Triệu hồi xe Subaru Forester tại Việt Nam do lỗi túi khí

Biên Thùy
Toàn bộ 16 chiếc xe Subaru Forester 2.0 XS thuộc diện triệu hồi được sản xuất tại Nhật Bản từ tháng 1/2009 đến 9/2010
Người tiêu dùng cần nhanh 
chóng đưa xe tới đại lý ủy nhiệm Subaru để được kiểm 
tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn.
Người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa xe tới đại lý ủy nhiệm Subaru để được kiểm tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn.
Hãng xe Nhật Bản tiến hành triệu hồi 16 chiếc Forester 2.0 XS tại thị trường Việt Nam để tiến hành khắc phục lỗi.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, tại bộ phận túi khí phía trước ghế phụ của xe Subaru Forester 2.0 XS, sau một thời gian dài hoạt động, do yếu tố thời gian, tiếp xúc với nhiệt và độ ẩm, các bơm túi khí không tự sấy khô có chứa nitrat amoni cân bằng có khả năng không bung khi xe xảy ra va chạm hoặc bung với áp suất lớn.

“Hiện tượng này sẽ gây phá hủy chi tiết và có khả năng làm chấn thương nặng cho hành khách ngồi phía trước bên phải của xe”, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và hành khách cùng đi và đảm bảo cho xe hoạt động ổn định theo tiêu chuẩn cũng như ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn trong những tình huống đột xuất có thể phát sinh trong quá trình xe vận hành, Subaru sẽ tiến hành triệu hồi những xe thuộc diện gặp lỗi để tiến hành kiểm tra và thay thế.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa xe tới đại lý ủy nhiệm của Công ty TNHH Hình tượng Ôtô Việt Nam, đơn vị phân phối chính thức Subaru, để được kiểm tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn.

Toàn bộ 16 chiếc xe Subaru Forester 2.0 XS thuộc diện triệu hồi hiện lưu hành tại Việt Nam đều được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ tháng 1/2009 đến 9/2010.

Chương trình triệu hồi bắt đầu thực hiện từ ngày 12/6/2017 và kết thúc vào ngày 12/6/2018. Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế bộ phận túi khí phía trước ghế phụ sẽ mất khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe.

Tin mới

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.