Trung Quốc sẽ là thị trường tiêu thụ xe sang số 1 thế giới

Hữu Tuyến
Không chỉ vượt về tổng doanh số, Trung Quốc được dự đoán sớm thay thế Mỹ để thành thị trường tiêu thụ xe sang lớn nhất thế giới
Trung Quốc là thị trường hấp dẫn đối với các hãng chế tạo xe hơi hạng sang và siêu xe trên toàn thế giới <i>- Ảnh: Ferrari.</i><br>
Trung Quốc là thị trường hấp dẫn đối với các hãng chế tạo xe hơi hạng sang và siêu xe trên toàn thế giới <i>- Ảnh: Ferrari.</i><br>
Trung Quốc được dự đoán là sẽ sớm thay Mỹ để trở thành thị trường tiêu thụ xe hạng sang lớn nhất thế giới trong vòng 3 năm tới.

Bloomberg dẫn báo cáo mới công bố của hãng tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey & Company cho hay, Trung Quốc hiện đang là thị trường ôtô hạng sang lớn thứ hai thế giới với tổng doanh số 1,25 triệu xe.

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế nói chung và của thị trường ôtô nói riêng, lượng xe cao cấp có giá từ 32.000 USD trở lên tiêu thụ tại đây được dự đoán là sẽ leo lên con số 2,25 triệu xe và 3 triệu xe trong các năm 2016 và 2020.

Trong khi đó, phân khúc xe cao cấp tại Mỹ lại đang có xu hướng giảm do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. McKinsey & Company dự báo trong 8 năm tới, doanh số xe hạng sang tại Mỹ chỉ khoảng 2,3 triệu xe, thấp hơn nhiều so với thị trường Trung Quốc.

Nguyên nhân chính giúp thị trường xe hạng sang khởi sắc tại Trung Quốc chính là mức thu nhập tăng và xu hướng mong muốn thể hiện vị trí xã hội qua những chiếc xe hạng sang của tầng lớp trung lưu tại đây.

Hiện tại, các hãng sản xuất xe hơi của Đức như Audi, BMW và Mercedes-Benz chiếm 80% thị phần xe hơi hạng sang tại Trung Quốc. Tuy nhiên, sự cạnh tranh ở thị trường này đang nóng dần lên khi các thương hiệu của Mỹ, Italia hay Anh cũng đang mạnh tay tung xe vào đây. Với doanh số 19,31 triệu xe trong năm 2012, Trung Quốc hiện là thị trường ôtô lớn nhất thế giới.

Tin mới

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

Là một trong những cái tên hàng đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo cho xe điện nhưng mới đây Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, và một nhóm 100 các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đã bất ngờ lên tiếng kêu gọi tạm dừng sáu tháng trong việc phát triển các hệ thống mạnh hơn GPT-4 mới ra mắt của OpenAI vì những rủi ro tiềm ẩn đối với xã hội và nhân loại.
Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD của Mỹ từ cuối năm 2021 đã thu hút sự chú ý của công chúng vì tài trợ cho làn sóng dịch vụ sạc xe điện. Nhưng ẩn sâu bên trong còn là nhiệm vụ cho một công nghệ mới dường như không liên quan gì đến xe điện.
Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.