Triệu hồi xe Subaru Forester tại Việt Nam do lỗi túi khí

Biên Thùy
Toàn bộ 16 chiếc xe Subaru Forester 2.0 XS thuộc diện triệu hồi được sản xuất tại Nhật Bản từ tháng 1/2009 đến 9/2010
Người tiêu dùng cần nhanh 
chóng đưa xe tới đại lý ủy nhiệm Subaru để được kiểm 
tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn.
Người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa xe tới đại lý ủy nhiệm Subaru để được kiểm tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn.
Hãng xe Nhật Bản tiến hành triệu hồi 16 chiếc Forester 2.0 XS tại thị trường Việt Nam để tiến hành khắc phục lỗi.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, tại bộ phận túi khí phía trước ghế phụ của xe Subaru Forester 2.0 XS, sau một thời gian dài hoạt động, do yếu tố thời gian, tiếp xúc với nhiệt và độ ẩm, các bơm túi khí không tự sấy khô có chứa nitrat amoni cân bằng có khả năng không bung khi xe xảy ra va chạm hoặc bung với áp suất lớn.

“Hiện tượng này sẽ gây phá hủy chi tiết và có khả năng làm chấn thương nặng cho hành khách ngồi phía trước bên phải của xe”, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và hành khách cùng đi và đảm bảo cho xe hoạt động ổn định theo tiêu chuẩn cũng như ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn trong những tình huống đột xuất có thể phát sinh trong quá trình xe vận hành, Subaru sẽ tiến hành triệu hồi những xe thuộc diện gặp lỗi để tiến hành kiểm tra và thay thế.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa xe tới đại lý ủy nhiệm của Công ty TNHH Hình tượng Ôtô Việt Nam, đơn vị phân phối chính thức Subaru, để được kiểm tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn.

Toàn bộ 16 chiếc xe Subaru Forester 2.0 XS thuộc diện triệu hồi hiện lưu hành tại Việt Nam đều được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ tháng 1/2009 đến 9/2010.

Chương trình triệu hồi bắt đầu thực hiện từ ngày 12/6/2017 và kết thúc vào ngày 12/6/2018. Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế bộ phận túi khí phía trước ghế phụ sẽ mất khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.