Toyota Việt Nam làm phim về môi trường

An Nhi
Ngày 21/10, loạt phim truyền hình mini “Hành trình xanh” do Công ty Ôtô Toyota Việt Nam sản xuất bắt đầu lên sóng VTV1
Một cảnh trong loạt phim "Hành trình xanh".
Một cảnh trong loạt phim "Hành trình xanh".
Ngày 21/10, loạt phim truyền hình mini “Hành trình xanh” do Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp sản xuất cùng Tổng cục Môi trường và Bộ Giáo dục và Đào tạo bắt đầu lên sóng VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Đây là loạt phim ngắn được xây dựng với mục tiêu giáo dục, tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ đối với các vấn đề về môi trường, từ đó dần dần thay đổi hành vi, hướng tới bảo vệ môi trường.

Theo Toyota Việt Nam, đối với một nhà sản xuất ôtô thì ngoài các hoạt động sản xuất kinh doanh thông thường, việc khởi xướng và thực hiện các hoạt động xã hội và phát triển bền vững như an toàn giao thông, bảo vệ môi trường là một yêu cầu cấp thiết. Việc sản xuất series phim truyền hình bám theo chủ đề bảo vệ môi trường là một bước tiến thiết thực và “gần gũi” với cộng đồng hơn nhằm đạt được yêu cầu đó.

“Hành trình xanh” là hoạt động bảo vệ môi trường có quy mô và ý nghĩa lớn do Toyota Việt Nam thực hiện. Trước khi series phim truyền hình lên sóng, chương trình này đã được Toyota Việt Nam và các cơ quan hợp tác thực hiện qua các hoạt động tập huấn và giáo dục bảo vệ môi trường.

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.