Toyota mang đến nhiều bất ngờ tại Vietnam Motor Show 2015

Kông Lý
Mẫu xe tương lai Toyota FCV đường như tiêu tốn nhiều dung lượng ảnh nhất tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015
Gian trưng bày của TMV được thiết kế dựa trên ý tưởng về một xã hội tương lai - nơi con người, xe hơi và môi trường gắn kết hài hòa với nhau.
Gian trưng bày của TMV được thiết kế dựa trên ý tưởng về một xã hội tương lai - nơi con người, xe hơi và môi trường gắn kết hài hòa với nhau.
Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015 (Vietnam Motor Show 2015) đã khép lại nhưng dường như những bất ngờ mà gian hàng của Toyota vẫn còn vương vấn khách tham quan.

Ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) nói, "là một trong những thương hiệu xe hơi toàn cầu đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, trải qua 20 năm hình thành và phát triển, TMV đã trở thành một trong những thương hiệu được tin cậy và yêu mến nhất đối với các khách hàng Việt Nam. Trong những năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục sát cánh cùng Việt Nam trên hành trình hướng đến kỷ nguyên chuyển động của tương lai".

Với mục tiêu đó, gian trưng bày của TMV tại triển lãm năm nay được thiết kế dựa trên chính ý tưởng thể hiện hành trình "Hôm nay - Ngày mai - Tương lai", hướng tới một xã hội tương lai - nơi con người, xe hơi và môi trường gắn kết hài hòa với nhau.

Gian hàng Toyota nổi bật với màu xanh hiện đại với màn hình LED khổng lồ có hình dạng mô phỏng một chiếc lá mang thông điệp "Chuyển động tiên phong" với công nghệ thân thiện môi trường.

Cũng theo ông Yoshihisa Maruta, trong xã hội hiện đại ngày nay, xe hơi không chỉ là một phương tiện vận chuyển thông thường với những đòi hỏi tính năng an toàn cao, độ bền và khả năng vận hành tối ưu mà còn phải đem lại sự thoải mái cho hành khách và thân thiện với môi trường. Đó là những giá trị cốt lõi mà Toyota đã, đang và sẽ mang đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Toyota mang đến triển lãm năm nay 9 mẫu xe, trong đó ngoài những mẫu xe mang đã được ghi nhận bởi sự bền bỉ như Innova, Fortuner TRD Sportivo và Hilux còn có các “thế hệ đột phá” như Vios, Yaris, Corolla Altis và Camry.

Tuy nhiên, điểm nhấn mạnh nhất trong gian hàng của Toyota và đem lại bất ngờ lớn cho khách tham quan lại là mẫu xe ý tưởng FCV.

Có lẽ đây cũng là mẫu xe tốn nhiều “dung lượng ảnh” nhất của triển lãm năm nay.

Với kiểu dáng độc đáo và công nghệ thân thiện với môi trường, Toyota FCV sử dụng hệ thống pin nhiên liệu hydro tiên tiến bậc nhất cho phép tự sản xuất ra nguồn điện riêng để vận hành xe, do vậy, sẽ tiết kiệm năng lượng hơn và không thải ra khí CO2 hay chất ô nhiễm nào khi xe vận hành.

Bên cạnh đó, mẫu xe Prius hoàn toàn mới 2015 - biểu tượng thành công của Toyota cho công nghệ hybrid sử dụng động cơ lai ghép xăng - điện cũng đã được trưng bày. Được biết, mẫu xe này sẽ được TMV chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Ngoài 9 mẫu xe ấn tượng trên của Toyota, gian hàng của TMV còn để lại ấn tượng mạnh với khu vực để khách tham quan có thể hiểu rõ hành trình 20 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.

Toyota mang đến nhiều bất ngờ tại Vietnam Motor Show 2015 1
FCV là mẫu xe ý tưởng khá táo bạo của Toyota khi hướng tới việc sản xuất xe sử dụng pin nhiên liệu.

Theo đó các xe FCV cho phép tự sản xuất ra nguồn điện để vận hành xe. Khí Hydro được nén trong 2 khoang nhiên liệu và được truyền vào cụm pin nhiên liệu, sau đó kết hợp với oxy tạo thành phản ứng hoá học giúp tạo ra năng lượng cho vận hành xe.

Hệ thống này tiết kiệm năng lượng hơn động cơ đốt trong và đặc biệt không thải ra khí CO2 khi vận hành.

Với thời gian nạp nhiên liệu khoảng 3 phút chiếc FCV có thể vận hành tối đa trong khoảng 500 km.

Chiếc FCV là mẫu xe ý tưởng mang tính thực tế và đã được sản xuất, bán ra thị trường Nhật Bản và Mỹ từ tháng 4/2015 với tên gọi Toyota Mirai.

Toyota mang đến nhiều bất ngờ tại Vietnam Motor Show 2015 2

Prius là mẫu xe lai xăng - điện và chiếc đầu tiên được sản xuất ra cách đây đã 18 năm.

Hiện trên thế giới có khoảng 9 triệu chiếc xe lai xăng - điện thì xe mang thương hiệu Toyota có khoảng 8 triệu chiếc và xe mang tên Prius chiếm khoảng 50% số xe này của Toyota.

Sản phẩm Toyota Prius 2016 là thế hệ thứ tư của dòng xe này và có những thay đổi đột phá những vẫn mang tính kế thừa của các thế hệ trước.

