Toyota Việt Nam ra mắt mẫu Vios mới
Ngày 20/9, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức cho ra mắt thị trường mẫu sedan hạng nhỏ Vios mới
Ngày 20/9, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức cho ra mắt thị trường mẫu sedan hạng nhỏ Vios mới.
TMV cho biết, mẫu Vios này không phải là một phiên bản mới của mẫu Vios cũ đã từng ra mắt thị trường ôtô Việt Nam tháng 8/2003. Gần như toàn bộ các chi đều được thiết kế mới dựa trên platform cơ bản của chiếc sedan hạng nhỏ.
Về ngoại thất, Vios mới đã được làm mềm mại hơn ở từng đường nét thiết kế từ bộ lưới tản nhiệt kéo đến phần đuôi xe. Theo đó, Vios mới đã có được dáng vẻ trang nhã hơn hẳn so với chiếc Vios cũ.
Còn về nội thất, Toyota cũng đã đem đến cho Vios một loạt các chi tiết thiết kế cùng những linh phụ kiện khác như gối tay sau có giá để cốc, khóa cửa điều khiển từ xa, tay lái bọc da, đồng hồ optitron và bảng hiển thị đa thông tin… nhằm gia tăng sự tiện nghi cho người sử dụng.
Với việc tung ra chiếc Vios mới, TMV chủ yếu nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi và năng động. Đồng thời TMV cũng đặt kỳ vọng khá nhiều vào tương lai của chiếc sedan hạng nhỏ này.
Theo thống kê, kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2003, mẫu xe Vios của TMV đã đạt doanh số bán tích lũy trên 7.500 xe.
TS. Quản Thắng, Phó tổng giám đốc TMV, cho biết ở mẫu Vios mới TMV đã tăng tỷ lệ nội địa hóa lên mức 25%. Để đạt được điều đó, TMV đã đầu tư hơn 2,5 triệu USD cho dây chuyền dập phục vụ sản xuất tại nhà máy và xuất khẩu linh kiện. Hiện trung tâm xuất khẩu phụ tùng của TMV cũng đã xuất khẩu được một số linh kiện như bàn đạp chân ga, van khí xả và ăng-ten sang các nước trong khu vực cùng sản xuất Vios như Thái Lan và Philippines.
Vios mới có 2 bản 1.5G A/T với 4 số tự động và 1.5E M/T với 5 số sàn. Mức giá bán tương đương cho 2 bản sẽ là 28.900 USD và 26.100 USD.
Theo khẳng định của ông Nobuhiko Murakami, Tổng giám đốc TMV, mặc dù đây là mức giá được xây dựng trước thời điểm các nhà sản xuất có cuộc họp với Bộ Tài chính về vấn đề giá xe, song đây cũng đã chính là mức giá phù hợp nhất của Vios.
TMV cho biết, mẫu Vios này không phải là một phiên bản mới của mẫu Vios cũ đã từng ra mắt thị trường ôtô Việt Nam tháng 8/2003. Gần như toàn bộ các chi đều được thiết kế mới dựa trên platform cơ bản của chiếc sedan hạng nhỏ.
Về ngoại thất, Vios mới đã được làm mềm mại hơn ở từng đường nét thiết kế từ bộ lưới tản nhiệt kéo đến phần đuôi xe. Theo đó, Vios mới đã có được dáng vẻ trang nhã hơn hẳn so với chiếc Vios cũ.
Còn về nội thất, Toyota cũng đã đem đến cho Vios một loạt các chi tiết thiết kế cùng những linh phụ kiện khác như gối tay sau có giá để cốc, khóa cửa điều khiển từ xa, tay lái bọc da, đồng hồ optitron và bảng hiển thị đa thông tin… nhằm gia tăng sự tiện nghi cho người sử dụng.
Với việc tung ra chiếc Vios mới, TMV chủ yếu nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi và năng động. Đồng thời TMV cũng đặt kỳ vọng khá nhiều vào tương lai của chiếc sedan hạng nhỏ này.
Theo thống kê, kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2003, mẫu xe Vios của TMV đã đạt doanh số bán tích lũy trên 7.500 xe.
TS. Quản Thắng, Phó tổng giám đốc TMV, cho biết ở mẫu Vios mới TMV đã tăng tỷ lệ nội địa hóa lên mức 25%. Để đạt được điều đó, TMV đã đầu tư hơn 2,5 triệu USD cho dây chuyền dập phục vụ sản xuất tại nhà máy và xuất khẩu linh kiện. Hiện trung tâm xuất khẩu phụ tùng của TMV cũng đã xuất khẩu được một số linh kiện như bàn đạp chân ga, van khí xả và ăng-ten sang các nước trong khu vực cùng sản xuất Vios như Thái Lan và Philippines.
Vios mới có 2 bản 1.5G A/T với 4 số tự động và 1.5E M/T với 5 số sàn. Mức giá bán tương đương cho 2 bản sẽ là 28.900 USD và 26.100 USD.
Theo khẳng định của ông Nobuhiko Murakami, Tổng giám đốc TMV, mặc dù đây là mức giá được xây dựng trước thời điểm các nhà sản xuất có cuộc họp với Bộ Tài chính về vấn đề giá xe, song đây cũng đã chính là mức giá phù hợp nhất của Vios.