Trung Quốc sẽ là thị trường tiêu thụ xe sang số 1 thế giới

Hữu Tuyến
Không chỉ vượt về tổng doanh số, Trung Quốc được dự đoán sớm thay thế Mỹ để thành thị trường tiêu thụ xe sang lớn nhất thế giới
Trung Quốc là thị trường hấp dẫn đối với các hãng chế tạo xe hơi hạng sang và siêu xe trên toàn thế giới <i>- Ảnh: Ferrari.</i><br>
Trung Quốc là thị trường hấp dẫn đối với các hãng chế tạo xe hơi hạng sang và siêu xe trên toàn thế giới <i>- Ảnh: Ferrari.</i><br>
Trung Quốc được dự đoán là sẽ sớm thay Mỹ để trở thành thị trường tiêu thụ xe hạng sang lớn nhất thế giới trong vòng 3 năm tới.

Bloomberg dẫn báo cáo mới công bố của hãng tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey & Company cho hay, Trung Quốc hiện đang là thị trường ôtô hạng sang lớn thứ hai thế giới với tổng doanh số 1,25 triệu xe.

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế nói chung và của thị trường ôtô nói riêng, lượng xe cao cấp có giá từ 32.000 USD trở lên tiêu thụ tại đây được dự đoán là sẽ leo lên con số 2,25 triệu xe và 3 triệu xe trong các năm 2016 và 2020.

Trong khi đó, phân khúc xe cao cấp tại Mỹ lại đang có xu hướng giảm do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. McKinsey & Company dự báo trong 8 năm tới, doanh số xe hạng sang tại Mỹ chỉ khoảng 2,3 triệu xe, thấp hơn nhiều so với thị trường Trung Quốc.

Nguyên nhân chính giúp thị trường xe hạng sang khởi sắc tại Trung Quốc chính là mức thu nhập tăng và xu hướng mong muốn thể hiện vị trí xã hội qua những chiếc xe hạng sang của tầng lớp trung lưu tại đây.

Hiện tại, các hãng sản xuất xe hơi của Đức như Audi, BMW và Mercedes-Benz chiếm 80% thị phần xe hơi hạng sang tại Trung Quốc. Tuy nhiên, sự cạnh tranh ở thị trường này đang nóng dần lên khi các thương hiệu của Mỹ, Italia hay Anh cũng đang mạnh tay tung xe vào đây. Với doanh số 19,31 triệu xe trong năm 2012, Trung Quốc hiện là thị trường ôtô lớn nhất thế giới.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.