Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam 2021 bị huỷ?

Đại diện một số hãng xe lớn xác nhận kỳ triển lãm ô tô lớn nhất năm nay là Vietnam Motor Show 2021 sẽ bị huỷ do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19...
VMS 2018
Không gian sôi động tại kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2018.

Theo kế hoạch, triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2021 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP HCM vào cuối tháng 10. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các hãng xe đang bàn thảo các phương án thay đổi.

Đại diện các hãng xe thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và nhóm các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng (VIVA) cho biết, triển lãm VMS 2021 cũng đã từng được tính đến phương án lùi sang cuối tháng 11 hoặc tháng 12/2021. Dù vậy, đợt bùng phát thứ 4 của đại dịch Covid-19 đã phá vỡ kế hoạch.

Hiện tại, VAMA và VIVA đang tính đến phương án tổ chức 2 đợt triển lãm ô tô trong năm 2022 nếu tình hình dịch bênh Covid-19 sớm được khống chế. Trong đó, VMS 2021 sẽ được tổ chức trong nửa đầu năm tới và vẫn lấy tên của kỳ triển lãm năm nay, VMS 2022 sẽ tổ chức cuối tháng 10/2022.

Phương án thứ hai được tính đến là huỷ hoàn toàn kỳ triển lãm VMS 2021 và chỉ tổ chức triển lãm VMS 2022. Đây là phương án đang nhận được sự đồng thuận nhiều nhất từ các hãng xe thuộc cả VAMA lẫn VIVA.

Với việc VMS 2019 bị huỷ bỏ và tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các hãng xe ô tô đang phải đối phó với những thay đổi về kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Nhiều hãng ô tô đã lên kế hoạch đưa các mẫu xe mới về Việt Nam để trưng bày tại VMS 2019.

Năm ngoái, triển lãm VMS 2020 cũng đã bị huỷ bỏ do đại dịch Covid-19. VMS được xem là sự kiện lớn nhất của ngành ô tô Việt Nam diễn ra hằng năm.  Lần gần nhất VMS được tổ chức là vào năm 2019. Kỳ triển lãm VMS 2019 đã quy tụ 15 hãng xe thuộc nhóm các nhà nhập khẩu chính hãng và các nhà sản xuất ô tô trong nước tham dự.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.