Trải nghiệm cùng “gia đình” Ford Việt Nam

Đức Thọ
Một chương trình lái thử xe quy mô lớn với sự tham dự của cả “gia đình” Ford Việt Nam vừa được tổ chức
Cả gia đình Ford cùng trải nghiệm trên một cung đường - Ảnh: Đức Thọ
Cả gia đình Ford cùng trải nghiệm trên một cung đường - Ảnh: Đức Thọ
Một chương trình lái thử xe quy mô lớn với sự tham dự của cả “gia đình” Ford gồm 6 mẫu xe hiện đang có mặt tại thị trường đã được Công ty TNHH Ford Việt Nam tổ chức.

Việc đưa toàn bộ các mẫu xe nằm ở nhiều phân khúc khác nhau như SUV Escape, Everest 2007, Pick-up Ranger 2007, mini bus Transit 16 chỗ và 10 chỗ cùng cả “em út” hatchback Focus S cùng trải nghiệm trên một số cung đường ngắn của địa hình miền núi phía Bắc đã phần nào làm toát lên những vẻ khác biệt.

Có lẽ với những cung đường của khu vực miền núi và trung du phía Bắc thì những chiếc đa dụng SUV và Pick-up thể hiện được sự ưu việt nhất. Hiện tại Ford Việt Nam đang có thế mạnh nhất trên thị trường ôtô trong nước từ sự góp mặt của 3 phiên bản 2007 Escape, Everest và Ranger, đây cũng chính là các mẫu xe đã giúp Ford vượt lên nhóm 5 hãng xe nội địa đạt sản lượng bán hàng cao nhất tháng 12/2007.

Do đó, quãng đường từ Hà Nội lên thành phố Hòa Bình rồi đến Thung Nai (khu vực hồ thủy điện Hòa Bình) rồi ngược trở về huyện Kim Bôi và sau đó lại tiếp tục ngược lên dốc Cun thuộc địa phận huyện Mai Châu đã giúp 3 mẫu đa dụng này trở thành trung tâm của sự chú ý.

Nhiều mẫu xe SUV và pick-up ngày nay đã đạt tiêu chuẩn của dòng xe cao cấp. Bằng chứng là chúng được trang bị hộp số tự động, nội thất da, hệ thống âm thanh tiên tiến, la-zăng đúc bằng hợp kim cùng nhiều trang bị khác. Là những mẫu xe với khả năng địa hình thực thụ, nhưng có thể nói rằng Escape hay Everest của Ford đã vượt ngoài những tiêu chuẩn của một chiếc SUV truyền thống.

Mặc dù quãng đường từ thành phố Hòa Bình lên lòng hồ thủy điện chưa đủ độ hiểm trở để gọi là off-road song nó cũng đã đủ gây khó cho hầu hết các loại xe, trừ SUV và pick-up. Tuy nhiên, có một sự bất ngờ là cả 2 mẫu xe thương mại của Ford là chiếc Transit 16 chỗ và Transit 10 chỗ chẳng chịu kém cạnh những mẫu xe “địa hình” kia.

Theo cán bộ kỹ thuật của Ford Việt Nam, sở dĩ Transit có khả năng “vượt khó” tốt như vậy là bởi mẫu xe này được trang bị động cơ turbo diesel 2.4L TDCi (turbo direct common-rail injection) mới - đây là công nghệ động cơ mới nhất được lắp cho dòng Ford Transit - giúp tăng công suất và mô-men nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời thiết kế khung gầm của Transit cao và thoáng nên dễ dàng vượt qua những đoạn đường gồ ghề hơn.

Đặc biệt là chiếc Transit 10 hoặc 9 chỗ, mặc dù có thiết kể tải trọng thấp hơn song mẫu xe này vẫn được giữ lại bộ động cơ của chiếc Transit 16 chỗ. Vì vậy, thậm chí theo các cán bộ kỹ thuật của Ford, chiếc Transit 10 và 9 chỗ hiện còn đang… thừa tải.

Tuy nhiên, trong cả “gia đình” Ford Việt Nam, chiếc xe 5 cửa Focus S là gây bất ngờ hơn cả. Theo dự kiến ban đầu, chiếc xe này sẽ không tham gia vào các đoạn đường khó bởi đây không phải là loại xe được thiết kế cho địa hình đèo dốc. Tuy nhiên, Focus S vẫn lặng lẽ bám theo các đàn anh của mình rất hiệu quả. Tất nhiên, do thiết kế khung gầm thấp, Focus S không dám mạo hiểm với những ổ gà ổ voi nên đành chấp nhận đến đích muộn hơn cả.

Focus S được trang bị động cơ xăng 2.0L Duratec công suất lên đến 107kw (tương đương 143 mã lực) và mô-men xoắn đạt 185Nm tại 4.500 vòng/phút, trong khi trọng lượng không tải lại rất nhẹ, chỉ có 1.275kg, Focus S nhẹ nhàng lướt trên các con đèo dốc và cũng chắc chắn mỗi khi đổ dốc, chẳng hề thua kém so với các đàn anh như Escape hay Everest.

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.