Triệu hồi 602 xe bán tải Nissan Navara bị lỗi

Đức Thọ
Nissan Việt Nam chuẩn bị triệu hồi 602 xe bán tải Navara nhập khẩu để khắc phục lỗi liên quan đến bộ phận túi khí
Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất tại Thái Lan trong khoảng thời gian từ ngày 20/9/2010 đến ngày 13/2/2013.
Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất tại Thái Lan trong khoảng thời gian từ ngày 20/9/2010 đến ngày 13/2/2013.
Hãng xe Nhật Bản cho biết sẽ tiến hành triệu hồi 602 chiếc bán tải Navara tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi liên quan đến bộ phận túi khí phía trước bên người lái.

Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất tại Thái Lan trong khoảng thời gian từ ngày 20/9/2010 đến ngày 13/2/2013. Số xe này được Nissan Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối.

Thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, lý do của đợt triệu hồi là bởi một số túi khí trên mẫu xe Nissan Navara có thể bị hơi ẩm xâm nhập trong quá trình sử dụng dẫn đến hiện tượng không triển khai như bình thường, một số trường hợp khi kích hoạt với áp suất của bộ bơm khí quá lớn gây ra vỡ các linh kiện và bộ phận bên trong.

Túi khí an toàn trang bị trên ôtô là bộ phận đặc biệt quan trọng nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái cùng hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.

Khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm gửi tín hiệu va chạm về cho bộ điều kiển túi khí, sau đó bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để ra quyết định kích hoạt túi khí.

Ngòi nổ bộ thổi khí nhận được tín hiệu sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa, các mồi lửa đốt cháy các hạt tạo khí để sinh khí, tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.

Để đề phòng khi có tai nạn xảy ra, túi khí dành cho người lái được kích nổ với áp suất quá lớn làm cho vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái, hành khách đi cùng và làm mất tác dụng của túi khí.

Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, Nissan Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước bên người lái trên xe Navara các phiên bản LE và XE.

Nissan Việt Nam cho biết, dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi cho mỗi xe sẽ mất khoảng 0,6 giờ. Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi bắt đầu được thực hiện tại hệ thống đại lý Nissan trên toàn quốc từ ngày 6/6/2016 và kết thúc sau một năm, vào ngày 5/6/2017.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.