Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam 2021 bị huỷ?

Đại diện một số hãng xe lớn xác nhận kỳ triển lãm ô tô lớn nhất năm nay là Vietnam Motor Show 2021 sẽ bị huỷ do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19...
VMS 2018
Không gian sôi động tại kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2018.

Theo kế hoạch, triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2021 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP HCM vào cuối tháng 10. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các hãng xe đang bàn thảo các phương án thay đổi.

Đại diện các hãng xe thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và nhóm các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng (VIVA) cho biết, triển lãm VMS 2021 cũng đã từng được tính đến phương án lùi sang cuối tháng 11 hoặc tháng 12/2021. Dù vậy, đợt bùng phát thứ 4 của đại dịch Covid-19 đã phá vỡ kế hoạch.

Hiện tại, VAMA và VIVA đang tính đến phương án tổ chức 2 đợt triển lãm ô tô trong năm 2022 nếu tình hình dịch bênh Covid-19 sớm được khống chế. Trong đó, VMS 2021 sẽ được tổ chức trong nửa đầu năm tới và vẫn lấy tên của kỳ triển lãm năm nay, VMS 2022 sẽ tổ chức cuối tháng 10/2022.

Phương án thứ hai được tính đến là huỷ hoàn toàn kỳ triển lãm VMS 2021 và chỉ tổ chức triển lãm VMS 2022. Đây là phương án đang nhận được sự đồng thuận nhiều nhất từ các hãng xe thuộc cả VAMA lẫn VIVA.

Với việc VMS 2019 bị huỷ bỏ và tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các hãng xe ô tô đang phải đối phó với những thay đổi về kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Nhiều hãng ô tô đã lên kế hoạch đưa các mẫu xe mới về Việt Nam để trưng bày tại VMS 2019.

Năm ngoái, triển lãm VMS 2020 cũng đã bị huỷ bỏ do đại dịch Covid-19. VMS được xem là sự kiện lớn nhất của ngành ô tô Việt Nam diễn ra hằng năm.  Lần gần nhất VMS được tổ chức là vào năm 2019. Kỳ triển lãm VMS 2019 đã quy tụ 15 hãng xe thuộc nhóm các nhà nhập khẩu chính hãng và các nhà sản xuất ô tô trong nước tham dự.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.