Triệu hồi mô tô phân khối lớn Honda CBR 1000RR-R

Honda Việt Nam bắt đầu triệu hồi mẫu xe mô tô phân khối lớn CBR 1000RR-R để khắc phục lỗi tại bộ phận giảm xóc...
Honda CBR 1000RR-R 2020
Mẫu xe mô tô phân khối lớn Honda CBR 1000RR-R.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc lỗi xảy ra trên mẫu xe Honda CBR 1000RR-R. Cụ thể, trên mẫu xe Honda CBR 1000RR-R được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam đã xảy ra hiện tượng tấm nối giảm xóc sau bị lắp sai tiêu chuẩn.

Tấm nối giảm xóc sau là bộ phận có tác dụng truyền lực tác động từ mặt đường lên khung xe, triệt tiêu và giảm xung lực bởi giảm xóc giúp người sử dụng thoải mái và dễ chịu. Tuy nhiên, qua kết quả điều tra nguyên nhân nhận thấy rằng trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, mặc dù đã có tài liệu hướng dẫn nhưng do sơ xuất nên nhân viên đã lắp tấm nối giảm xóc sau sai tiêu chuẩn.

Với trạng thái lắp ráp sai, tấm nối giảm xóc bị cố định vào khung xe không đúng cách nên khi có tải trọng lớn đột ngột, phần trục nối tác động lên bề mặt của tấm nối gây tăng lực uốn và ứng suất trên thân của chi tiết. Điều này có thể dẫn đến gãy tấm nối giảm xóc sau thời gian dài sử dụng.

Do đó, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Honda Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi trên mẫu xe CBR 1000RR-R. Hiện có tổng cộng 6 chiếc xe Honda CBR 1000RR-R thuộc diện triệu hồi tại Việt Nam và đều được sản xuất trong năm 2020.

Honda Việt Nam cho biết, thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ mất khoảng 0,9 giờ cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 14/7/2021 và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 14/7/2022.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.