Toyota Vios 2021 mới giá cao nhất 638 triệu đồng tại Việt Nam

Trí Dũng
Toyota Vios 2021 mới bổ sung thêm phiên bản thể thao, nhiều trang bị được nâng cấp đồng thời giá bán lẻ cao nhất phân khúc
Lần đầu tiên mẫu xe Toyota Vios tại thị trường Việt Nam có phiên bản phong cách thể thao.
Lần đầu tiên mẫu xe Toyota Vios tại thị trường Việt Nam có phiên bản phong cách thể thao.

Liên doanh ô tô Nhật Bản giới thiệu ra thị trường phiên bản mới của mẫu xe Vios 2021 với nhiều nâng cấp và lần đầu tiên có phiên bản phong cách thể thao GR-S.

Vios là mẫu xe chủ lực của Toyota tại thị trường ô tô Việt Nam. Trong suốt một thập niên trở lại đây, khi hai "đàn anh" Camry và Corolla Altis gặp khó khăn thì Vios vẫn luôn là "gà đẻ trứng vàng" của Toyota với việc thường xuyên nắm giữ vị trí xe bán chạy nhất thị trường.

Tháng đầu năm 2021, Vios đã tụt xuống vị trí thứ 6 trong danh sách 10 ô tô đắt khách nhất thị trường. Đây là cú sụt giảm bất ngờ nếu xét thuần tuý trên các con số. Tuy nhiên, việc sản lượng bán hàng tháng 1/2021 của Vios giảm mạnh trên thực tế là để "dọn đường" cho phiên bản nâng cấp ra mắt thị trường.

Toyota Vios 2021 mới giá cao nhất 638 triệu đồng tại Việt Nam - Ảnh 1.

Phiên bản Toyota Vios GR-S có giá bán lẻ cao hơn 39 triệu đồng so với đối thủ Honda City RS.

So với phiên bản trước, Toyota Vios có khá nhiều thay đổi về thiết kế. Ngoại thất trẻ trung hơn với lưới tản nhiệt mới hình thang, đèn LED được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Dải đèn LED định vị ban ngày vuốt dài về phía sau tạo điểm nhấn ở phần đầu xe.

Các phiên bản mới của Vios 2021 đều được bổ sung, nâng cấp một số tính năng an toàn và tiện nghi như hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp (EBS), tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ (Vios G), đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật tắt và hệ thống mã hóa khóa động cơ (Vios E CVT), cảm biến sau hỗ trợ người lái (Vios E MT).

Đáng chú ý nhất là phiên bản phong cách thể thao Vios GR-S. Tại khu vực châu Á, Việt Nam là thị trường thứ hai giới thiệu phiên bản Vios GR-S, sau Malaysia.

Điểm khác biệt về thiết kế của phiên bản Vios GR-S nằm ở bộ quây thể thao và ký hiệu GR-S đặc trưng, lưới tản nhiệt dạng tổ ong phủ lớp sơn bóng, gương ngoài xe sơn đen và bộ vành - bánh xe thiết kế thể thao GR-S kết hợp cùng cánh gió phía sau.

Toyota Vios 2021 mới giá cao nhất 638 triệu đồng tại Việt Nam - Ảnh 2.

Thiết kế nội thất của Toyota Vios 2021.

Nội thất của Vios GR-S cũng có vài khác biệt theo hướng thể thao với cụm đồng hồ táp-lô optitron viền đỏ, logo GRS trên nút bấm khởi động, cần số bọc da khâu chỉ đỏ GR-S, toàn bộ ghế ngồi được bọc da tông màu đen và chỉ thêu màu đỏ, ghế ngồi dạng thể thao ôm sát lưng người lái và hành khách kết hợp với lẫy chuyển số được tích hợp trên vô-lăng.

Toyota Vios 2021 vẫn sử dụng động cơ 2NR-FE dung tích 1.5L, công suất cực đại 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm. Xe trang bị hộp số vô cấp CVT song có 10 cấp số giả lập cùng hai chế độ lái Eco và Sports.

Toyota Vios 2021 mới giá cao nhất 638 triệu đồng tại Việt Nam - Ảnh 3.

Xe trang bị hộp số vô cấp CVT với 10 cấp số ảo.

Phiên bản thể thao Vios GR-S có giá bán lẻ 638 triệu đồng, đắt hơn 39 triệu đồng so với phiên bản thể thao Honda City RS.

Giá bán lẻ của các phiên bản Vios mới khác dao động từ 478 triệu đồng đến 589 triệu đồng tuỳ từng màu sắc. Xe bắt đầu bán ra thị trường Việt Nam từ ngày 23/2/2021.

GIÁ BÁN LẺ TOYOTA VIOS 2021 TẠI VIỆT NAM

Toyota Vios 2021 mới giá cao nhất 638 triệu đồng tại Việt Nam - Ảnh 4.

 

Tin mới

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Chính quyền của Tổng thống Trump đang đơn giản hóa quy trình miễn trừ cho các nhà sản xuất ô tô triển khai xe tự lái không cần người lái, điều này có thể có lợi cho Tesla và các đối thủ cạnh tranh của hãng.
Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc hiện đang chứng kiến một cuộc chiến giá cả chưa từng có trong lịch sử ngành này. Sự chia rẽ sâu sắc, căng thẳng giữa các hãng ô tô đã đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này ngày một xấu đi và có những ảnh hưởng nhất định tới các thị trường trong khu vực, trong đó có thị trường xe Việt.
Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.