Toyota triệu hồi gần 2 triệu xe Prius

Thanh Hải
Toyota đã ghi nhận 400 trường hợp mắc lỗi phần mềm ở hệ thống chuyển đổi năng lượng trên dòng xe hybrid Prius
Prius được xem như một biểu tượng của dòng xe hybrid - Ảnh: AFP.<br>
Prius được xem như một biểu tượng của dòng xe hybrid - Ảnh: AFP.<br>
Hôm 12/2, hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản thông báo sẽ triệu hồi 1,9 triệu chiếc xe hybrid Prius trên phạm vi toàn cầu, do phát hiện lỗi ở phần mềm điều khiển hệ thống hybrid, theo hãng tin AFP.

Cụ thể, các xe Prius nằm trong diện bị thu hồi được sản xuất trên toàn cầu kể từ tháng 3/2009, bao gồm 997.000 chiếc ở thị trường Nhật Bản, 713.000 chiếc ở khu vực Bắc Mỹ. Phần lớn số còn lại nằm ở các thị trường châu Âu, Trung Đông và Trung Quốc. Hãng tin AFP cho biết, đây là đợt triệu hồi lớn nhất từ trước tới nay của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản đối với dòng xe xanh nổi tiếng thế giới này.

Theo AFP dẫn lời một phát ngôn viên Toyota, trong trường hợp xấu nhất, lỗi này có thể khiến xe dừng lại khi đang chạy. Điều đó tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Do đó, hãng quyết định tiến hành triệu hồi hàng loạt mẫu xe này. Toyota đã ghi nhận được hơn 400 trường hợp gặp phải lỗi này, trong đó có 300 xe ở Nhật Bản và 90 xe ở Bắc Mỹ. Tuy nhiên, chưa có tai nạn nào xảy ra liên quan đến lỗi trên.

Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới cũng trấn an rằng, trong hầu hết các trường hợp, lỗi trên sẽ tắt các đèn cảnh báo trong xe và "có thể" đưa xe vào cơ chế "dự phòng để đảm bảo an toàn". Theo đó, chiếc xe có thể tiếp tục được lái, song với mức năng lượng đã được giảm bớt. Nhờ vậy, "chiếc xe sẽ chạy chậm dần và cuối cùng dừng hẳn", một nữ phát ngôn viên Toyota nói với hãng tin AFP.

Prius, mẫu xe hybrid được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới, được hãng Toyota ra mắt vào năm 1997. Theo hãng tin AFP, Prius là một trong những mẫu xe hybrid nhanh chóng trở thành xu thế chủ đạo và được người tiêu dùng công nhận như một biểu tượng của dòng xe xanh. Nhiều ngôi sao điện ảnh nổi tiếng thế giới như Leonardo DiCaprio hay Cameron Diaz đã chọn lựa mẫu xe này.

Những năm gần đây, Toyota và một số công ty sản xuất xe hơi khác của Nhật Bản đã tiến hành triệu hồi hàng triệu mẫu xe hơi. Điều này đã làm ảnh hưởng xấu đến danh tiếng nhiều năm về chất lượng cũng như độ an toàn sản phẩm của các hãng này.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.