Triệu hồi 661 xe tải Thaco do sai chuẩn

Đức Thọ
Nhà sản xuất ôtô trong nước Thaco quyết định triệu hồi 661 xe tải để khắc phục 4 lỗi liên quan đến kết cấu
Hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện tại hệ thống đại lý ủy quyền của 
Thaco trong khoảng thời gian từ ngày 16/5 đến ngày 30/7/2016.
Hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện tại hệ thống đại lý ủy quyền của Thaco trong khoảng thời gian từ ngày 16/5 đến ngày 30/7/2016.
Nhà sản xuất ôtô trong nước Thaco quyết định triệu hồi 661 xe tải để khắc phục 4 lỗi liên quan đến kết cấu.

Đây là số xe do Công ty TNHH Một thành viên Sản xuất và Lắp ráp ôtô tải Chu Lai Trường Hải (thuộc Thaco Group) sản xuất. Xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16/1 đến ngày 9/12/2015.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, trong quá trình sản xuất, lắp ráp xe tải Auman mang số loại C2400A/P230-MB1, Thaco đã lắp thêm thêm mui lướt gió, giảm chấn thủy lực, thanh ngang, tăng dung tích bình nhiên liệu và thay đổi vật liệu chế tạo thùng hàng. Từ đó dẫn đến việc khối lượng bản thân của 661 chiếc xe bị vượt chuẩn theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt là từ 850kg đến 1.035kg.

Việc lắp thêm các chi tiết này làm tăng khối lượng bản thân của xe có thể khiến lượng nhiên liệu tiêu thụ tăng lên trong thời gian xe lưu hành. Do đó, Thaco buộc phải tiến hành triệu hồi số xe đã lắp sai thiết kế để kiểm tra và khắc phục nhằm đảm bảo xe có kết cấu đúng với hồ sơ đã phê duyệt.

Hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện tại hệ thống đại lý ủy quyền của Thaco trong khoảng thời gian từ ngày 16/5 đến ngày 30/7/2016.

Thaco cho biết, dự kiến thời gian kiểm tra và tháo mui lướt gió trên cabin sẽ mất khoảng 20 phút/xe; kiểm tra và tháo 2 giảm chấn thủy lực và thanh ngang tăng cường tại trục 3 mất khoảng 60 phút; kiểm tra và thay thế thùng nhiên liệu theo đúng hồ sơ đăng ký với dung tích 200 lít mất khoảng 100 phút; kiểm tra và khắc phục sai khác về kết cấu và vật liệu của các chi tiết chế tạo thùng hàng không phù hợp với hồ sơ chứng nhận chất lượng đã được phê duyệt mất khoảng 1.550 phút.


Tại thị trường Việt Nam, Thaco là hãng xe đầu tiên tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi đối với các dòng xe tải và xe chở khách. Trước đó, các hoạt động triệu hồi đều chỉ được thực hiện đối với các dòng xe chở người dưới 10 chỗ ngồi.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.