế giới ô tô.
“Gã khổng lồ” Geely sắp vào Việt Nam vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu trong năm 2024

“Gã khổng lồ” Geely sắp vào Việt Nam vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu trong năm 2024

Zhejiang Geely Holding (Tập đoàn Geely) vừa công bố báo cáo doanh số toàn cầu 11 tháng đầu năm 2024, trong đó tổng doanh số lũy kế của các hãng xe thuộc Tập đoàn này đã chính thức vượt mốc 3 triệu xe, tăng trưởng tới 20.7% so với cùng kỳ năm trước. Với thành tích này, Geely giữ vị thế nằm trong Top 10 nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới.