Toyota tiếp tục “bài ca” thu hồi

Huy Anh
Toyota vừa tuyên bố sẽ thu hồi mẫu xe sang hybrid Lexus HS 250h được bán ở Mỹ do lo ngại khả năng rò rỉ nhiên liệu
Một mẫu xe Lexus HS 250h.
Một mẫu xe Lexus HS 250h.
Sau hàng loạt vụ thu hồi đình đám, cuối tuần qua, hãng xe Toyota lại vừa tuyên bố sẽ lôi về sửa mẫu xe sang Lexus HS 250h động cơ xăng lai điện (hydrid) đã được bán ra tại Mỹ do lo ngại khả năng rò rỉ nhiên liệu khi va chạm.

Theo hãng tin Kyodo (Nhật Bản), nhà sản xuất xe hơi số 1 thế giới đang tìm cách “chữa trị” căn bệnh này và sẽ sớm thông báo cho các chủ xe. Đợt thu hồi này ảnh hưởng tới 17.000 mẫu xe và các đại lý sẽ dừng bán xe mới cho tới khi lỗi được sửa chữa.

Tuy nhiên, hãng xe cho biết không có ý định thu hồi dòng xe này tại thị trường Nhật Bản, do đã đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn.

Xe Lexus HS 250h được bán ra thị trường Mỹ từ tháng 8 năm ngoái. Toyota cho hay, hiện chưa có báo cáo nào về tai nạn liên quan tới lỗi trên ở dòng xe này.

Trước đó, Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã tiến hành kiểm tra mẫu xe này và phát hiện có hiện tượng nhiên liệu rò rỉ khi xe bị va chạm từ phía sau. Lượng nhiên liệu rò rỉ này vượt quá tiêu chuẩn an toàn của liên bang.

Tuy nhiên, Toyota cho biết, trong quá trình kiểm tra của hãng bằng phương pháp tương tự, thấy rằng mẫu xe này đã đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn.

Công ty Toyota Motor Kyushu, chi nhánh của tập đoàn chuyên sản xuất mẫu xe HS 250h tại Nhật Bản, cho biết sẽ ngưng sản xuất dòng xe này cho thị trường Bắc Mỹ trong thời gian hiện nay.

Trong một diễn biến khác, hồi giữa tháng này, một phụ nữ tên là Jacqueline McCosh ở Pennsylvania (Mỹ) đã gửi đơn kiện Toyota lên tòa án Philadelphia, cáo buộc dây đai an toàn trên chiếc Prius đời 2006 của cô không hoạt động như mong muốn, khiến cô bị tổn thương tuỷ và cột sống.

Theo tờ Consumer Affairs, cô McCosh rẽ sang phải trên đường Blevins ở Hopewell Township (Pennsylvania), khi một lái xe khác vượt qua vạch sơn vàng chia làn đường và đâm vào trên đầu xe cô.

Mặc dù chủ xe đã thắt dây an toàn, nhưng dây đai này không đủ chặt để giữ cô tại chỗ ngồi.  Cô cho biết, ngoài các chi phí y tế, cô và chồng đã bị mất tiền lương, bị ảnh hưởng sức khoẻ, suy giảm khả năng lao động.

Trong đơn khiếu nại, cô McCosh cho biết, “hệ thống dây an toàn có nguy cơ bị bung ra và không thể giữ được người ngồi trên xe”.

Cô McCosh cáo buộc, Toyota không kiểm tra đầy đủ dây an toàn, và không cảnh báo về những nguy hiểm tiềm ẩn trong dây an toàn của xe Prius, thậm chí “còn bóp méo về sự an toàn của Toyota Prius, bao gồm hệ thống dây an toàn”.

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.