Toyota Rush được nâng cấp, giá tăng… 1 triệu đồng

Mẫu xe 7 chỗ ngồi Toyota Rush được nâng cấp màn hình giải trí kèm loạt ưu đãi nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường...
Toyota Rush
Toyota Rush chính thức ra mắt thị trường ô tô Việt Nam hồi cuối tháng 9/2018.

Theo thông báo từ Toyota Việt Nam, từ tháng 5/2021, mẫu xe SUV cấu hình 5+2 chỗ ngồi Rush bắt đầu được nâng cấp lên màn hình giải trí cảm ứng 7 inch có chức năng kết nối điện thoại thông minh.

Đây là trang bị công nghệ đang được người tiêu dùng trong nước đánh giá là “tiêu chuẩn” khi mua các mẫu xe ô tô mới. Vì vậy, động thái nâng cấp màn hình giải trí cảm ứng sẽ giúp Toyota Rush cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc xe SUV và MPV 7 chỗ ngồi cỡ nhỏ hiện nay.

Cùng với việc được nâng cấp trang bị, giá bán lẻ của mẫu xe Toyota Rush cũng tăng nhẹ… 1 triệu đồng lên mức 634 triệu đồng. Trước đó, Toyota Rush có giá bán lẻ 633 triệu đồng.

Toyota Rush nội thất
Nội thất Toyota Rush sau khi nâng cấp màn hình giải trí.

Cùng với việc nâng cấp, người tiêu dùng mua xe Toyota Rush cũng được hưởng một số chương trình ưu đãi như gói bảo hiểm vật chất 1 năm chính hãng Toyota (gói bảo hiểm Vàng) trị giá 8,7 triệu đồng và gói hỗ trợ tài chính mua xe trả góp.

Toyota Rush chính thức ra mắt thị trường ô tô Việt Nam hồi cuối tháng 9/2018. Trên thị trường hiện nay, Toyota Rush chỉ có một đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Suzuki XL7. Tuy nhiên, với kiểu dáng tương tự xe MPV và cùng cầu hình 5+2 chỗ ngồi, Toyota Rush trên thực tế bị chia sẻ với nhiều mẫu xe khác như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Kia Rondo hay chính “người nhà” Toyota Avanza.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Rush được trang bị đèn pha LED, điều hoà tự động 2 giàn lạnh và hệ thống âm thành 8 loa. Trong xe có đến 13 hộc để đồ tiện lợi và cổng sạc 12V trang bị cho cả hai hàng ghế phía sau.

Xe sử dụng động cơ 1.5L cùng hộp số tự động 4 cấp, công suất cực đại 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136 Nm. Toyota Rush trang bị hệ dẫn động cầu sau. Các trang bị an toàn trên xe gồm 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), ổn định thân xe điện tử (VSC), kiểm soát lực kéo (TRC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), đèn báo phanh khẩn cấp (EBS), camera lùi và cảm biến lùi…

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.