Triệu hồi 720 môtô Yamaha R3 nhập khẩu

Đức Thọ
Thương hiệu xe máy Nhật Bản bắt đầu tiến hành triệu hồi 720 chiếc môtô thể thao R3 tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi
Đây là số xe do Yamaha Indonesia sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày
 4/6/2015 đến ngày 29/3/2016 và được Yamaha Việt Nam nhập khẩu và phân 
phối nguyên chiếc - Ảnh: Zing.vn.<br>
Đây là số xe do Yamaha Indonesia sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 4/6/2015 đến ngày 29/3/2016 và được Yamaha Việt Nam nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc - Ảnh: Zing.vn.<br>
Thương hiệu xe máy Nhật Bản bắt đầu tiến hành triệu hồi 720 chiếc môtô thể thao R3 tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi.

Đây là số xe do Yamaha Indonesia sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 4/6/2015 đến ngày 29/3/2016 và được Yamaha Việt Nam nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), do thiết kế của van mở dầu gây ra hiện tượng áp suất dầu tăng đột ngột trong quá trình khởi động và cụm lá côn sắt không đảm bảo độ bền nên trong quá trình sử dụng xe Yamaha R3 có thể gây ra các hiện tượng nguy hiểm.

Cụ thể là các tình trạng nứt vỡ bánh răng bơm dầu động cơ, gây mất chức năng bơm dầu làm nóng động cơ, gây ra tiếng kêu động cơ bất thường và đèn cảnh báo luôn bật sáng. Trong trường xấu nhất có thể gây bó kẹt động cơ; vòng bi ly hợp (côn) có thể bị vỡ, làm mất chức năng của cơ cấu cắt côn và gây ra hiện tượng không cắt được côn. Trong một số trường hợp có khả năng gây ra hiện tượng chết máy.

Do vậy, để tránh những thiệt hại không đáng có đối với người tiêu dùng, Yamaha Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi số xe bị lỗi để kiểm tra, thay thế cụm bơm dầu và cụm đĩa ép ly hợp. Đối với những xe do thành viên Yamaha toàn cầu sản xuất không được được nhập khẩu chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Yamaha Nhật Bản, nếu được yêu, Yamaha Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ thực hiện khắc phục lỗi.

Chương trình triệu hồi dự kiến sẽ diễn ra đến hết ngày 30/12/2016. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi mất khoảng 2 giờ đồng hồ cho mỗi xe.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.