Triệu hồi 720 môtô Yamaha R3 nhập khẩu

Đức Thọ
Thương hiệu xe máy Nhật Bản bắt đầu tiến hành triệu hồi 720 chiếc môtô thể thao R3 tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi
Đây là số xe do Yamaha Indonesia sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày
 4/6/2015 đến ngày 29/3/2016 và được Yamaha Việt Nam nhập khẩu và phân 
phối nguyên chiếc - Ảnh: Zing.vn.<br>
Đây là số xe do Yamaha Indonesia sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 4/6/2015 đến ngày 29/3/2016 và được Yamaha Việt Nam nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc - Ảnh: Zing.vn.<br>
Thương hiệu xe máy Nhật Bản bắt đầu tiến hành triệu hồi 720 chiếc môtô thể thao R3 tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi.

Đây là số xe do Yamaha Indonesia sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 4/6/2015 đến ngày 29/3/2016 và được Yamaha Việt Nam nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), do thiết kế của van mở dầu gây ra hiện tượng áp suất dầu tăng đột ngột trong quá trình khởi động và cụm lá côn sắt không đảm bảo độ bền nên trong quá trình sử dụng xe Yamaha R3 có thể gây ra các hiện tượng nguy hiểm.

Cụ thể là các tình trạng nứt vỡ bánh răng bơm dầu động cơ, gây mất chức năng bơm dầu làm nóng động cơ, gây ra tiếng kêu động cơ bất thường và đèn cảnh báo luôn bật sáng. Trong trường xấu nhất có thể gây bó kẹt động cơ; vòng bi ly hợp (côn) có thể bị vỡ, làm mất chức năng của cơ cấu cắt côn và gây ra hiện tượng không cắt được côn. Trong một số trường hợp có khả năng gây ra hiện tượng chết máy.

Do vậy, để tránh những thiệt hại không đáng có đối với người tiêu dùng, Yamaha Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi số xe bị lỗi để kiểm tra, thay thế cụm bơm dầu và cụm đĩa ép ly hợp. Đối với những xe do thành viên Yamaha toàn cầu sản xuất không được được nhập khẩu chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Yamaha Nhật Bản, nếu được yêu, Yamaha Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ thực hiện khắc phục lỗi.

Chương trình triệu hồi dự kiến sẽ diễn ra đến hết ngày 30/12/2016. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi mất khoảng 2 giờ đồng hồ cho mỗi xe.

Tin mới

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Chương trình thí điểm robotaxi của Tesla được kiểm soát chặt chẽ tại Austin đã trải qua 16 ngày mà không xảy ra tai nạn nghiêm trọng nào. Nhưng vào ngày 24 tháng 6, một chiếc Model Y trong đội xe thử nghiệm đã đâm vào một chiếc Toyota Camry đang đỗ bên ngoài một tiệm pizza nổi tiếng. Đó chỉ là một sự cố nhỏ, nhưngvấn đề đặt ra nếu đó là con người thì câu chuyện hoàn toàn khác.
Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông dự kiến sẽ tăng gấp ba lần trong thập kỷ tới, từ 389 tỷ USD vào năm 2023 lên 1,1 nghìn tỷ USD vào năm 2035, chủ yếu nhờ sự mở rộng đáng kể trong lĩnh vực sạc xe điện (EV) và các dịch vụ kỹ thuật số, đặc biệt là các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).
AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.