Triệu hồi 126 xe Toyota tại Việt Nam

An Nhi
Toyota Việt Nam vừa thông báo chiến dịch triệu hồi 126 xe Hiace và Land Cruiser Prado
Chiếc dịch triệu hồi bắt đầu thực hiện kể từ ngày 7/11/2013, theo đó 
Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế toàn bộ lò xo xu-páp 
trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng.
Chiếc dịch triệu hồi bắt đầu thực hiện kể từ ngày 7/11/2013, theo đó Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế toàn bộ lò xo xu-páp trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng.
Liên doanh Toyota Việt Nam vừa thông báo chiến dịch triệu hồi 126 xe Hiace và Land Cruiser Prado để kiểm tra và thay thế lò xo xu-páp.

Số xe này do Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/5/2013 đến ngày 23/10/2013. Trong đó có 61 chiếc Hiace và 65 chiếc Land Cruiser Prado.

Chiếc dịch triệu hồi bắt đầu thực hiện kể từ ngày 7/11/2013, theo đó Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế toàn bộ lò xo xu-páp trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng.

Đợt triệu hồi này nằm trong chiến dịch triệu hồi trên toàn cầu của tập đoàn Toyota để kiểm tra và thay thế lò xo xu-páp trên 4 dòng xe được sản xuất tại Nhật Bản, gồm: Tacoma, Coaster, Land Cruiser Prado và Hiace.

Theo như thông báo của Toyota Nhật Bản, trên các xe bị ảnh hưởng, lò xo xu-páp trong động cơ được sản xuất trong điều kiện có thể bị ăn mòn rỗ bề mặt. Sự ăn mòn này có thể dẫn tới các vết nứt do mỏi khi làm việc, nếu tiếp tục làm việc trong thời gian dài có thể làm gẫy lò xo. Trong điều kiện lò xo xu-páp bị gẫy, người lái xe có thể nghe thấy tiếng ồn bất thường từ động cơ, động cơ bị rung giật và trong một vài trường hợp, có thể gây chết máy khi xe đang chạy.

Hãng xe Nhật Bản cũng cho biết, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do quy trình bảo dưỡng thiết bị không đúng trong quá trình xử lý bề mặt lò xo xu-páp, dung dịch sử dụng trong việc xử lý bề mặt có thể bám dính trên bề mặt của lò xo và gây ra hiện tượng ăn mòn rỗ.

Được biết, hiện Toyota Việt Nam cũng đã gửi báo cáo sơ bộ về chiến dịch triệu hồi của Toyota trên toàn cầu đến Cục Đăng kiểm Việt Nam, đồng thời nhanh chóng tiến hành các công tác chuẩn bị cho việc thực hiện chiến dịch.

Tin mới

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.