Triệu hồi xe Subaru Forester tại Việt Nam do lỗi túi khí

Biên Thùy
Toàn bộ 16 chiếc xe Subaru Forester 2.0 XS thuộc diện triệu hồi được sản xuất tại Nhật Bản từ tháng 1/2009 đến 9/2010
Người tiêu dùng cần nhanh 
chóng đưa xe tới đại lý ủy nhiệm Subaru để được kiểm 
tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn.
Người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa xe tới đại lý ủy nhiệm Subaru để được kiểm tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn.
Hãng xe Nhật Bản tiến hành triệu hồi 16 chiếc Forester 2.0 XS tại thị trường Việt Nam để tiến hành khắc phục lỗi.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, tại bộ phận túi khí phía trước ghế phụ của xe Subaru Forester 2.0 XS, sau một thời gian dài hoạt động, do yếu tố thời gian, tiếp xúc với nhiệt và độ ẩm, các bơm túi khí không tự sấy khô có chứa nitrat amoni cân bằng có khả năng không bung khi xe xảy ra va chạm hoặc bung với áp suất lớn.

“Hiện tượng này sẽ gây phá hủy chi tiết và có khả năng làm chấn thương nặng cho hành khách ngồi phía trước bên phải của xe”, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và hành khách cùng đi và đảm bảo cho xe hoạt động ổn định theo tiêu chuẩn cũng như ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn trong những tình huống đột xuất có thể phát sinh trong quá trình xe vận hành, Subaru sẽ tiến hành triệu hồi những xe thuộc diện gặp lỗi để tiến hành kiểm tra và thay thế.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa xe tới đại lý ủy nhiệm của Công ty TNHH Hình tượng Ôtô Việt Nam, đơn vị phân phối chính thức Subaru, để được kiểm tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn.

Toàn bộ 16 chiếc xe Subaru Forester 2.0 XS thuộc diện triệu hồi hiện lưu hành tại Việt Nam đều được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ tháng 1/2009 đến 9/2010.

Chương trình triệu hồi bắt đầu thực hiện từ ngày 12/6/2017 và kết thúc vào ngày 12/6/2018. Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế bộ phận túi khí phía trước ghế phụ sẽ mất khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe.

Tin mới

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Li Shufu (Lý Thư Phúc), chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group, thường được ví như “Henry Ford” của Trung Quốc. Tỷ phú này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại ngành ô tô Henry Ford, người đã đặt nền móng trong cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô Mỹ và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành ô tô thế giới.
#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.