Toyota sẽ sản xuất hàng “thửa” hiệu suất cao

Hữu Tuyến
Nhắm tới thị trường xe độ, Toyota dự định cho ra đời phiên bản tính năng cao của các dòng xe Toyota
Mẫu Lexus LS460 TMG Edition bị “chụp lén” trên đường thử Nürburgring vào năm ngoái được cho là phiên bản hiệu suất cao đầu tiên TMG sản xuất hàng loạt - Ảnh Autoblog.
Mẫu Lexus LS460 TMG Edition bị “chụp lén” trên đường thử Nürburgring vào năm ngoái được cho là phiên bản hiệu suất cao đầu tiên TMG sản xuất hàng loạt - Ảnh Autoblog.
Nhắm tới thị trường xe độ, Toyota dự định biến công ty chế tạo xe đua TMG (Toyota Motorsport GmbH) thành hãng xe độ riêng để cho ra đời phiên bản tính năng cao của các dòng xe Toyota.

Hãng xe Nhật kỳ vọng TMG sẽ tạo ra các dòng sản phẩm ấn tượng. TMG hiện chế tạo xe cho đội đua của Toyota tại các giải Le Mans 24h hay F1. Do đó, TMG chịu trách nhiệm chế tạo hầu như toàn bộ xe đua thể thao cho Toyota, trừ động cơ và cũng đang nỗ lực tham gia vào giải Rally thế giới.

Trong tương lai, Toyota dự kiến sẽ mở rộng sản xuất cho TMG để sản xuất hàng loạt các phiên bản tính năng cao cho các dòng xe hiện đang bán trên thị trường. Theo dự kiến, dòng xe độ thương mại đầu tiên của Toyota sẽ mắt trong 2 năm tới và là phiên bản tính năng cao của dòng xe nhỏ Yaris.

TMG cũng sẽ nâng cấp để cho ra đời các phiên bản hiệu suất cao cho các dòng xe Lexus. Các phiên bản này sẽ được chế tác lại từ nội ngoại thất đến động cơ, hệ truyền động hay khung gầm để trở nên mạnh mẽ hơn. 

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.