Trồi sụt nhập khẩu xe máy

An Nhi
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định khi liên tục trồi sụt ở các tháng liền kề nhau
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đang cho thấy sự thiếu ổn định - Ảnh: Đức Thọ.
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đang cho thấy sự thiếu ổn định - Ảnh: Đức Thọ.
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định khi liên tục trồi sụt ở các tháng liền kề nhau.

Trong tháng 5/2011 đã có tổng cộng 4.800 xe máy nguyên chiếc nhập khẩu về nước, đạt giá trị kim ngạch 6 triệu USD. Sang tháng liền kề sau đó, kim ngạch nhập khẩu xe máy lập tức tăng lên mức 5.400 chiếc về lượng và 7 triệu USD về giá trị.

Tuy nhiên, ước tính trong tháng 7/2011, lượng xe máy nguyên chiếc nhập khẩu lại giảm xuống còn 4.500 chiếc, đạt giá trị kim ngạch 5 triệu USD.

Theo dõi biểu xuất nhập khẩu của Tổng cục Thống kê qua các tháng có thể thấy khá rõ sự trồi sụt đã diễn ra suốt từ đầu năm đến nay. Ví dụ xét về lượng, kim ngạch nhập khẩu xe máy có xuất phát điểm 16.600 chiếc vào tháng đầu năm, bước sang tháng 2 lập tức giảm xuống còn 3.000 chiếc. Kể từ tháng 3 cho đến tháng 7, lượng xe máy nhập khẩu lần lượt đứng ở các mức 5.800 chiếc, 3.200 chiếc, 4.800 chiếc, 5.400 chiếc và 4.500 chiếc.

Cộng dồn 7 tháng đầu năm nay, kim ngạch nhập khẩu xe máy ước đạt 42.000 chiếc về lượng và 58 triệu USD về giá trị, giảm 19% về lượng và 16,6% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 4 tháng gần đây

 
Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 4/20113.2005
Tháng 5/20114.8006
Tháng 6/20115.4007
Tháng 7/2011 (ước tính)4.5005
Cộng dồn 7 tháng 2011 (ước tính)42.00058
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.