Triệu hồi 661 xe tải Thaco do sai chuẩn

Đức Thọ
Nhà sản xuất ôtô trong nước Thaco quyết định triệu hồi 661 xe tải để khắc phục 4 lỗi liên quan đến kết cấu
Hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện tại hệ thống đại lý ủy quyền của 
Thaco trong khoảng thời gian từ ngày 16/5 đến ngày 30/7/2016.
Hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện tại hệ thống đại lý ủy quyền của Thaco trong khoảng thời gian từ ngày 16/5 đến ngày 30/7/2016.
Nhà sản xuất ôtô trong nước Thaco quyết định triệu hồi 661 xe tải để khắc phục 4 lỗi liên quan đến kết cấu.

Đây là số xe do Công ty TNHH Một thành viên Sản xuất và Lắp ráp ôtô tải Chu Lai Trường Hải (thuộc Thaco Group) sản xuất. Xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16/1 đến ngày 9/12/2015.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, trong quá trình sản xuất, lắp ráp xe tải Auman mang số loại C2400A/P230-MB1, Thaco đã lắp thêm thêm mui lướt gió, giảm chấn thủy lực, thanh ngang, tăng dung tích bình nhiên liệu và thay đổi vật liệu chế tạo thùng hàng. Từ đó dẫn đến việc khối lượng bản thân của 661 chiếc xe bị vượt chuẩn theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt là từ 850kg đến 1.035kg.

Việc lắp thêm các chi tiết này làm tăng khối lượng bản thân của xe có thể khiến lượng nhiên liệu tiêu thụ tăng lên trong thời gian xe lưu hành. Do đó, Thaco buộc phải tiến hành triệu hồi số xe đã lắp sai thiết kế để kiểm tra và khắc phục nhằm đảm bảo xe có kết cấu đúng với hồ sơ đã phê duyệt.

Hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện tại hệ thống đại lý ủy quyền của Thaco trong khoảng thời gian từ ngày 16/5 đến ngày 30/7/2016.

Thaco cho biết, dự kiến thời gian kiểm tra và tháo mui lướt gió trên cabin sẽ mất khoảng 20 phút/xe; kiểm tra và tháo 2 giảm chấn thủy lực và thanh ngang tăng cường tại trục 3 mất khoảng 60 phút; kiểm tra và thay thế thùng nhiên liệu theo đúng hồ sơ đăng ký với dung tích 200 lít mất khoảng 100 phút; kiểm tra và khắc phục sai khác về kết cấu và vật liệu của các chi tiết chế tạo thùng hàng không phù hợp với hồ sơ chứng nhận chất lượng đã được phê duyệt mất khoảng 1.550 phút.


Tại thị trường Việt Nam, Thaco là hãng xe đầu tiên tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi đối với các dòng xe tải và xe chở khách. Trước đó, các hoạt động triệu hồi đều chỉ được thực hiện đối với các dòng xe chở người dưới 10 chỗ ngồi.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.