Trọn bộ 12 phiên bản Porsche 911 sắp có mặt tại Việt Nam

Đức Thọ
Dự kiến trung tuần tháng 3/2016, hãng xe thể thao Đức sẽ chính thức đưa về Việt Nam mẫu xe thể thao 911 thế hệ mới nhất
Phiên bản 911 Turbo và 911 Turbo S trang bị động cơ dung tích 3.8 
lít, công suất mạnh hơn 20 mã lực so với trước nhờ cửa nạp được
 cải tiến ở đầu xi-lanh, các kim phun mới và áp suất nhiên 
liệu cao hơn.
Phiên bản 911 Turbo và 911 Turbo S trang bị động cơ dung tích 3.8 lít, công suất mạnh hơn 20 mã lực so với trước nhờ cửa nạp được cải tiến ở đầu xi-lanh, các kim phun mới và áp suất nhiên liệu cao hơn.
Dự kiến trung tuần tháng 3/2016, hãng xe thể thao đến từ nước Đức sẽ chính thức đưa về Việt Nam mẫu xe thể thao 911 thế hệ mới nhất.

Porsche 911 là mẫu xe hiếm có trên thế giới khi xét về bề dày lịch sử cũng như những bước “tiến hóa” của các thế hệ. Trải qua hơn 50 năm tồn tại, 911 vẫn luôn được xem là linh hồn của Porsche.

Thế hệ thứ 7 của Porsche 911 vừa chính thức ra mắt thị trường thế giới hồi cuối năm 2015 với những đột phá về thiết kế, tiện nghi cũng như vận hành. Tại thị trường Việt Nam, Porsche giới thiệu các phiên bản đa dạng của dòng xe 911 bao gồm 911 Carrera, 911 Carrera 4 và 911 Turbo cùng các phiên bản “S”.

Các phiên bản Carrera sử dụng động cơ 6 xi-lanh dung tích 3.0 lít tăng áp kép. Trong đó, phiên bản 911 Carrera và 911 Carrera S có công suất lần lượt là 370 mã lực và 420 mã lực, mô-men xoắn lần lượt 450 Nm và 500 Nm, tăng hơn 20 mã lực so với thế hệ trước.

911 Carrera sử dụng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (PKD) của Porsche và gói kích hoạt chức năng thể thao Sport Chrono. Phiên bản tiêu chuẩn có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 4,2 giây (nhanh hơn 0,2 giây) trong khi phiên bản S chỉ mất 3,9 giây và là mẫu 911 Carrera đầu tiên phá kỷ lục dưới 4,0 giây.
 
Phiên bản 911 Turbo và 911 Turbo S trang bị động cơ dung tích 3.8 lít, công suất mạnh hơn 20 mã lực so với trước nhờ cửa nạp được cải tiến ở đầu xi-lanh, các kim phun mới và áp suất nhiên liệu cao hơn. Phiên bản 911 Turbo đạt công suất cực đại 540 mã lực trong khi phiên bản 911 Turbo S đạt công suất cực đại 580 hp.

Khả năng tăng tốc lên 100 km/giờ của 911 Turbo S chỉ sau 2,9 giây và tốc độ tối đa đạt 330 km/giờ. 911 Turbo có khả năng tăng tốc lên 100 km/giờ chỉ chậm hơn phiên bản S chỉ 0,1 giây và tốc độ tối đa 320 km/giờ.

Theo thông tin từ nhà phân phối chính hãng, Porsche 911 tại thị trường Việt Nam sẽ có tới 12 phiên bản khác nhau với các mức giá bán lẻ cơ bản trải dài từ 6,7 tỷ đồng đến hơn 15 tỷ đồng.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.