Triệu hồi xe Lexus RX tại thị trường Việt Nam
20 xe hạng sang Lexus RX tại thị trường Việt Nam được triệu hồi để khắc phục lỗi
Lexus bắt đầu tiến hành triệu hồi đối với 20 chiếc xe thể thao đa dụng RX thế hệ mới tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 2/11/2016.
Theo thông báo từ Toyota Việt Nam, đơn vị nắm vai trò nhập khẩu và phân phối chính hãng Lexus, toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian 28/11/2015 đến ngày 13/6/2016. Trong đó bao gồm 17 chiếc RX350 và 3 chiếc RX turbo 200t.
Chương trình triệu hồi được thực hiện để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách. Đợt triệu hồi nằm trong chiến dịch triệu hồi toàn cầu của tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) dành cho nhiều mẫu xe khác nhau.
Thông tin từ TMC cho biết, túi khí hành khách phía trước trên các xe Lexus RX turbo 200t và RX350 thế hệ mới được trang bị cụm bơm khí kiểu “hybrid”, chứa khí nén và tấm nhiên liệu dạng rắn trong cùng buồng đốt. Đĩa chặn trong cụm bơm khí có tác dụng ngăn không cho khí nén thoát ra ngoài buồng đốt.
“Trên các xe nằm trong dài ảnh hưởng, đĩa chặn này có thể được hàn/lắp ráp không đúng cách, dẫn đến màng đĩa bị nứt bởi tác dụng của khí nén bên trong cụm bơm, làm khí thoát ra khỏi cụm bơm gây phồng cục bộ túi khí hành khách phía trước. Việc gây phồng cục bộ túi khí này có thể làm giảm chức năng bảo vệ hành khách của túi khí khi thiết bị an toàn này nổ”, thông báo của hãng xe Nhật Bản cho biết.
Vì vậy, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế cụm túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe Lexus RX nằm trong diện bị ảnh hưởng.
Đối với những chiếc Lexus RX turbo 200t và RX350 nhập khẩu không chính hãng, khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn Toyota Nhật Bản để kiểm tra và xác nhận thông tin. Nếu được xác nhận và đồng ý từ phía Toyota Nhật Bản, Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế cụm túi khí.
Ngoài số xe Lexus RX350 và Lexus turbo 200t này, các mẫu xe khác hiện do Toyota Việt Nam sản xuất hoặc nhập khẩu không nằm trong diện bị ảnh hưởng của chương trình triệu hồi.
Theo thông báo từ Toyota Việt Nam, đơn vị nắm vai trò nhập khẩu và phân phối chính hãng Lexus, toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian 28/11/2015 đến ngày 13/6/2016. Trong đó bao gồm 17 chiếc RX350 và 3 chiếc RX turbo 200t.
Chương trình triệu hồi được thực hiện để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách. Đợt triệu hồi nằm trong chiến dịch triệu hồi toàn cầu của tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) dành cho nhiều mẫu xe khác nhau.
Thông tin từ TMC cho biết, túi khí hành khách phía trước trên các xe Lexus RX turbo 200t và RX350 thế hệ mới được trang bị cụm bơm khí kiểu “hybrid”, chứa khí nén và tấm nhiên liệu dạng rắn trong cùng buồng đốt. Đĩa chặn trong cụm bơm khí có tác dụng ngăn không cho khí nén thoát ra ngoài buồng đốt.
“Trên các xe nằm trong dài ảnh hưởng, đĩa chặn này có thể được hàn/lắp ráp không đúng cách, dẫn đến màng đĩa bị nứt bởi tác dụng của khí nén bên trong cụm bơm, làm khí thoát ra khỏi cụm bơm gây phồng cục bộ túi khí hành khách phía trước. Việc gây phồng cục bộ túi khí này có thể làm giảm chức năng bảo vệ hành khách của túi khí khi thiết bị an toàn này nổ”, thông báo của hãng xe Nhật Bản cho biết.
Vì vậy, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế cụm túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe Lexus RX nằm trong diện bị ảnh hưởng.
Đối với những chiếc Lexus RX turbo 200t và RX350 nhập khẩu không chính hãng, khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn Toyota Nhật Bản để kiểm tra và xác nhận thông tin. Nếu được xác nhận và đồng ý từ phía Toyota Nhật Bản, Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế cụm túi khí.
Ngoài số xe Lexus RX350 và Lexus turbo 200t này, các mẫu xe khác hiện do Toyota Việt Nam sản xuất hoặc nhập khẩu không nằm trong diện bị ảnh hưởng của chương trình triệu hồi.