Triệu hồi mô tô phân khối lớn Honda CBR 1000RR-R

Honda Việt Nam bắt đầu triệu hồi mẫu xe mô tô phân khối lớn CBR 1000RR-R để khắc phục lỗi tại bộ phận giảm xóc...
Honda CBR 1000RR-R 2020
Mẫu xe mô tô phân khối lớn Honda CBR 1000RR-R.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc lỗi xảy ra trên mẫu xe Honda CBR 1000RR-R. Cụ thể, trên mẫu xe Honda CBR 1000RR-R được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam đã xảy ra hiện tượng tấm nối giảm xóc sau bị lắp sai tiêu chuẩn.

Tấm nối giảm xóc sau là bộ phận có tác dụng truyền lực tác động từ mặt đường lên khung xe, triệt tiêu và giảm xung lực bởi giảm xóc giúp người sử dụng thoải mái và dễ chịu. Tuy nhiên, qua kết quả điều tra nguyên nhân nhận thấy rằng trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, mặc dù đã có tài liệu hướng dẫn nhưng do sơ xuất nên nhân viên đã lắp tấm nối giảm xóc sau sai tiêu chuẩn.

Với trạng thái lắp ráp sai, tấm nối giảm xóc bị cố định vào khung xe không đúng cách nên khi có tải trọng lớn đột ngột, phần trục nối tác động lên bề mặt của tấm nối gây tăng lực uốn và ứng suất trên thân của chi tiết. Điều này có thể dẫn đến gãy tấm nối giảm xóc sau thời gian dài sử dụng.

Do đó, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Honda Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi trên mẫu xe CBR 1000RR-R. Hiện có tổng cộng 6 chiếc xe Honda CBR 1000RR-R thuộc diện triệu hồi tại Việt Nam và đều được sản xuất trong năm 2020.

Honda Việt Nam cho biết, thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ mất khoảng 0,9 giờ cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 14/7/2021 và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 14/7/2022.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.