Trải nghiệm cùng “gia đình” Ford Việt Nam
Một chương trình lái thử xe quy mô lớn với sự tham dự của cả “gia đình” Ford Việt Nam vừa được tổ chức
Một chương trình lái thử xe quy mô lớn với sự tham dự của cả “gia đình” Ford gồm 6 mẫu xe hiện đang có mặt tại thị trường đã được Công ty TNHH Ford Việt Nam tổ chức.
Việc đưa toàn bộ các mẫu xe nằm ở nhiều phân khúc khác nhau như SUV Escape, Everest 2007, Pick-up Ranger 2007, mini bus Transit 16 chỗ và 10 chỗ cùng cả “em út” hatchback Focus S cùng trải nghiệm trên một số cung đường ngắn của địa hình miền núi phía Bắc đã phần nào làm toát lên những vẻ khác biệt.
Có lẽ với những cung đường của khu vực miền núi và trung du phía Bắc thì những chiếc đa dụng SUV và Pick-up thể hiện được sự ưu việt nhất. Hiện tại Ford Việt Nam đang có thế mạnh nhất trên thị trường ôtô trong nước từ sự góp mặt của 3 phiên bản 2007 Escape, Everest và Ranger, đây cũng chính là các mẫu xe đã giúp Ford vượt lên nhóm 5 hãng xe nội địa đạt sản lượng bán hàng cao nhất tháng 12/2007.
Do đó, quãng đường từ Hà Nội lên thành phố Hòa Bình rồi đến Thung Nai (khu vực hồ thủy điện Hòa Bình) rồi ngược trở về huyện Kim Bôi và sau đó lại tiếp tục ngược lên dốc Cun thuộc địa phận huyện Mai Châu đã giúp 3 mẫu đa dụng này trở thành trung tâm của sự chú ý.
Nhiều mẫu xe SUV và pick-up ngày nay đã đạt tiêu chuẩn của dòng xe cao cấp. Bằng chứng là chúng được trang bị hộp số tự động, nội thất da, hệ thống âm thanh tiên tiến, la-zăng đúc bằng hợp kim cùng nhiều trang bị khác. Là những mẫu xe với khả năng địa hình thực thụ, nhưng có thể nói rằng Escape hay Everest của Ford đã vượt ngoài những tiêu chuẩn của một chiếc SUV truyền thống.
Mặc dù quãng đường từ thành phố Hòa Bình lên lòng hồ thủy điện chưa đủ độ hiểm trở để gọi là off-road song nó cũng đã đủ gây khó cho hầu hết các loại xe, trừ SUV và pick-up. Tuy nhiên, có một sự bất ngờ là cả 2 mẫu xe thương mại của Ford là chiếc Transit 16 chỗ và Transit 10 chỗ chẳng chịu kém cạnh những mẫu xe “địa hình” kia.
Theo cán bộ kỹ thuật của Ford Việt Nam, sở dĩ Transit có khả năng “vượt khó” tốt như vậy là bởi mẫu xe này được trang bị động cơ turbo diesel 2.4L TDCi (turbo direct common-rail injection) mới - đây là công nghệ động cơ mới nhất được lắp cho dòng Ford Transit - giúp tăng công suất và mô-men nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời thiết kế khung gầm của Transit cao và thoáng nên dễ dàng vượt qua những đoạn đường gồ ghề hơn.
Đặc biệt là chiếc Transit 10 hoặc 9 chỗ, mặc dù có thiết kể tải trọng thấp hơn song mẫu xe này vẫn được giữ lại bộ động cơ của chiếc Transit 16 chỗ. Vì vậy, thậm chí theo các cán bộ kỹ thuật của Ford, chiếc Transit 10 và 9 chỗ hiện còn đang… thừa tải.
Tuy nhiên, trong cả “gia đình” Ford Việt Nam, chiếc xe 5 cửa Focus S là gây bất ngờ hơn cả. Theo dự kiến ban đầu, chiếc xe này sẽ không tham gia vào các đoạn đường khó bởi đây không phải là loại xe được thiết kế cho địa hình đèo dốc. Tuy nhiên, Focus S vẫn lặng lẽ bám theo các đàn anh của mình rất hiệu quả. Tất nhiên, do thiết kế khung gầm thấp, Focus S không dám mạo hiểm với những ổ gà ổ voi nên đành chấp nhận đến đích muộn hơn cả.
Focus S được trang bị động cơ xăng 2.0L Duratec công suất lên đến 107kw (tương đương 143 mã lực) và mô-men xoắn đạt 185Nm tại 4.500 vòng/phút, trong khi trọng lượng không tải lại rất nhẹ, chỉ có 1.275kg, Focus S nhẹ nhàng lướt trên các con đèo dốc và cũng chắc chắn mỗi khi đổ dốc, chẳng hề thua kém so với các đàn anh như Escape hay Everest.