Chiếc xe mới này được thiết kế trện một hệ thống khung mới, chắc chắn hơn và có hiệu suất tiêu hao nhiên liệu là 40km/l.

Kiểu dáng của Prius 2016 cũng mang chất thể thao hơn và khả năng cung cấp nguồn điện gấp đôi trong trường hợp khẩn cấp.

Toyota mang đến nhiều bất ngờ tại Vietnam Motor Show 2015 3
Được chính thức giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 3/2014, Vios thế hệ đột phá với thiết kế hiện đại, trẻ trung, đã ngay được người tiêu dùng chào đón nồng nhiệt và trở thành mẫu xe “hot” nhất thị trường ô tô hiện nay.

Sau 9 tháng đầu năm, đã có hơn 10.000 chiếc xe mới đến tay khách hàng, tăng tới 97,4% so với cùng kỳ năm 2014.

Như vậy, sau 12 năm tính từ ngày đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam đến nay đã có 56.514 chiếc Vios lăn bán trên các con đường Việt Nam, chiếm tới 48% thị phần xe cùng phân khúc.

Toyota mang đến nhiều bất ngờ tại Vietnam Motor Show 2015 4

Corolla Altis đang dẫn đầu về doanh số bán trong phân khúc xe hạng nhỏ cao cấp khi 9 tháng đầu năm 2015 tiêu thụ tới 4.670 xe, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2014.

Như vậy, sau 16 năm có mặt tại Việt Nam mẫu xe Corolla Altis đã bán được trên 54.600 chiếc, chiếm 48% thị phần xe trong cùng phân khúc.

Toyota mang đến nhiều bất ngờ tại Vietnam Motor Show 2015 5

Yaris phiên bản mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ tháng 6/2014 dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Sản phẩm này là biểu tượng của sự tiện nghi, tính ứng dụng cao khi dễ dàng di chuyển trên những con phố nhỏ.

Sau 5 năm kể từ ngày chiếc Yaris đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam đến nay đã có 6.500 chiếc được khách hàng sử dụng.

Toyota mang đến nhiều bất ngờ tại Vietnam Motor Show 2015 6

Trong khi đó, Toyota Camry là mẫu xe được ưa chuộng hiện nay và sản phẩm Camry 2015 này là phiên bản bản nâng cấp của thế hệ thứ 7 với thiết kế sang trọng, hiện đại.

Đây là sản phẩm toàn cầu nên hiện nay Camry đang được sản xuất tại 9 nước, trong đó có Việt Nam.  

Kể từ lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam (tháng 1/1998) đến nay đã có trên 41.000 chiếc Toyota Camry gắn biển đăng ký của Việt Nam.

Camry đã luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe hạng trung cao cấp và được coi là mẫu xe hàng đầu của Toyota tại thị trường Việt Nam.

Toyota mang đến nhiều bất ngờ tại Vietnam Motor Show 2015 7
Tại triển lãm lần này, khách hàng Việt Nam chờ đợi Toyota cho ra mắt Fortuner 2016, nhưng dường như hãng xe đến từ Nhật Bản này còn giữ “bí mật”.

Thay vào đó, nhằm đáp ứng mong mỏi của những khách hàng yêu thích phiên bản thể thao của dòng xe Fortuner, TMV mang đếnFortuner TRD Sportivo 2015 với những cải tiến tập trung ở phần ngoại thất với bộ body kit thể thao, tấm ốp hướng gió cản trước và sau, đèn ban ngày dạng led và tem sườn xe.

Sản phẩm này gồm hai phiên bản gồm 1 cầu 4x2 và 2 cầu 4x4 và được trang bị động cơ xăng và có thể đạt tới vận tốc 147km/h.

Innova là một trong 5 mẫu xe đa dụng toàn cầu thành công của Toyota và luôn dẫn đầu doanh số bán xe trên thị trường Việt Nam.

Đến nay đã có 85.000 chiếc Innova lăn bánh tại Việt Nam, chiếm tới 73% thị phần xe đa dụng.

Tất cả các phiên bản của Innova đều trang bị động cơ xăng 1TR-FE dung tích 2.0 lít.

Toyota mang đến nhiều bất ngờ tại Vietnam Motor Show 2015 8

Hiện đã có 5.78 triệu khách hàng ở 170 quốc gia sử dụng chiếc xe bán tải Toyota Hilux.

Riêng tại Việt Nam, từ khi được giới thiệu (năm 2009) đến nay đã có hơn 8.000 xe được giao tới tay khách hàng và trở thành một trong những mẫu xe bán tải bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Hilux hoàn toàn mới 2015 kế thừa của thế hệ đi trước, cùng với sự cải tiến nhằm tạo ra một tiêu chuẩn cao hơn và mở ra một kỉ nguyên mới cho dòng xe bán tải với thiết kế bền bỉ, cảm giác lái thoải mái như xe thể thao đa dụng và tính năng an toàn cao.

Hilux tìm cách thích nghi với “sự bền bỉ cấp tiến” - đây là một khái niệm hoàn toàn mới, vượt qua sự bền bỉ vật lý thông thường để mang lại những cảm giác lái trung thực, khiến người sử dụng thực sự phấn khích trong việc thử thách khả năng của chiếc xe, không những trong công việc mà còn trong các cuộc phiêu lưu đầy thú vị.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.