Triệu hồi mô tô phân khối lớn Honda CBR 1000RR-R

Honda Việt Nam bắt đầu triệu hồi mẫu xe mô tô phân khối lớn CBR 1000RR-R để khắc phục lỗi tại bộ phận giảm xóc...
Honda CBR 1000RR-R 2020
Mẫu xe mô tô phân khối lớn Honda CBR 1000RR-R.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc lỗi xảy ra trên mẫu xe Honda CBR 1000RR-R. Cụ thể, trên mẫu xe Honda CBR 1000RR-R được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam đã xảy ra hiện tượng tấm nối giảm xóc sau bị lắp sai tiêu chuẩn.

Tấm nối giảm xóc sau là bộ phận có tác dụng truyền lực tác động từ mặt đường lên khung xe, triệt tiêu và giảm xung lực bởi giảm xóc giúp người sử dụng thoải mái và dễ chịu. Tuy nhiên, qua kết quả điều tra nguyên nhân nhận thấy rằng trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, mặc dù đã có tài liệu hướng dẫn nhưng do sơ xuất nên nhân viên đã lắp tấm nối giảm xóc sau sai tiêu chuẩn.

Với trạng thái lắp ráp sai, tấm nối giảm xóc bị cố định vào khung xe không đúng cách nên khi có tải trọng lớn đột ngột, phần trục nối tác động lên bề mặt của tấm nối gây tăng lực uốn và ứng suất trên thân của chi tiết. Điều này có thể dẫn đến gãy tấm nối giảm xóc sau thời gian dài sử dụng.

Do đó, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Honda Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi trên mẫu xe CBR 1000RR-R. Hiện có tổng cộng 6 chiếc xe Honda CBR 1000RR-R thuộc diện triệu hồi tại Việt Nam và đều được sản xuất trong năm 2020.

Honda Việt Nam cho biết, thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ mất khoảng 0,9 giờ cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 14/7/2021 và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 14/7/2022.

Tin mới

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nhanh chóng mở rộng trên toàn cầu. Để chinh phục các thị trường, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cung cấp những chiếc xe điện có giá cả phải chăng được thiết kế để gây ấn tượng với người mua xe bằng thiết kế đẹp mắt và nội thất công nghệ cao mới nhất.
Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Chỉ sau một năm chính thức vận hành, Let’s Go - hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam - đã ghi dấu ấn với 600 xe Wuling hoạt động tại 4 tỉnh thành, phục vụ hơn 500.000 khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Đại diện hãng taxi cho biết thành công này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: Wuling Mini EV và Wuling Bingo.
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?