Toyota Việt Nam cung cấp dịch vụ sửa chữa nhanh

Hàn Ngọc
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức giới thiệu và cung cấp dịch vụ sửa chữa nhanh thân xe và sơn (EBP)
Dây chuyền sửa chữa nhanh thân xe và sơn tại Toyota Bến Thành.
Dây chuyền sửa chữa nhanh thân xe và sơn tại Toyota Bến Thành.
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức giới thiệu và cung cấp dịch vụ sửa chữa nhanh thân xe và sơn (EBP).

Đây là loại hình dịch vụ sửa chữa dựa trên nguyên tắc của Hệ thống Sản xuất Toyota (TPS) nổi tiếng toàn cầu. Với việc chia quá trình sửa chữa thành các công đoạn nhỏ, kỹ thuật viên thân xe và sơn được phân công công việc đến từng công đoạn cụ thể. Sự chuyên môn hóa này đã giảm thiểu những di chuyển không cần thiết trong khi tối đa hóa năng suất và chuyên môn của các kỹ thuật viên, từ đó giúp cải tiến chất lượng sửa chữa và rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng.

Để được cung cấp dịch vụ EBP, các đại lý của Toyota phải đáp ứng các tiêu chuẩn Toyota toàn cầu về trình độ kỹ thuật viên, cơ sở vật chất, khả năng cung cấp phụ tùng chính hiệu, an toàn lao động, và bảo vệ môi trường…

Hiện nay, dịch vụ EBP đã có mặt tại 58 đại lý Toyota tại 16 nước trên thế giới như Singapore, Đài Loan, Philippin, Trung Quốc, Ấn Độ, Chi Lê, Malaysia, Peru...

Tại Việt Nam, Xí nghiệp Ôtô Toyota Bến Thành (TBTC) là đại lý đầu tiên của TMV được áp dụng dịch vụ sửa chữa mới này.

Ông Trần Nam Thái, Giám đốc Xí nghiệp Ôtô Toyota Bến Thành, cho biết trong giai đọan đầu tiên, dây chuyền này sẽ tiếp nhận các xe sửa chữa nhẹ và rút ngắn thời gian sửa chữa xuống còn 2,5 ngày, tức là giảm khoảng 35% so với phương pháp sửa chữa thông thường và cứ mỗi ngày dây chuyền cho xuất xưởng 7 xe, đồng thời ước tính chính xác thời gian giao xe cho khách hàng.

Giai đoạn tiếp theo trong năm 2008, Toyota Bến Thành sẽ mở rộng phạm vi sửa chữa tới các xe hư hỏng ở mức độ trung bình, và tăng năng suất của dây chuyền dự kiến lên 10 xe mỗi ngày.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.