Toyota Việt Nam triệu hồi xe do bơm nhầm dầu hộp số

An Nhi
Từ ngày 17/2, Toyota Việt Nam tiến hành triệu hồi 72 xe Camry 2.4, Vios G, Corolla Altis 1.8 và 2.0 để thay thế hộp số tự động
Thời gian để kiểm tra và thay thế hộp số cho mỗi xe sẽ mất khoảng từ 4,4 đến 6,8 tiếng.
Thời gian để kiểm tra và thay thế hộp số cho mỗi xe sẽ mất khoảng từ 4,4 đến 6,8 tiếng.
Từ ngày 17/2, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) bắt đầu tiến hành triệu hồi 72 xe Camry 2.4, Vios G, Corolla Altis 1.8 và 2.0 để kiểm tra và thay thế hộp số tự động.

Chương trình triệu hồi được thực hiện do đã xảy ra sai sót trong việc cấp phát dầu tại dây chuyền lắp ráp. Số xe bị nhầm lẫn được sản xuất trong khoảng thời gian từ 9/1/2012 đến 12/1/2012.

Cụ thể, hai mẫu xe Camry 2.4 và Vios G đã bị bơm nhầm dầu hộp số tự động vô cấp thông minh CVT trong khi sử dụng dầu hộp số tự động AT. Trong khi đó, cả hai bản Corolla Altis 2.0 và 1.8 đều sử dụng dầu hộp số tự động thông minh CVT song lại bị bơm nhầm dầu hộp số tự động AT.

“Ngay sau khi phát hiện sự nhầm lẫn này, TMV quyết định tiến hành chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế miễn phí hộp số tự động cho tất cả các xe bị ảnh hưởng”, bản thông cáo vừa được TMV phát đi nêu rõ.

Liên doanh ôtô Nhật Bản cho biết, việc đổ nhầm giữa dầu hộp số tự động AT và CVT có thể dẫn đến hiện tượng rung động khi chuyển số đối với xe Camry 2.4 và Vios G. Đối với xe Corolla Altis có thể dẫn đến hiện tượng trượt dây đai bên trong hộp số và có tiếng ồn bất thường.

Nếu khách hàng tiếp tục sử dụng xe với tình trạng như vậy, trong trường hợp xấu nhất, dây đai của hộp số tự động vô cấp thông minh CVT có thể bị đứt và hộp số sẽ không hoạt động. Theo đó, xe có thể không chạy tiếp được nhưng không bị kẹt cứng hay dừng lại đột ngột.

Chương trình triệu hồi này đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê chuẩn. TMV sẽ thay thế triệt để hộp số cho 72 xe bị ảnh hưởng và đề nghị khách hàng sử dụng số xe nằm trong danh sách nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền Toyota để kiểm tra và thay thế.

Danh sách xe nằm trong chương trình triệu hồi
Loại xeKiểu loạiDải số khung *Số lượng
Camry 2.4 ACV40L-JEAEKU 6011436-6011459 17
Corolla 2.0 ZRE143L-GEXVKH 2012401-2012428 22
Corolla 1.8 ZRE142L-GEXGKH 5006089-5006130 30
Vios G NCP93L-BEPGKU 9517341-95173633
Tổng  72
(*): Một số xe nằm trong dải số khung trên đã được phát hiện và khắc phục ngay tại nhà máy TMV.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.