Toyota Việt Nam triệu hồi xe do bơm nhầm dầu hộp số

An Nhi
Từ ngày 17/2, Toyota Việt Nam tiến hành triệu hồi 72 xe Camry 2.4, Vios G, Corolla Altis 1.8 và 2.0 để thay thế hộp số tự động
Thời gian để kiểm tra và thay thế hộp số cho mỗi xe sẽ mất khoảng từ 4,4 đến 6,8 tiếng.
Thời gian để kiểm tra và thay thế hộp số cho mỗi xe sẽ mất khoảng từ 4,4 đến 6,8 tiếng.
Từ ngày 17/2, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) bắt đầu tiến hành triệu hồi 72 xe Camry 2.4, Vios G, Corolla Altis 1.8 và 2.0 để kiểm tra và thay thế hộp số tự động.

Chương trình triệu hồi được thực hiện do đã xảy ra sai sót trong việc cấp phát dầu tại dây chuyền lắp ráp. Số xe bị nhầm lẫn được sản xuất trong khoảng thời gian từ 9/1/2012 đến 12/1/2012.

Cụ thể, hai mẫu xe Camry 2.4 và Vios G đã bị bơm nhầm dầu hộp số tự động vô cấp thông minh CVT trong khi sử dụng dầu hộp số tự động AT. Trong khi đó, cả hai bản Corolla Altis 2.0 và 1.8 đều sử dụng dầu hộp số tự động thông minh CVT song lại bị bơm nhầm dầu hộp số tự động AT.

“Ngay sau khi phát hiện sự nhầm lẫn này, TMV quyết định tiến hành chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế miễn phí hộp số tự động cho tất cả các xe bị ảnh hưởng”, bản thông cáo vừa được TMV phát đi nêu rõ.

Liên doanh ôtô Nhật Bản cho biết, việc đổ nhầm giữa dầu hộp số tự động AT và CVT có thể dẫn đến hiện tượng rung động khi chuyển số đối với xe Camry 2.4 và Vios G. Đối với xe Corolla Altis có thể dẫn đến hiện tượng trượt dây đai bên trong hộp số và có tiếng ồn bất thường.

Nếu khách hàng tiếp tục sử dụng xe với tình trạng như vậy, trong trường hợp xấu nhất, dây đai của hộp số tự động vô cấp thông minh CVT có thể bị đứt và hộp số sẽ không hoạt động. Theo đó, xe có thể không chạy tiếp được nhưng không bị kẹt cứng hay dừng lại đột ngột.

Chương trình triệu hồi này đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê chuẩn. TMV sẽ thay thế triệt để hộp số cho 72 xe bị ảnh hưởng và đề nghị khách hàng sử dụng số xe nằm trong danh sách nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền Toyota để kiểm tra và thay thế.

Danh sách xe nằm trong chương trình triệu hồi
Loại xeKiểu loạiDải số khung *Số lượng
Camry 2.4 ACV40L-JEAEKU 6011436-6011459 17
Corolla 2.0 ZRE143L-GEXVKH 2012401-2012428 22
Corolla 1.8 ZRE142L-GEXGKH 5006089-5006130 30
Vios G NCP93L-BEPGKU 9517341-95173633
Tổng  72
(*): Một số xe nằm trong dải số khung trên đã được phát hiện và khắc phục ngay tại nhà máy TMV.

Tin mới

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin giảm là một trong những xu hướng nhất quán nhất trong ngành công nghiệp xe điện trong thập kỷ qua. Giá đã giảm từ hơn 1.000 USD/kWh trong năm 2010 xuống còn 141 USD/kWh vào năm ngoái. Điều này đã khởi đầu cho một trong những bước chuyển mình lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong thế kỷ trước, thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô đầu tư hàng tỷ USD vào xe điện.
Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Hoạt động đào tạo và thi bằng lái xe ôtô tại Việt Nam liên tục được đổi mới và ngày càng chặt chẽ hơn trong những năm gần đây. Nếu so sánh với các nước phát triển vẫn có sự chênh lệch khá lớn về độ khó của bài thi và chất lượng “đầu ra”.