Toyota sẽ sản xuất hàng “thửa” hiệu suất cao

Hữu Tuyến
Nhắm tới thị trường xe độ, Toyota dự định cho ra đời phiên bản tính năng cao của các dòng xe Toyota
Mẫu Lexus LS460 TMG Edition bị “chụp lén” trên đường thử Nürburgring vào năm ngoái được cho là phiên bản hiệu suất cao đầu tiên TMG sản xuất hàng loạt - Ảnh Autoblog.
Mẫu Lexus LS460 TMG Edition bị “chụp lén” trên đường thử Nürburgring vào năm ngoái được cho là phiên bản hiệu suất cao đầu tiên TMG sản xuất hàng loạt - Ảnh Autoblog.
Nhắm tới thị trường xe độ, Toyota dự định biến công ty chế tạo xe đua TMG (Toyota Motorsport GmbH) thành hãng xe độ riêng để cho ra đời phiên bản tính năng cao của các dòng xe Toyota.

Hãng xe Nhật kỳ vọng TMG sẽ tạo ra các dòng sản phẩm ấn tượng. TMG hiện chế tạo xe cho đội đua của Toyota tại các giải Le Mans 24h hay F1. Do đó, TMG chịu trách nhiệm chế tạo hầu như toàn bộ xe đua thể thao cho Toyota, trừ động cơ và cũng đang nỗ lực tham gia vào giải Rally thế giới.

Trong tương lai, Toyota dự kiến sẽ mở rộng sản xuất cho TMG để sản xuất hàng loạt các phiên bản tính năng cao cho các dòng xe hiện đang bán trên thị trường. Theo dự kiến, dòng xe độ thương mại đầu tiên của Toyota sẽ mắt trong 2 năm tới và là phiên bản tính năng cao của dòng xe nhỏ Yaris.

TMG cũng sẽ nâng cấp để cho ra đời các phiên bản hiệu suất cao cho các dòng xe Lexus. Các phiên bản này sẽ được chế tác lại từ nội ngoại thất đến động cơ, hệ truyền động hay khung gầm để trở nên mạnh mẽ hơn. 

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.