Toyota lên kế hoạch sản xuất xe thể thao mới

Mai Phương
Toyota sắp giới thiệu một mẫu xe thể thao mới có giá phải chăng tại thị trường Mỹ
Những chiếc xe thuộc đội đua Red Bull Toyota, trên đường đua Pocono (Pennsylvania, Mỹ), ngày 2/8/2009 - Ảnh: Getty.
Những chiếc xe thuộc đội đua Red Bull Toyota, trên đường đua Pocono (Pennsylvania, Mỹ), ngày 2/8/2009 - Ảnh: Getty.
Chủ tịch tập đoàn ôtô Toyota, ông Akio Toyoda, vừa cho biết, hãng xe này sắp giới thiệu một mẫu xe thể thao mới có giá phải chăng tại thị trường Mỹ. Đây được xem là một phần của nỗ lực tăng sức hấp dẫn cho những dòng sản phẩm vốn bị xem là mang tính “bảo thủ” của hãng xe lớn nhất thế giới.

Các quan chức của Toyota cho biết, chiếc xe mới này sẽ được sản xuất bởi liên doanh giữa hãng và hãng xe đồng hương Subaru. Toyota hiện là cổ đông lớn nhất trong công ty mẹ của hãng Subaru, công ty Fuji Heavy Industries. Nhà máy của Subaru tại bang Indiana, Mỹ, là một địa điểm sản xuất xe Camry cho Toyota.

Ông Toyoda miêu tả, chiếc xe thể thao mới của Toyota sẽ là một chiếc xe “thú vị, đem lại niềm vui cho người lái”. “Tôi rất hứng thú và dự định sẽ nhanh chóng đưa chiếc xe này ra thị trường”, ông Toyoda nói.

Hiện Toyota chưa cung cấp thông tin cụ thể xem khi nào thì chiếc xe thể thao mới này sẽ ra mắt thị trường Mỹ. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng, chiếc xe sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau.

Trước đây, Toyota đã từng có những chiếc xe thể thao như MR2 và Celica. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, các dòng sản phẩm của Toyota tại Mỹ chưa hề có một mẫu xe thể thao nào.

Hiện nay, tại thị trường Mỹ, Toyota có chiếc xe coupe dáng dấp thể thao Scion tC hướng tới đối tượng các khách hàng trẻ tuổi. Các chuyên gia cho rằng, chiếc xe thể thao mới của Toyota có thể tạo ra sự chồng chèo với chiếc Scion tC này.

Ông James E. Lentz, Chủ tịch công ty bán hàng của Toyota tại Mỹ Toyota Motor Sales USA, cho biết, từ nhiều năm nay, chi nhánh của Toyota tại Mỹ đã vận động hãng mẹ ở Nhật phát triển một chiếc xe thể thao, nhưng chiếc xe này phải có sự độc lập.

Ông Lentz không cho biết mức doanh số mà Toyota kỳ vọng đối với chiếc xe thể thao mới, nhưng tỏ ý cho biết, hãng không mong đợi một mức doanh số cao. “Xe thể thao và doanh số cao là hai khái niệm khó đi cùng với nhau”, ông nói.

(Theo New York Times)

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.