Trồi sụt nhập khẩu xe máy

An Nhi
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định khi liên tục trồi sụt ở các tháng liền kề nhau
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đang cho thấy sự thiếu ổn định - Ảnh: Đức Thọ.
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đang cho thấy sự thiếu ổn định - Ảnh: Đức Thọ.
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định khi liên tục trồi sụt ở các tháng liền kề nhau.

Trong tháng 5/2011 đã có tổng cộng 4.800 xe máy nguyên chiếc nhập khẩu về nước, đạt giá trị kim ngạch 6 triệu USD. Sang tháng liền kề sau đó, kim ngạch nhập khẩu xe máy lập tức tăng lên mức 5.400 chiếc về lượng và 7 triệu USD về giá trị.

Tuy nhiên, ước tính trong tháng 7/2011, lượng xe máy nguyên chiếc nhập khẩu lại giảm xuống còn 4.500 chiếc, đạt giá trị kim ngạch 5 triệu USD.

Theo dõi biểu xuất nhập khẩu của Tổng cục Thống kê qua các tháng có thể thấy khá rõ sự trồi sụt đã diễn ra suốt từ đầu năm đến nay. Ví dụ xét về lượng, kim ngạch nhập khẩu xe máy có xuất phát điểm 16.600 chiếc vào tháng đầu năm, bước sang tháng 2 lập tức giảm xuống còn 3.000 chiếc. Kể từ tháng 3 cho đến tháng 7, lượng xe máy nhập khẩu lần lượt đứng ở các mức 5.800 chiếc, 3.200 chiếc, 4.800 chiếc, 5.400 chiếc và 4.500 chiếc.

Cộng dồn 7 tháng đầu năm nay, kim ngạch nhập khẩu xe máy ước đạt 42.000 chiếc về lượng và 58 triệu USD về giá trị, giảm 19% về lượng và 16,6% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 4 tháng gần đây

 
Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 4/20113.2005
Tháng 5/20114.8006
Tháng 6/20115.4007
Tháng 7/2011 (ước tính)4.5005
Cộng dồn 7 tháng 2011 (ước tính)42.00058
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.