Triệu hồi 661 xe tải Thaco do sai chuẩn

Đức Thọ
Nhà sản xuất ôtô trong nước Thaco quyết định triệu hồi 661 xe tải để khắc phục 4 lỗi liên quan đến kết cấu
Hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện tại hệ thống đại lý ủy quyền của 
Thaco trong khoảng thời gian từ ngày 16/5 đến ngày 30/7/2016.
Hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện tại hệ thống đại lý ủy quyền của Thaco trong khoảng thời gian từ ngày 16/5 đến ngày 30/7/2016.
Nhà sản xuất ôtô trong nước Thaco quyết định triệu hồi 661 xe tải để khắc phục 4 lỗi liên quan đến kết cấu.

Đây là số xe do Công ty TNHH Một thành viên Sản xuất và Lắp ráp ôtô tải Chu Lai Trường Hải (thuộc Thaco Group) sản xuất. Xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16/1 đến ngày 9/12/2015.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, trong quá trình sản xuất, lắp ráp xe tải Auman mang số loại C2400A/P230-MB1, Thaco đã lắp thêm thêm mui lướt gió, giảm chấn thủy lực, thanh ngang, tăng dung tích bình nhiên liệu và thay đổi vật liệu chế tạo thùng hàng. Từ đó dẫn đến việc khối lượng bản thân của 661 chiếc xe bị vượt chuẩn theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt là từ 850kg đến 1.035kg.

Việc lắp thêm các chi tiết này làm tăng khối lượng bản thân của xe có thể khiến lượng nhiên liệu tiêu thụ tăng lên trong thời gian xe lưu hành. Do đó, Thaco buộc phải tiến hành triệu hồi số xe đã lắp sai thiết kế để kiểm tra và khắc phục nhằm đảm bảo xe có kết cấu đúng với hồ sơ đã phê duyệt.

Hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện tại hệ thống đại lý ủy quyền của Thaco trong khoảng thời gian từ ngày 16/5 đến ngày 30/7/2016.

Thaco cho biết, dự kiến thời gian kiểm tra và tháo mui lướt gió trên cabin sẽ mất khoảng 20 phút/xe; kiểm tra và tháo 2 giảm chấn thủy lực và thanh ngang tăng cường tại trục 3 mất khoảng 60 phút; kiểm tra và thay thế thùng nhiên liệu theo đúng hồ sơ đăng ký với dung tích 200 lít mất khoảng 100 phút; kiểm tra và khắc phục sai khác về kết cấu và vật liệu của các chi tiết chế tạo thùng hàng không phù hợp với hồ sơ chứng nhận chất lượng đã được phê duyệt mất khoảng 1.550 phút.


Tại thị trường Việt Nam, Thaco là hãng xe đầu tiên tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi đối với các dòng xe tải và xe chở khách. Trước đó, các hoạt động triệu hồi đều chỉ được thực hiện đối với các dòng xe chở người dưới 10 chỗ ngồi.

Tin mới

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 9/2024: Xpander bất ngờ trở lại ngôi đầu

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 9/2024: Xpander bất ngờ trở lại ngôi đầu

Với chính sách ưu đãi trước bạ cho xe trong nước 50% trong 3 tháng cuối năm, tháng 9 vừa qua doanh số toàn thị trường đã khởi sắc ấn tượng. Trong xu hướng đó, Mitsubishi Xpander là cái tên có mức tăng trưởng ấn tượng nhất khi đánh bại Xforce để đòi lại ngôi đầu sau một số tháng trầm lắng.
BYD liên tục vướng rắc rối

BYD liên tục vướng rắc rối

Một nhóm chủ sở hữu xe BYD đã nộp đơn khiếu nại công ty xe điện Trung Quốc lên chính phủ Thái Lan vì cho rằng chiến dịch tiếp thị giảm giá rầm rộ của hãng sản xuất ô tô Trung Quốc này cấu thành hành vi bán hàng không công bằng, gây thiệt hại cho các chủ xe.
Mercedes Việt Nam ra mắt tân binh trong phân khúc xe điện siêu sang

Mercedes Việt Nam ra mắt tân binh trong phân khúc xe điện siêu sang

Không tham dự Vietnam Motor Show 2024, Mercedes Việt Nam năm 2024 đã quyết định tự tổ chức triển lãm tại Hà Nội. Tại Triển lãm The Avantgarde 2024 diễn ra từ 11 – 13/10 tại Hà Nội, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe Mercedes-Maybach EQS 680 SUV. Đây là dòng xe thuần điện siêu sang đầu tiên của Maybach tại Việt Nam.
Tích hợp công nghệ để nâng cao hiệu suất lái xe

Tích hợp công nghệ để nâng cao hiệu suất lái xe

Công nghệ Plasmacluster ion cho phép người lái xe nhận thức sớm những nguy hiểm trong điều kiện giao thông thực tế, giúp việc lái xe dễ dàng, thoải mái; nhờ đó, nâng cao hiệu suất lái xe…