Triệu hồi 126 xe Toyota tại Việt Nam

An Nhi
Toyota Việt Nam vừa thông báo chiến dịch triệu hồi 126 xe Hiace và Land Cruiser Prado
Chiếc dịch triệu hồi bắt đầu thực hiện kể từ ngày 7/11/2013, theo đó 
Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế toàn bộ lò xo xu-páp 
trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng.
Chiếc dịch triệu hồi bắt đầu thực hiện kể từ ngày 7/11/2013, theo đó Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế toàn bộ lò xo xu-páp trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng.
Liên doanh Toyota Việt Nam vừa thông báo chiến dịch triệu hồi 126 xe Hiace và Land Cruiser Prado để kiểm tra và thay thế lò xo xu-páp.

Số xe này do Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/5/2013 đến ngày 23/10/2013. Trong đó có 61 chiếc Hiace và 65 chiếc Land Cruiser Prado.

Chiếc dịch triệu hồi bắt đầu thực hiện kể từ ngày 7/11/2013, theo đó Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế toàn bộ lò xo xu-páp trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng.

Đợt triệu hồi này nằm trong chiến dịch triệu hồi trên toàn cầu của tập đoàn Toyota để kiểm tra và thay thế lò xo xu-páp trên 4 dòng xe được sản xuất tại Nhật Bản, gồm: Tacoma, Coaster, Land Cruiser Prado và Hiace.

Theo như thông báo của Toyota Nhật Bản, trên các xe bị ảnh hưởng, lò xo xu-páp trong động cơ được sản xuất trong điều kiện có thể bị ăn mòn rỗ bề mặt. Sự ăn mòn này có thể dẫn tới các vết nứt do mỏi khi làm việc, nếu tiếp tục làm việc trong thời gian dài có thể làm gẫy lò xo. Trong điều kiện lò xo xu-páp bị gẫy, người lái xe có thể nghe thấy tiếng ồn bất thường từ động cơ, động cơ bị rung giật và trong một vài trường hợp, có thể gây chết máy khi xe đang chạy.

Hãng xe Nhật Bản cũng cho biết, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do quy trình bảo dưỡng thiết bị không đúng trong quá trình xử lý bề mặt lò xo xu-páp, dung dịch sử dụng trong việc xử lý bề mặt có thể bám dính trên bề mặt của lò xo và gây ra hiện tượng ăn mòn rỗ.

Được biết, hiện Toyota Việt Nam cũng đã gửi báo cáo sơ bộ về chiến dịch triệu hồi của Toyota trên toàn cầu đến Cục Đăng kiểm Việt Nam, đồng thời nhanh chóng tiến hành các công tác chuẩn bị cho việc thực hiện chiến dịch.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.