Triệu hồi 126 xe Toyota tại Việt Nam
Toyota Việt Nam vừa thông báo chiến dịch triệu hồi 126 xe Hiace và Land Cruiser Prado
Liên doanh Toyota Việt Nam vừa thông báo chiến dịch triệu hồi 126 xe Hiace và Land Cruiser Prado để kiểm tra và thay thế lò xo xu-páp.
Số xe này do Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/5/2013 đến ngày 23/10/2013. Trong đó có 61 chiếc Hiace và 65 chiếc Land Cruiser Prado.
Chiếc dịch triệu hồi bắt đầu thực hiện kể từ ngày 7/11/2013, theo đó Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế toàn bộ lò xo xu-páp trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng.
Đợt triệu hồi này nằm trong chiến dịch triệu hồi trên toàn cầu của tập đoàn Toyota để kiểm tra và thay thế lò xo xu-páp trên 4 dòng xe được sản xuất tại Nhật Bản, gồm: Tacoma, Coaster, Land Cruiser Prado và Hiace.
Theo như thông báo của Toyota Nhật Bản, trên các xe bị ảnh hưởng, lò xo xu-páp trong động cơ được sản xuất trong điều kiện có thể bị ăn mòn rỗ bề mặt. Sự ăn mòn này có thể dẫn tới các vết nứt do mỏi khi làm việc, nếu tiếp tục làm việc trong thời gian dài có thể làm gẫy lò xo. Trong điều kiện lò xo xu-páp bị gẫy, người lái xe có thể nghe thấy tiếng ồn bất thường từ động cơ, động cơ bị rung giật và trong một vài trường hợp, có thể gây chết máy khi xe đang chạy.
Hãng xe Nhật Bản cũng cho biết, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do quy trình bảo dưỡng thiết bị không đúng trong quá trình xử lý bề mặt lò xo xu-páp, dung dịch sử dụng trong việc xử lý bề mặt có thể bám dính trên bề mặt của lò xo và gây ra hiện tượng ăn mòn rỗ.
Được biết, hiện Toyota Việt Nam cũng đã gửi báo cáo sơ bộ về chiến dịch triệu hồi của Toyota trên toàn cầu đến Cục Đăng kiểm Việt Nam, đồng thời nhanh chóng tiến hành các công tác chuẩn bị cho việc thực hiện chiến dịch.
Số xe này do Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/5/2013 đến ngày 23/10/2013. Trong đó có 61 chiếc Hiace và 65 chiếc Land Cruiser Prado.
Chiếc dịch triệu hồi bắt đầu thực hiện kể từ ngày 7/11/2013, theo đó Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế toàn bộ lò xo xu-páp trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng.
Đợt triệu hồi này nằm trong chiến dịch triệu hồi trên toàn cầu của tập đoàn Toyota để kiểm tra và thay thế lò xo xu-páp trên 4 dòng xe được sản xuất tại Nhật Bản, gồm: Tacoma, Coaster, Land Cruiser Prado và Hiace.
Theo như thông báo của Toyota Nhật Bản, trên các xe bị ảnh hưởng, lò xo xu-páp trong động cơ được sản xuất trong điều kiện có thể bị ăn mòn rỗ bề mặt. Sự ăn mòn này có thể dẫn tới các vết nứt do mỏi khi làm việc, nếu tiếp tục làm việc trong thời gian dài có thể làm gẫy lò xo. Trong điều kiện lò xo xu-páp bị gẫy, người lái xe có thể nghe thấy tiếng ồn bất thường từ động cơ, động cơ bị rung giật và trong một vài trường hợp, có thể gây chết máy khi xe đang chạy.
Hãng xe Nhật Bản cũng cho biết, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do quy trình bảo dưỡng thiết bị không đúng trong quá trình xử lý bề mặt lò xo xu-páp, dung dịch sử dụng trong việc xử lý bề mặt có thể bám dính trên bề mặt của lò xo và gây ra hiện tượng ăn mòn rỗ.
Được biết, hiện Toyota Việt Nam cũng đã gửi báo cáo sơ bộ về chiến dịch triệu hồi của Toyota trên toàn cầu đến Cục Đăng kiểm Việt Nam, đồng thời nhanh chóng tiến hành các công tác chuẩn bị cho việc thực hiện chiến dịch.