Trung Quốc sẽ là thị trường tiêu thụ xe sang số 1 thế giới

Hữu Tuyến
Không chỉ vượt về tổng doanh số, Trung Quốc được dự đoán sớm thay thế Mỹ để thành thị trường tiêu thụ xe sang lớn nhất thế giới
Trung Quốc là thị trường hấp dẫn đối với các hãng chế tạo xe hơi hạng sang và siêu xe trên toàn thế giới <i>- Ảnh: Ferrari.</i><br>
Trung Quốc là thị trường hấp dẫn đối với các hãng chế tạo xe hơi hạng sang và siêu xe trên toàn thế giới <i>- Ảnh: Ferrari.</i><br>
Trung Quốc được dự đoán là sẽ sớm thay Mỹ để trở thành thị trường tiêu thụ xe hạng sang lớn nhất thế giới trong vòng 3 năm tới.

Bloomberg dẫn báo cáo mới công bố của hãng tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey & Company cho hay, Trung Quốc hiện đang là thị trường ôtô hạng sang lớn thứ hai thế giới với tổng doanh số 1,25 triệu xe.

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế nói chung và của thị trường ôtô nói riêng, lượng xe cao cấp có giá từ 32.000 USD trở lên tiêu thụ tại đây được dự đoán là sẽ leo lên con số 2,25 triệu xe và 3 triệu xe trong các năm 2016 và 2020.

Trong khi đó, phân khúc xe cao cấp tại Mỹ lại đang có xu hướng giảm do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. McKinsey & Company dự báo trong 8 năm tới, doanh số xe hạng sang tại Mỹ chỉ khoảng 2,3 triệu xe, thấp hơn nhiều so với thị trường Trung Quốc.

Nguyên nhân chính giúp thị trường xe hạng sang khởi sắc tại Trung Quốc chính là mức thu nhập tăng và xu hướng mong muốn thể hiện vị trí xã hội qua những chiếc xe hạng sang của tầng lớp trung lưu tại đây.

Hiện tại, các hãng sản xuất xe hơi của Đức như Audi, BMW và Mercedes-Benz chiếm 80% thị phần xe hơi hạng sang tại Trung Quốc. Tuy nhiên, sự cạnh tranh ở thị trường này đang nóng dần lên khi các thương hiệu của Mỹ, Italia hay Anh cũng đang mạnh tay tung xe vào đây. Với doanh số 19,31 triệu xe trong năm 2012, Trung Quốc hiện là thị trường ôtô lớn nhất thế giới.

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.