Toyota Việt Nam làm phim về môi trường

An Nhi
Ngày 21/10, loạt phim truyền hình mini “Hành trình xanh” do Công ty Ôtô Toyota Việt Nam sản xuất bắt đầu lên sóng VTV1
Một cảnh trong loạt phim "Hành trình xanh".
Một cảnh trong loạt phim "Hành trình xanh".
Ngày 21/10, loạt phim truyền hình mini “Hành trình xanh” do Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp sản xuất cùng Tổng cục Môi trường và Bộ Giáo dục và Đào tạo bắt đầu lên sóng VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Đây là loạt phim ngắn được xây dựng với mục tiêu giáo dục, tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ đối với các vấn đề về môi trường, từ đó dần dần thay đổi hành vi, hướng tới bảo vệ môi trường.

Theo Toyota Việt Nam, đối với một nhà sản xuất ôtô thì ngoài các hoạt động sản xuất kinh doanh thông thường, việc khởi xướng và thực hiện các hoạt động xã hội và phát triển bền vững như an toàn giao thông, bảo vệ môi trường là một yêu cầu cấp thiết. Việc sản xuất series phim truyền hình bám theo chủ đề bảo vệ môi trường là một bước tiến thiết thực và “gần gũi” với cộng đồng hơn nhằm đạt được yêu cầu đó.

“Hành trình xanh” là hoạt động bảo vệ môi trường có quy mô và ý nghĩa lớn do Toyota Việt Nam thực hiện. Trước khi series phim truyền hình lên sóng, chương trình này đã được Toyota Việt Nam và các cơ quan hợp tác thực hiện qua các hoạt động tập huấn và giáo dục bảo vệ môi trường.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.