Triệu hồi xe Subaru Forester tại Việt Nam do lỗi túi khí

Biên Thùy
Toàn bộ 16 chiếc xe Subaru Forester 2.0 XS thuộc diện triệu hồi được sản xuất tại Nhật Bản từ tháng 1/2009 đến 9/2010
Người tiêu dùng cần nhanh 
chóng đưa xe tới đại lý ủy nhiệm Subaru để được kiểm 
tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn.
Người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa xe tới đại lý ủy nhiệm Subaru để được kiểm tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn.
Hãng xe Nhật Bản tiến hành triệu hồi 16 chiếc Forester 2.0 XS tại thị trường Việt Nam để tiến hành khắc phục lỗi.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, tại bộ phận túi khí phía trước ghế phụ của xe Subaru Forester 2.0 XS, sau một thời gian dài hoạt động, do yếu tố thời gian, tiếp xúc với nhiệt và độ ẩm, các bơm túi khí không tự sấy khô có chứa nitrat amoni cân bằng có khả năng không bung khi xe xảy ra va chạm hoặc bung với áp suất lớn.

“Hiện tượng này sẽ gây phá hủy chi tiết và có khả năng làm chấn thương nặng cho hành khách ngồi phía trước bên phải của xe”, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và hành khách cùng đi và đảm bảo cho xe hoạt động ổn định theo tiêu chuẩn cũng như ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn trong những tình huống đột xuất có thể phát sinh trong quá trình xe vận hành, Subaru sẽ tiến hành triệu hồi những xe thuộc diện gặp lỗi để tiến hành kiểm tra và thay thế.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa xe tới đại lý ủy nhiệm của Công ty TNHH Hình tượng Ôtô Việt Nam, đơn vị phân phối chính thức Subaru, để được kiểm tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn.

Toàn bộ 16 chiếc xe Subaru Forester 2.0 XS thuộc diện triệu hồi hiện lưu hành tại Việt Nam đều được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ tháng 1/2009 đến 9/2010.

Chương trình triệu hồi bắt đầu thực hiện từ ngày 12/6/2017 và kết thúc vào ngày 12/6/2018. Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế bộ phận túi khí phía trước ghế phụ sẽ mất khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe.

Tin mới

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bước sang tháng 5, “cơn lốc” giảm giá của các hãng ô tô tiếp tục được đẩy lên một nấc thang mới. Làm thế nào để cân bằng bài toán lợi nhuận và kế hoạch đẩy mạnh kế hoạch sản phẩm mới để đưa ra thị trường khiến các hãng ô tô và các đại lý đau đầu tính toán khi đứng trước sự cạnh tranh gay gắt và tâm lý thị trường khó đoán.
PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.