Toyota Việt Nam cung cấp dịch vụ sửa chữa nhanh

Hàn Ngọc
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức giới thiệu và cung cấp dịch vụ sửa chữa nhanh thân xe và sơn (EBP)
Dây chuyền sửa chữa nhanh thân xe và sơn tại Toyota Bến Thành.
Dây chuyền sửa chữa nhanh thân xe và sơn tại Toyota Bến Thành.
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức giới thiệu và cung cấp dịch vụ sửa chữa nhanh thân xe và sơn (EBP).

Đây là loại hình dịch vụ sửa chữa dựa trên nguyên tắc của Hệ thống Sản xuất Toyota (TPS) nổi tiếng toàn cầu. Với việc chia quá trình sửa chữa thành các công đoạn nhỏ, kỹ thuật viên thân xe và sơn được phân công công việc đến từng công đoạn cụ thể. Sự chuyên môn hóa này đã giảm thiểu những di chuyển không cần thiết trong khi tối đa hóa năng suất và chuyên môn của các kỹ thuật viên, từ đó giúp cải tiến chất lượng sửa chữa và rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng.

Để được cung cấp dịch vụ EBP, các đại lý của Toyota phải đáp ứng các tiêu chuẩn Toyota toàn cầu về trình độ kỹ thuật viên, cơ sở vật chất, khả năng cung cấp phụ tùng chính hiệu, an toàn lao động, và bảo vệ môi trường…

Hiện nay, dịch vụ EBP đã có mặt tại 58 đại lý Toyota tại 16 nước trên thế giới như Singapore, Đài Loan, Philippin, Trung Quốc, Ấn Độ, Chi Lê, Malaysia, Peru...

Tại Việt Nam, Xí nghiệp Ôtô Toyota Bến Thành (TBTC) là đại lý đầu tiên của TMV được áp dụng dịch vụ sửa chữa mới này.

Ông Trần Nam Thái, Giám đốc Xí nghiệp Ôtô Toyota Bến Thành, cho biết trong giai đọan đầu tiên, dây chuyền này sẽ tiếp nhận các xe sửa chữa nhẹ và rút ngắn thời gian sửa chữa xuống còn 2,5 ngày, tức là giảm khoảng 35% so với phương pháp sửa chữa thông thường và cứ mỗi ngày dây chuyền cho xuất xưởng 7 xe, đồng thời ước tính chính xác thời gian giao xe cho khách hàng.

Giai đoạn tiếp theo trong năm 2008, Toyota Bến Thành sẽ mở rộng phạm vi sửa chữa tới các xe hư hỏng ở mức độ trung bình, và tăng năng suất của dây chuyền dự kiến lên 10 xe mỗi ngày.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.