Việc đưa toàn bộ các mẫu xe nằm ở nhiều phân khúc khác nhau như SUV Escape, Everest 2007, Pick-up Ranger 2007, mini bus Transit 16 chỗ và 10 chỗ cùng cả “em út” hatchback Focus S cùng trải nghiệm trên một số cung đường ngắn của địa hình miền núi phía Bắc đã phần nào làm toát lên những vẻ khác biệt.
Có lẽ với những cung đường của khu vực miền núi và trung du phía Bắc thì những chiếc đa dụng SUV và Pick-up thể hiện được sự ưu việt nhất. Hiện tại Ford Việt Nam đang có thế mạnh nhất trên thị trường ôtô trong nước từ sự góp mặt của 3 phiên bản 2007 Escape, Everest và Ranger, đây cũng chính là các mẫu xe đã giúp Ford vượt lên nhóm 5 hãng xe nội địa đạt sản lượng bán hàng cao nhất tháng 12/2007.
Do đó, quãng đường từ Hà Nội lên thành phố Hòa Bình rồi đến Thung Nai (khu vực hồ thủy điện Hòa Bình) rồi ngược trở về huyện Kim Bôi và sau đó lại tiếp tục ngược lên dốc Cun thuộc địa phận huyện Mai Châu đã giúp 3 mẫu đa dụng này trở thành trung tâm của sự chú ý.
Nhiều mẫu xe SUV và pick-up ngày nay đã đạt tiêu chuẩn của dòng xe cao cấp. Bằng chứng là chúng được trang bị hộp số tự động, nội thất da, hệ thống âm thanh tiên tiến, la-zăng đúc bằng hợp kim cùng nhiều trang bị khác. Là những mẫu xe với khả năng địa hình thực thụ, nhưng có thể nói rằng Escape hay Everest của Ford đã vượt ngoài những tiêu chuẩn của một chiếc SUV truyền thống.
Mặc dù quãng đường từ thành phố Hòa Bình lên lòng hồ thủy điện chưa đủ độ hiểm trở để gọi là off-road song nó cũng đã đủ gây khó cho hầu hết các loại xe, trừ SUV và pick-up. Tuy nhiên, có một sự bất ngờ là cả 2 mẫu xe thương mại của Ford là chiếc Transit 16 chỗ và Transit 10 chỗ chẳng chịu kém cạnh những mẫu xe “địa hình” kia.
Theo cán bộ kỹ thuật của Ford Việt Nam, sở dĩ Transit có khả năng “vượt khó” tốt như vậy là bởi mẫu xe này được trang bị động cơ turbo diesel 2.4L TDCi (turbo direct common-rail injection) mới - đây là công nghệ động cơ mới nhất được lắp cho dòng Ford Transit - giúp tăng công suất và mô-men nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời thiết kế khung gầm của Transit cao và thoáng nên dễ dàng vượt qua những đoạn đường gồ ghề hơn.
Đặc biệt là chiếc Transit 10 hoặc 9 chỗ, mặc dù có thiết kể tải trọng thấp hơn song mẫu xe này vẫn được giữ lại bộ động cơ của chiếc Transit 16 chỗ. Vì vậy, thậm chí theo các cán bộ kỹ thuật của Ford, chiếc Transit 10 và 9 chỗ hiện còn đang… thừa tải.
Tuy nhiên, trong cả “gia đình” Ford Việt Nam, chiếc xe 5 cửa Focus S là gây bất ngờ hơn cả. Theo dự kiến ban đầu, chiếc xe này sẽ không tham gia vào các đoạn đường khó bởi đây không phải là loại xe được thiết kế cho địa hình đèo dốc. Tuy nhiên, Focus S vẫn lặng lẽ bám theo các đàn anh của mình rất hiệu quả. Tất nhiên, do thiết kế khung gầm thấp, Focus S không dám mạo hiểm với những ổ gà ổ voi nên đành chấp nhận đến đích muộn hơn cả.
Focus S được trang bị động cơ xăng 2.0L Duratec công suất lên đến 107kw (tương đương 143 mã lực) và mô-men xoắn đạt 185Nm tại 4.500 vòng/phút, trong khi trọng lượng không tải lại rất nhẹ, chỉ có 1.275kg, Focus S nhẹ nhàng lướt trên các con đèo dốc và cũng chắc chắn mỗi khi đổ dốc, chẳng hề thua kém so với các đàn anh như Escape hay Everest.