Triệu hồi xe Subaru Tribeca tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Nhà phân phối Subaru bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi đối với 27 chiếc Tribeca chính hãng để khắc phục lỗi
Ở những xe này, sau một thời gian dài hoạt động, cơ cấu khóa nắp ca-pô 
và cơ cấu an toàn khóa nắp ca-pô có khả năng sẽ bị kẹt và hoạt động 
không đúng chức năng.
Ở những xe này, sau một thời gian dài hoạt động, cơ cấu khóa nắp ca-pô và cơ cấu an toàn khóa nắp ca-pô có khả năng sẽ bị kẹt và hoạt động không đúng chức năng.
Nhà phân phối Subaru tại thị trường Việt Nam bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi đối với 27 chiếc Tribeca chính hãng để khắc phục lỗi.

Thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, 27 chiếc Tribeca được Công ty TNHH Hình Tượng Ôtô Việt Nam phân phối đã gặp phải lỗi liên quan đến cơ cấu khóa và cơ cấu an toàn của nắp ca-pô trước. Toàn bộ số xe bị lỗi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến năm 2014.

Ở những xe này, sau một thời gian dài hoạt động, cơ cấu khóa nắp ca-pô và cơ cấu an toàn khóa nắp ca-pô có khả năng sẽ bị kẹt và hoạt động không đúng chức năng. Từ đó dẫn đến việc nắp capô trước của xe có thể bị mở ra khi đang vận hành.

Trong quá trình di chuyển, nắp ca-pô trước bị mở ra sẽ làm che khuất tầm nhìn của lái xe qua kính chắn gió và làm tăng khả năng xảy ra va chạm trong khi vận hành.

Do vậy, trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 9/2016, nhà phân phối Subaru sẽ tiến hành kiểm tra và khắc phục tạm thời hiện tượng lỗi. Sau đó, từ ngày 10/10 đến hết ngày 30/10/2016, hoạt động thay thế phụ tùng và khắc phục triệt để lỗi bắt đầu được thực hiện. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến cho mỗi xe sẽ mất khoảng 0,5 đến 1 giờ.

Đối với những xe Subaru không phải do Công ty TNHH Hình Tượng Ôtô Việt Nam phân phối, nếu khách hàng có nhu cầu sẽ được hỗ trợ liện hệ đến tập đoàn Fuji Heavy Industryal để xác định xe có thuộc diện triệu hồi hay không. Nếu sẽ thuộc diện triệu hồi của tập đoàn, hoạt động sửa chữa và khắc phục lỗi cũng sẽ được thực hiện.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.