Toyota “tái sản xuất” ô tô cũ tại Anh

Toyota Anh Quốc đang trong giai đoạn đầu triển khai chương trình tái sản xuất ô tô cũ đặc biệt.

Các thiết bị tân trang được cho không có gì mới, nhưng ý tưởng tái sản xuất một chiếc xe ô tô để làm cho nó như mới và bán lại lần hai là một đề xuất thú vị.

Toyota Anh Quốc cho rằng nó có thể là tấm vé đặc biệt để gia tăng vòng đời của một chiếc xe cho khách hàng.

Agustin Martin, chủ tịch Toyota và Giám đốc điều hành ở Vương quốc Anh, nói quá trình này sẽ tạo thành xương sống của một thương hiệu phụ mới có tên là Kinto.

Theo Martin, ý tưởng sẽ được triển khai đối với những chiếc ô tô sau chu kỳ sử dụng đầu tiên, chẳng hạn như hết thời hạn thuê, hoặc trả lại nhà máy. Ở đó, ô tô cũ sẽ được tái sản xuất theo "tiêu chuẩn tốt nhất" và sẵn sàng cho chu kỳ thứ hai với một người lái xe mới.

Toyota tập trung vào việc tái chế xe một cách có trách nhiệm. Điều này có thể bao gồm việc tái sử dụng các bộ phận của chiếc xe vẫn còn trong tình trạng tốt, chế tạo lại pin và hơn thế nữa.

Trong khi đó, đại diện Toyota Mỹ nói rằng chương trình này vẫn đang trong giai đoạn đầu ở Anh và chưa có thêm thông tin chi tiết nào để chia sẻ với các thị trường khác.

Ý tưởng cung cấp những chiếc ô tô tái sản xuất để bán, cho thuê có thể rất thu hút người mua ô tô. Khi giá xe mới và xe cũ tăng cao, đây có thể là một phương thức mới có thể tạo ra một nguồn doanh thu và khách hàng hoàn toàn mới cho Toyota.

Chương trình hiện tập trung vào nhà máy của Toyota ở Burnaston, nơi chế tạo mẫu xe Corolla hatchback và xe Corolla tại địa phương. Nếu mọi việc suôn sẻ, chúng ta có thể thấy các kế hoạch tương tự của Toyota xuất hiện xung quanh nhiều nhà máy toàn cầu.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.