Trồi sụt nhập khẩu xe máy

An Nhi
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định khi liên tục trồi sụt ở các tháng liền kề nhau
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đang cho thấy sự thiếu ổn định - Ảnh: Đức Thọ.
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đang cho thấy sự thiếu ổn định - Ảnh: Đức Thọ.
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định khi liên tục trồi sụt ở các tháng liền kề nhau.

Trong tháng 5/2011 đã có tổng cộng 4.800 xe máy nguyên chiếc nhập khẩu về nước, đạt giá trị kim ngạch 6 triệu USD. Sang tháng liền kề sau đó, kim ngạch nhập khẩu xe máy lập tức tăng lên mức 5.400 chiếc về lượng và 7 triệu USD về giá trị.

Tuy nhiên, ước tính trong tháng 7/2011, lượng xe máy nguyên chiếc nhập khẩu lại giảm xuống còn 4.500 chiếc, đạt giá trị kim ngạch 5 triệu USD.

Theo dõi biểu xuất nhập khẩu của Tổng cục Thống kê qua các tháng có thể thấy khá rõ sự trồi sụt đã diễn ra suốt từ đầu năm đến nay. Ví dụ xét về lượng, kim ngạch nhập khẩu xe máy có xuất phát điểm 16.600 chiếc vào tháng đầu năm, bước sang tháng 2 lập tức giảm xuống còn 3.000 chiếc. Kể từ tháng 3 cho đến tháng 7, lượng xe máy nhập khẩu lần lượt đứng ở các mức 5.800 chiếc, 3.200 chiếc, 4.800 chiếc, 5.400 chiếc và 4.500 chiếc.

Cộng dồn 7 tháng đầu năm nay, kim ngạch nhập khẩu xe máy ước đạt 42.000 chiếc về lượng và 58 triệu USD về giá trị, giảm 19% về lượng và 16,6% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 4 tháng gần đây

 
Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 4/20113.2005
Tháng 5/20114.8006
Tháng 6/20115.4007
Tháng 7/2011 (ước tính)4.5005
Cộng dồn 7 tháng 2011 (ước tính)42.00058
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.