Toyota sẽ sản xuất xe hybrid tại châu Âu

Toyota đã xác nhận rằng họ sẽ sản xuất những chiếc hybrid riêng cho thị trường châu Âu từ một nhà máy đặt tại Anh
Mẫu xe Auris của Toyota sẽ ra phiên bản hybrid tại châu Âu.
Mẫu xe Auris của Toyota sẽ ra phiên bản hybrid tại châu Âu.
Toyota đã xác nhận rằng họ sẽ sản xuất những chiếc hybrid riêng cho thị trường châu Âu từ một nhà máy đặt tại Anh.

Toyota, hiện đang là nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới, sẽ sản xuất những chiếc xe chạy xăng-điện 5 cửa mang thương hiệu Auris (ở Việt Nam mẫu xe này được biết dưới tên Yaris) tại nhà máy ở Burnaston, Derbyshire (Anh) từ năm 2012.

Đây sẽ là mẫu xe hybrid đầu tiên của Toyota được sản xuất tại châu Âu và cũng là lần đầu tiên chiếc xe xăng-điện này được sản xuất tại một nhà máy bên ngoài Nhật Bản.

Năm ngoái, đã có 102.000 chiếc Auris chạy xăng được Toyota sản xuất tại Anh. Với thành công bước đầu này, nhà sản xuất Nhật Bản tin tưởng rằng những chiếc Auris hybrid cũng sẽ được người tiêu dùng châu Âu hào hứng chào đón, giống như sự đón mừng của người tiêu dùng cựu lục địa với mẫu xe Lexus hybrid vừa ra mắt.

Đây còn được coi là sự khẳng định của Toyota trong dòng xe hybrid sau khi đã gặt hái được rất nhiều thành công cùng mẫu xa Prius tiên phong.

Năm 2008, Toyota bán được 427.740 xe hybrid các loại trên toàn cầu. 285.675 chiếc trong số đó là những chiếc Prius.

Hiện tại, ngoài Nhật Bản, Toyota đang sản xuất một lượng nhỏ Prius tại Trung Quốc. Nhiều chiếc Toyota Camry hybrid khác được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Kentucky (Mỹ).

Tùng Lâm (Vietnam+)

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.