Trung Quốc sắp trở thành thị trường lớn nhất của Rolls-Royce
Rolls-Royce, thương hiệu xe siêu sang của hãng BMW, dự kiến bán 800 xe tại Trung Quốc trong năm 2011
Rolls-Royce, thương hiệu xe siêu sang của hãng BMW, dự kiến bán 800 xe tại Trung Quốc trong năm 2011, hướng tới mục tiêu tăng gấp 8 lần doanh số tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới này trong vòng 2 năm.
Hãng tin tài chính Bloomberg cho biết, trong 10 tháng đầu năm nay, Rolls-Royce đã giao hàng 500 chiếc xe tại thị trường Trung Quốc, so với mức 100 xe của cả năm ngoái. Con số này bao gồm cả luợng xe bán được tại Hồng Kông và Trung Quốc đại lục.
Là đối thủ cạnh tranh quyết liệt với các thương hiệu Bentley của Volkswagen và Maybach của Daimler, Rolls-Royce đang thu hút được sự ưu ái đặc biệt từ tầng lớp thượng lưu Trung Quốc đối với các mẫu xe Phantom và Ghost. Tạp chí Hồ Nhuận của Trung Quốc mới đây cho biết, nước này hiện có 857.000 triệu phú, tăng 6,1% so với năm ngoái.
“Thị trường Trung Quốc nói chung đang thể hiện một xu hướng duy nhất. Đó là tăng trưởng với tốc độ ngoại lệ. Điều này sẽ còn tiếp tục một thời gian nữa”, ông Paul Harris, Giám đốc Rolls-Royce khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nhận xét.
Tại Trung Quốc, giá thấp nhất của một chiếc Rolls-Royce Phantom là 6,6 triệu Nhân dân tệ, tương đương khoảng 990.000 USD, còn một chiếc Rolls-Royce Ghost có giá từ 4,1 triệu Nhân dân tệ. Trong khi đó, tại Mỹ, giá một chiếc Phantom là từ 380.000 USD. Sở dĩ giá xe tại Trung Quốc cao, là do mức thuế đánh vào hàng nhập khẩu xa xỉ.
Khách hàng Trung Quốc đặt mua xe Phantom vào thời điểm hiện nay sẽ phải đợi tới tháng 5/2011 mới được nhận xe.
Vào năm 1998, hãng xe Đức BMW mua lại quyền sản xuất xe Rolls-Royce với giá 45 triệu Bảng, tương đương 70 triệu USD, và bắt đầu sản xuất loại xe siêu sang này tại một nhà máy mới vào năm 2003.
Theo ông Harris, vào năm 2011, Trung Quốc có khả năng sẽ vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của Rolls-Royce. Năm 2009, thị trường Mỹ chiếm khoảng 1/3 doanh số toàn cầu của Rolls-Royce.
Từ nay tới giữa năm sau, Rolls-Royce sẽ có thêm 4 nhà phân phối tại Trung Quốc, đặt tại các thành phố Thiên Tân và Vũ Hán, ngoài 8 nhà phân phối hiện có.
Mẫu xe Ghost mới nhất mà Rolls-Royce giới thiệu vào tháng 12 năm ngoái đã được tầng lớp khách hàng giàu có nhiệt tình hưởng ứng, sau khi doanh số của hãng giảm 17% trong năm 2009 vì ảnh hưởng của khủng hoảng và suy thoái. Đến tháng 10 năm nay, Rolls-Royce đã tiêu thụ được 2.007 xe trên toàn cầu, vượt xa mức 1.002 xe vào năm 2009 và 1.212 xe vào năm 2008.
Hãng tin tài chính Bloomberg cho biết, trong 10 tháng đầu năm nay, Rolls-Royce đã giao hàng 500 chiếc xe tại thị trường Trung Quốc, so với mức 100 xe của cả năm ngoái. Con số này bao gồm cả luợng xe bán được tại Hồng Kông và Trung Quốc đại lục.
Là đối thủ cạnh tranh quyết liệt với các thương hiệu Bentley của Volkswagen và Maybach của Daimler, Rolls-Royce đang thu hút được sự ưu ái đặc biệt từ tầng lớp thượng lưu Trung Quốc đối với các mẫu xe Phantom và Ghost. Tạp chí Hồ Nhuận của Trung Quốc mới đây cho biết, nước này hiện có 857.000 triệu phú, tăng 6,1% so với năm ngoái.
“Thị trường Trung Quốc nói chung đang thể hiện một xu hướng duy nhất. Đó là tăng trưởng với tốc độ ngoại lệ. Điều này sẽ còn tiếp tục một thời gian nữa”, ông Paul Harris, Giám đốc Rolls-Royce khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nhận xét.
Tại Trung Quốc, giá thấp nhất của một chiếc Rolls-Royce Phantom là 6,6 triệu Nhân dân tệ, tương đương khoảng 990.000 USD, còn một chiếc Rolls-Royce Ghost có giá từ 4,1 triệu Nhân dân tệ. Trong khi đó, tại Mỹ, giá một chiếc Phantom là từ 380.000 USD. Sở dĩ giá xe tại Trung Quốc cao, là do mức thuế đánh vào hàng nhập khẩu xa xỉ.
Khách hàng Trung Quốc đặt mua xe Phantom vào thời điểm hiện nay sẽ phải đợi tới tháng 5/2011 mới được nhận xe.
Vào năm 1998, hãng xe Đức BMW mua lại quyền sản xuất xe Rolls-Royce với giá 45 triệu Bảng, tương đương 70 triệu USD, và bắt đầu sản xuất loại xe siêu sang này tại một nhà máy mới vào năm 2003.
Theo ông Harris, vào năm 2011, Trung Quốc có khả năng sẽ vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của Rolls-Royce. Năm 2009, thị trường Mỹ chiếm khoảng 1/3 doanh số toàn cầu của Rolls-Royce.
Từ nay tới giữa năm sau, Rolls-Royce sẽ có thêm 4 nhà phân phối tại Trung Quốc, đặt tại các thành phố Thiên Tân và Vũ Hán, ngoài 8 nhà phân phối hiện có.
Mẫu xe Ghost mới nhất mà Rolls-Royce giới thiệu vào tháng 12 năm ngoái đã được tầng lớp khách hàng giàu có nhiệt tình hưởng ứng, sau khi doanh số của hãng giảm 17% trong năm 2009 vì ảnh hưởng của khủng hoảng và suy thoái. Đến tháng 10 năm nay, Rolls-Royce đã tiêu thụ được 2.007 xe trên toàn cầu, vượt xa mức 1.002 xe vào năm 2009 và 1.212 xe vào năm 2008.