Toyota triệu hồi hàng nghìn xe điện SUV bZ4X sau khi ra mắt chưa đầy 2 tháng

Khôi Nguyên
Toyota Motor Corp. cho biết hôm thứ Năm (23/6) họ sẽ thu hồi 2.700 chiếc xe điện (EV) SUV bZ4X sản xuất hàng loạt đầu tiên cho thị trường toàn cầu vì nguy cơ bánh xe có thể bị lỏng.
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới về doanh số đã đệ trình vụ thu hồi xe SUV bZ4X lên Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản. Trong số 2.700 xe, 2.200 chiếc đã cập bến châu Âu, 260 chiếc cho Mỹ, 20 chiếc cho Canada và 110 chiếc cho Nhật Bản.  
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới về doanh số đã đệ trình vụ thu hồi xe SUV bZ4X lên Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản. Trong số 2.700 xe, 2.200 chiếc đã cập bến châu Âu, 260 chiếc cho Mỹ, 20 chiếc cho Canada và 110 chiếc cho Nhật Bản.  

Subaru Corp. cũng cho biết hôm thứ Năm rằng họ đã thu hồi toàn cầu khoảng 2.600 chiếc Solterra, chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng xe này được hợp tác phát triển với Toyota cũng vì lý do tương tự.

Cơ quan quản lý an toàn của Nhật Bản thông tin, những khúc cua gấp và phanh gấp có thể khiến bu lông trung tâm bị lỏng, làm tăng nguy cơ bánh xe văng ra khỏi xe. Tuy nhiên, chưa ghi nhận vụ tai nạn nào liên quan đến lỗi này.

Hiện, các cơ quan quản lý khuyến cáo các tài xế ngừng sử dụng phương tiện cho đến khi có biện pháp sửa chữa "lâu dài" hơn.

Người phát ngôn của các nhà sản xuất ô tô cho hay, tất cả những chiếc xe bị triệu hồi tại Nhật Bản vẫn chưa được giao cho khách hàng vì chúng chỉ để lái thử và trưng bày.

"Chúng tôi thành thật xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà điều này gây ra cho bạn", Toyota nói trên trang web của mình. "Chúng tôi sẽ sửa chữa nó càng sớm càng tốt, nhưng chúng tôi đang điều tra chi tiết”.

Người phát ngôn của Toyota nhấn mạnh, không phải mọi mẫu xe đều bị thu hồi nhưng từ chối cho biết tổng thể có bao nhiêu chiếc.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.