Toyota tiến hành đợt thu hồi xe kỷ lục tại Mỹ

Mai Phương
Tập đoàn ôtô Nhật Bản Toyota ngày 29/9 tuyên bố sẽ thu hồi 3,8 triệu xe tại Mỹ
Trong số các mẫu xe thuộc diện bị thu hồi có những mẫu xe đình đám của Toyota như Camry - mẫu xe 4 chỗ bán chạy hàng đầu tại Mỹ - Ảnh minh họa.
Trong số các mẫu xe thuộc diện bị thu hồi có những mẫu xe đình đám của Toyota như Camry - mẫu xe 4 chỗ bán chạy hàng đầu tại Mỹ - Ảnh minh họa.
Tập đoàn ôtô Nhật Bản Toyota ngày 29/9 tuyên bố sẽ thu hồi 3,8 triệu xe tại Mỹ, đánh dấu đợt thu hồi xe lớn chưa từng có của hãng xe lớn nhất thế giới tại thị trường này.

Toyota cho biết, lý do khiến hãng phải thực hiện đợt thu hồi xe trên là nhằm khắc phục lỗi trên thảm sàn xe nhằm tránh để tấm thảm này làm cho chân ga bị mắc kẹt và gây tai nạn. Trong số các mẫu xe thuộc diện bị thu hồi có những mẫu xe đình đám của Toyota như Camry - mẫu xe 4 chỗ bán chạy hàng đầu tại Mỹ, và Prius - mẫu xe chạy nhiên liệu tổ hợp (hybrid) bán chạy nhất.

Toyota cho biết, họ vẫn đang làm việc với Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) để tìm ra biện pháp khắc phục lỗi trên thảm sàn của những chiếc xe bị thu hồi. Chủ sở hữu của những chiếc xe thuộc diện thu hồi sẽ được thông báo vào đầu tuần tới.

Phát ngôn viên Irv Miller của Toyota cho hay, cho tới khi hãng tìm ra cách thức giải quyết vấn đề ở thảm sàn xe, các chủ xe nên loại bỏ tấm thảm này ra khỏi phần sàn xe bên phía ghế lái và tuyệt đối không thay thế tấm thảm này.

“Nếu tấm thảm làm cho chân ga bị mắc kẹt, tốc độ xe sẽ vọt lên mức rất cao, người lái mất kiểm soát, từ đó có thể dẫn tới tai nạn nghiêm trọng”, ông Miller nói.

Hiện cả Toyota và Chính phủ Mỹ đều đã đưa ra những cảnh báo đối với các chủ sở hữu xe Toyota và Lexus về những vấn đề an toàn liên quan tới thảm sàn xe. “Đây là một vấn đề cấp bách. Vì quyền lợi của tất cả mọi người, chúng tôi kêu gọi những ai sở hữu những chiếc xe này loại bỏ thảm sàn xe hoặc các chướng ngại vật khác có thể dẫn tới sự tăng tốc ngoài kiểm soát”, Bộ trưởng Bộ Giao thông Mỹ Ray LaHood tuyên bố.

Những chiếc xe bị thu hồi sẽ bao gồm Toyota Camry đời 2007-2010, Toyta Avalon đời 2005-2010, Toyota Prius đời 2004-2009, Tacoma đời 2005-2010, Toyota Tundra đời 2007-2010, Lexus ES350 đời 2007-2010, Lexus IS250 đời 2006-2010, và Lexus IS350 đời 2006-2010.

Trước khi đợt thu hồi xe này được công bố, đợt thu hồi xe kỷ lục của Toyota tại Mỹ là vụ thu hồi 900.000 xe vào năm 2005 để khắc phục vấn đề ở bộ phận lái. Trong vụ thu hồi xe kỷ lục mới này, Toyota từ chối cho biết họ nhận được bao nhiêu đơn kiến nghị về vấn đề ở thảm sàn xe gây ra cho chân ga.

Về phần mình, NHTSA cho hay, họ đã nhận được 102 thông báo về việc chân ga bị kẹt trong những chiếc xe thuộc diện thu hồi lần này của Toyota.

(Theo AP)

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.