Toyota Việt Nam chuẩn bị triệu hồi xe lỗi

Tiểu Bảo
Toyota Việt Nam (TMV) đang lên kế hoạch triệu hồi để kiểm tra xe mắc các lỗi do một kỹ sư của công ty này công bố
TMV quyết định sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý miễn phí đối với các sản phẩm xe Innova nằm trong phạm vi có thể có các lỗi kỹ thuật - Ảnh: Bobi.
TMV quyết định sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý miễn phí đối với các sản phẩm xe Innova nằm trong phạm vi có thể có các lỗi kỹ thuật - Ảnh: Bobi.
Toyota Việt Nam (TMV) đang lên kế hoạch triệu hồi để kiểm tra xe mắc các lỗi do một kỹ sư của công ty này công bố.

Trao đổi với VnEconomy, đại diện TMV cho biết, liên doanh này đang hoàn tất việc chuẩn bị cho chương trình kiểm tra và sửa chữa miễn phí cho những xe đã bán ra thị trường nhưng có thể liên quan tới 3 lỗi mà kỹ sư Lê Văn Tạch đã công bố với báo giới.

Số lượng xe trong diện liên quan cùng các thông tin khác về chiến dịch này sẽ sớm được Toyota công bố, sau khi được Cục Đăng kiểm chấp thuận.

Cùng ngày 7/4, ông Đỗ Hữu Đức, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm (Bộ Giao thông Vận tải) cũng cho biết Cục đã nhận được văn bản số 95/2011/TMV-GA do Phó tổng giám đốc TMV Đặng Phan Thu Hương ký ngày 6/4/2011, báo cáo về việc TMV quyết định sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý miễn phí đối với các sản phẩm xe Innova nằm trong phạm vi có thể có các lỗi kỹ thuật liên quan đến áp suất dầu phanh bánh sau cao hơn tiêu chuẩn, bu-long bắt móc neo chân ghế bị giảm lực xiết, xiết bu-long Camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn.

Theo Cục Đăng kiểm, đây là một động thái tích cực bước đầu của TMV. Tuy nhiên, đại diện Cục cũng cho rằng TMV cần nhanh chóng công bố danh sách, kế hoạch, địa điểm, phương thức tiến hành... để người sử dụng xe biết rõ, yên tâm, phối hợp thực hiện và để Cục ĐKVN theo dõi việc thực hiện.

Vụ việc liên quan tới lỗi trên hai dòng xe Innova và Fortuner bắt đầu từ đầu tháng 4 này, khi kỹ sư Lê Văn Tạch đang làm việc tại TMV công khai 3 lỗi mà theo kỹ sư này là nghiêm trọng và có thể xảy ra với trên 60.000 chiếc xe Innova và Fortuner lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2006 tới nay.

Trả lời báo giới, TMV thừa nhận khả năng xảy ra 3 lỗi nêu trên với xe Toyota lắp ráp tại Việt Nam, nhưng cho biết lượng xe có thể bị lỗi chỉ khoảng gần 9.000 chiếc, và những lỗi này không ảnh hưởng tới an toàn khi vận hành. Liên doanh này cũng từng cho rằng các lỗi trên chưa đến mức phải triệu hồi xe.

Song đến thời điểm hiện tại, TMV đã thay đổi quan điểm, có thể sau khi đã cân nhắc nhiều yếu tố.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.